Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ tối

MINH PHONG| 07/10/2023 09:14

Đội tuyển Việt Nam làm quen với khung giờ tập vào tối muộn, từng bước hoàn thiện chiến thuật nhằm chuẩn bị cho 3 trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10.2023.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ tối
Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: Hoài Thu

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất buổi tập thứ 3 trong đợt tập trung dịp FIFA Days tháng 10.

Khác với những đợt hội quân trước đó, lần này, huấn luyện viên Troussier chủ yếu cho các cầu thủ tập luyện vào buổi tối với khung giờ từ 19-21h, có hôm sau 21h.

Đây là sự chuẩn bị quan trọng nhằm hướng đến 3 lượt trận giao hữu lần lượt gặp tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho hay: "Toàn đội cần thiết có những buổi tập để thấm nhuần triết lý của huấn luyện viên Philippe Troussier. Bên cạnh đó, thể chất cũng là yếu tố quan trọng mà cả đội cần phải cải thiện trước khi bắt đầu hành trình thi đấu giao hữu với các đối thủ lớn”.

Tiền vệ Tuấn
Tiền vệ Tuấn Anh và các đồng đội đang dần thấm nhuần triết lý của huấn luyện viên Troussier. Ảnh: Hoài Thu

Cầu thủ sinh năm 1995 nhấn mạnh: "Ở phương diện là một cầu thủ, thật khó có thể đưa gia đánh giá triết lý của thầy Troussier. Xét về thành tích, cả 3 trận đấu gần nhất, toàn đội đều làm khá tốt. Nếu thành tích đang ổn định như vậy, tôi nghĩ lối chơi của đội tuyển Việt Nam hiện tại không có vấn đề gì".

Trong đợt tập trung này, Tuấn Anh tiếp tục được tập luyện cùng tiền đạo Văn Toàn. Người đồng đội cũ thân thiết của anh vừa trở về từ Hàn Quốc để gia nhập câu lạc bộ Nam Định. Trong khi đó, Công Phượng và Xuân Trường lại không được huấn luyện viên Troussier triệu tập.

"Hiện tại, tôi chưa có nhiều thời gian trò chuyện và tiếp xúc với Văn Toàn ở đội tuyển. Cá nhân tôi nghĩ, việc thất bại hay thành công (Văn Toàn từng xuất ngoại) sẽ do quan điểm của từng người. Chính vì vậy, khi chinh phục được mục tiêu của họ, điều đó đã là sự thành công.

Mỗi huấn luyện viên sẽ có một triết lí khác nhau, có con người phù hợp khác nhau. Chưa kể, phong độ của họ cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc được lên tuyển hay không. Tôi nghĩ rằng, không ai bị bỏ lại phía sau, huấn luyện viên trưởng sẽ trao cơ hội vào từng thời điểm phù hợp".

Tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ tối muộn. Ảnh: Hoài Thu
Tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ tối muộn. Ảnh: Hoài Thu

Theo kế hoạch, ngày 7.10, đội tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số khi các đội bóng chủ quản đã hoàn tất một giải đấu cấp câu lạc bộ như Siêu cúp, AFC Champions League, AFC Cup.

Toàn đội sẽ có thêm khoảng 3 ngày tập luyện, trước khi có các trận giao hữu với Trung Quốc (10.10), Uzbekistan (13.10) và Hàn Quốc (17.10).

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển Việt Nam:

Ảnh: Hoài Thu
Ảnh: Hoài Thu
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam tập luyện vào khung giờ tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO