Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, chất lượng giáo dục của các trường chuyên phần nào trở thành điển hình về đổi mới giáo dục, tiên phong cho các trường THPT khác học tập.
Trong những năm gần đây, giáo dục Việt Nam tồn tại khá nhiều vấn đề. Tuy nhiên, để giải quyết tận gốc, cần tìm hiểu kĩ nguyên nhân, không có chuyện giáo dục kém chỉ vì một khẩu hiệu.
Rất cần một tầm nhìn xa nếu không muốn 'con tàu' đổi mới giáo dục đâm vào 'đá ngầm' hay lao vào 'giông bão'. Chính sách không thể làm theo kiểu mò mẫm và học tập quốc tế về áp dụng mà không có điều chỉnh hoặc không đủ điều kiện để áp dụng.
PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, chuyển đổi số là cơ hội để sinh viên làm chủ các kỹ năng làm việc trong môi trường số, để cạnh tranh sòng phẳng, đứng vững và phát triển trên thị trường lao động trong nước lẫn quốc tế.
Dù triết lý giáo dục tốt, đúng đắn nhưng thầy cô giáo lẫn cha mẹ không thay đổi tư duy thì những triết lý giáo dục đó vẫn sẽ chỉ 'vẽ trên giấy', không bao giờ trở thành hiện thực.
Mọi giải pháp với giáo dục là làm sao lấy lại lòng tin trong dân chúng, khi đó người dân sẵn sàng chi trả cho một nền giáo dục có chất lượng và công bằng.
Đại biểu Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần có những quy định rõ ràng hơn, nhất là đối với tự chủ giáo dục theo hướng thay đổi tư duy về tự chủ nhưng cũng phải thay đổi cả tư duy về quản lý nhà nước.
Chiều ngày 20/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đại diện một số nhà xuất bản (NXB) về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học cho năm học mới.
Trả lời VietNamNet, tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, đổi mới căn bản giáo dục đã đạt được nhiều thành tựu. Song, việc cần làm tiếp còn rất nhiều.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) tại hội nghị Giáo dục STEM trong giáo dục trung học diễn ra chiều 26/3.
Hàng loạt 'sự cố' không vui với các nhà giáo đã xảy ra trong tuần qua, như cô giáo Thanh Hóa bị phạt vì uống bia cùng học trò, cô giáo ở Bình Thuận ngã lầu sau khi bị phản ánh đánh học sinh...
Trước nhận xét gay gắt về một số bài tập đọc trong SGK Tiếng Việt lớp 1, bộ sách Cánh diều như: 'bịa đặt', 'dạy trẻ con thói lười nhác và thủ đoạn'... GS Nguyễn Minh Thuyết - chủ biên sách cho hay: 'Chúng tôi đã làm rất kỹ'.