Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?

29/11/2023 21:11

Qua hai lần tổ chức đám cưới ở quê nhà Thái Bình và tại Hà Nội, Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My đã thể hiện sự tinh tế trong cách lựa chọn món ăn.

Nếu trong đám cưới tại Thái Bình, cặp đôi xây dựng thực đơn mang đậm dấu ấn văn hóa vùng quê nhằm tôn trọng nơi sinh ra của "đằng trai" thì tại đám cưới cách đây hai ngày tại một khách sạn lớn tại Hà Nội, thực đơn đám cưới của cặp đôi thể hiện sự chiều khách trong cách lựa chọn sự đa dạng trong món ăn.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-1
Khác với thực đơn đầy ắp đặc sản quê nhà Thái Bình hôm 11/11, lần này, cô dâu chú rể đãi khách với thực đơn đan xen phong cách ẩm thực trong nước và quốc tế. Một số món được nấu theo kiểu Thái, kiểu Âu hay kiểu Hoa. Tuy nhiên, điểm trùng hợp là cả hai thực đơn tiệc cưới đều có 13 món.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-2
Thay vì chỉ có một món salad như hầu hết đám cưới, khai vị bữa tiệc là hai món salad nhiều rau xanh, vị thanh mát, cảm giác nhẹ bụng. Món đầu tiên là salad miến tôm kiểu Thái, một món ăn quen thuộc ở hầu hết nhà hàng Thái Lan, gồm có miến, tôm, rau mùi, vừng, cần tây, ớt, chanh. Salad có vị chua cay nhẹ, hợp khẩu vị nhiều người.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-3
Món thứ hai là salad rau diếp giòn với thịt hun khói và bánh mì giòn, rắc phô mai. Đây là món ăn quen thuộc dùng để khai vị trong thực đơn kiểu Âu.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-4
Món chả tôm có lớp vỏ giòn rụm, bên trong là thịt tôm tươi, đậm đà chấm với tương ớt ngọt.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-5
Món khai vị cuối cùng là súp hải sâm, thịt cua và nấm. Là một món 'ăn thanh cảnh' nhưng súp này sử dụng nguyên liệu rất chất lượng, trong đó có hải sâm và thịt cua. Hải sâm là loại hải sản quý, giá thành cao, bổ dưỡng, thường dùng trong các bữa tiệc sang trọng, cao cấp. Tiệc cưới nhà Văn Hậu sử dụng tới hai món với nguyên liệu này.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-6
Tôm rồng nướng tỏi hương mùi là món ăn 'nghe lạ mà quen'. Tôm rồng hay còn gọi là tôm hùm đỏ, là một trong những loại hải sản quý và bổ dưỡng, thường có ở Nhật Bản. Tôm được nướng với gia vị tỏi băm và rau mùi, thêm chút mỡ hành, chuẩn phong cách Việt.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-7
Cá song hấp xì dầu hành hoa cũng là một món ăn quen thuộc trong các đám cưới, mang phong cách ẩm thực Trung Hoa. Thịt cá chắc ngọt, ngấm xốt xì dầu đậm đà, phủ một lớp hành hoa chẻ và rau thì là.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-8
Món chính còn có đùi gà rút xương xốt nấm, ăn kèm với cải chíp, khá giống các món của người Hoa và canh gà hải sâm với su su. Không làm gà luộc, hấp hay nướng, đám cưới Văn Hậu đổi mới với món ăn biến tấu từ thịt gà để đãi khách.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-9
Thực đơn tiệc cưới lần này bổ sung nhiều món rau, trong đó có rau xào tứ sắc với ngô bao tử, súp lơ xanh, súp lơ trắng, củ cải, cà rốt, nấm cùng nước xốt. Ngoài ra, món chính còn có bò Australia áp chảo xốt tiêu sọ xanh. Món ăn kèm là xôi vò hạt sen, cơm trắng còn món tráng miệng là chè sen long nhãn - món ăn đặc trưng của ẩm thực Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 11/11 cô dâu Doãn Hải My lập tức gây sốt với bức ảnh "cắn giò". Cộng đồng mạng thích thú với hình ảnh một cô dâu sang chảnh, cô dâu thành thị ăn miếng đặc sản quê hương chồng.

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-10
Cô dâu Doãn Hải My cũng chọn món giò đặc sản Thái Bình để ăn "tiếp sức" trong ngày cưới

Hình ảnh miếng giò đặc biệt Doãn Hải My ăn ngày cưới đã gợi nhớ đến loại giò nổi tiếng ngon miền Bắc là giò Thái Bình. Ở trong mâm cỗ của người Thái Bình dù to hay nhỏ luôn có giò lụa. Các món ăn trong mâm cỗ có thể thay đổi như thế nào nhưng món giò vẫn luôn xuất hiện. Vì vậy mà đám cưới của cầu thủ Văn Hậu nhận về không ít lời xuýt xoa khen ngợi về sự tinh tế khéo léo trong từng lựa chọn của cô dâu, chú rể.

Thực đơn của cặp đôi mang nét đẹp ẩm thực quê nhà với 13 món chính và phụ, chủ yếu là các món đặc sản cỗ quê kết hợp cùng món ẩm thực quốc tế. Ở món "ngoại", cô dâu chú rể đãi khách salad Nhật, cá hồi nướng phô mai và bò Australia xốt tiêu đen ăn kèm bánh bao….

Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?-11
Trong mâm cỗ cưới của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã mang nét ẩm thực quê nhà vào với món giò lụa. Ảnh Interntet

Thực đơn tiệc cưới với 13 món chính và phụ, chủ yếu là các món đặc sản cỗ quê, kết hợp với một số món mang phong cách ẩm thực quốc tế. Với các món "ngoại", cô dâu chú rể đãi khách salad Nhật, cá hồi nướng phô mai và bò Australia xốt tiêu đen ăn kèm bánh bao. Cá hồi nướng phô mai có phần xa lạ trong các đám cưới Việt nói chung bởi ít khi được lựa chọn. Món ăn là sự kết hợp của thịt cá hồi tươi ngon cùng xốt phô mai béo ngậy, có giá trị dinh dưỡng cao. Bò xốt tiêu đen tuy không phải món ăn tiệc cưới truyền thống nhưng dần trở nên quen thuộc, ăn kèm bánh bao chiên.

Các món còn lại đều "quen mặt" trong hầu hết các tiệc cưới ở miền Bắc. Gà ta rút xương là món kinh điển, không thể thiếu trong đám cưới của người Việt. Món mực cũng thường xuyên xuất hiện, tuy nhiên khác với nhiều nơi chế biến theo kiểu chiên bơ, nhà Văn Hậu - Hải My chọn mực hấp cho đỡ ngán. Bên cạnh đó còn có món tôm chiên hoàng bào - món ăn nổi tiếng của ẩm thực cung đình Huế.

Đặc biệt, tiệc cưới còn chuẩn bị một số món đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc bộ như dê tái chanh, bê non xào măng trúc. Thịt dê được khử mùi hôi, rồi đem đi hấp qua và bóp với gia vị, khi ăn vẫn giữ được vị tươi ngọt của thịt dê, vị chua của chanh, mùi thơm của sả, cay cay của ớt. Đây là đặc sản thường thấy ở Ninh Bình, Thái Bình.

Món canh bóng thập cẩm cũng thường thấy trong mâm cỗ những ngày trọng đại. Nguyên liệu chính là bóng bì, được chế biến rất cầu kỳ, sau đó nấu cùng mọc, các loại rau củ. Nước canh trong vắt, không có mỡ, rau củ tươi ngon. Món ăn này cũng thường dùng để đánh giá tay nghề của đầu bếp vì độ khó.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO