Doanh thu truyền hình OTT tăng trưởng trên 300%

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 22/08/2022 18:49

Doanh thu của dịch vụ OTT TV tại thị trường Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể đạt xấp xỉ 300% so với cùng kỳ năm 2021.

Đến hết năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam vẫn duy trì được mức doanh thu, thuê bao tăng nhẹ so với cuối năm 2020, đạt trên 9000 tỷ đồng doanh thu với hơn 16,6 triệu thuê bao.

Hiện nay, theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý, đến hết quý II/2022, thị trường truyền hình trả tiền có mức tăng trưởng về doanh thu xấp xỉ 9,5% so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt, doanh thu đối với dịch vụ OTT TV tăng trưởng đáng kể đạt xấp xỉ 300% so với cùng kỳ năm 2021, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết thêm, ngoài các doanh nghiệp đã được cấp phép và hoạt động theo pháp luật Việt Nam, thị trường truyền hình trả tiền trong nước đang có sự tham gia của một số doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ OTT TV xuyên biên giới vào Việt Nam, như: Netflix, AppleTV, WeTV, IQIYI,…

Đặc điểm chung về dịch vụ của các doanh nghiệp này là nội dung trên dịch vụ không có kênh chương trình, chỉ có nội dung theo yêu cầu (VOD), chủ yếu là các thể loại phim điện ảnh, phim hoạt hình, phim tài liệu, phim truyền hình, ngoài ra cũng có các chương trình chương trình truyền hình thực tế, trò chơi truyền hình (gameshows,…).

Một số dịch vụ loại này đã bị phát hiện có nội dung vi phạm các quy định pháp luật Việt Nam về báo chí, điện ảnh…, ví dụ như trong các năm 2020, 2021 trên dịch vụ Netflix có nhiều nội dung vi phạm về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, về tuyên truyền lối sống dâm ô, đồi trụy không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Để giảm tối thiểu tác động tiêu cực từ các dịch vụ OTT TV xuyên biên giới, cơ quan quản lý nhà nước đã có nhiều biện pháp đồng bộ từ xây dựng bổ sung quy định pháp luật; theo dõi giám sát; phối hợp các Bộ, ngành; liên tục cảnh báo nhắc nhở, chấn chỉnh và triển khai ngăn chặn phổ biến đến công dân Việt Nam.

Một số kết quả bước đầu cho thấy, các dịch vụ nước ngoài mặc dù chưa hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam, tuy nhiên đã phải chấp hành các biện pháp quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu truyền hình OTT tăng trưởng trên 300%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO