Đoàn khách đầu tiên tham quan trụ sở UBND TP.HCM

29/04/2023 16:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sáng 29/4, những du khách đầu tiên đã được trải nghiệm tour tham quan trụ sở 110 năm tuổi của HĐND và UBND TP.HCM.

tham quan UBND TP.HCM anh 1
Khoảng 8h, 30 người trong đoàn khách đầu tiên bắt đầu tham quan, nhìn ngắm kiến trúc bên ngoài UBND TP.HCM. Du khách được nghe hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về lịch sử của tòa nhà ủy ban trước khi vào tham quan bên trong.
tham quan UBND TP.HCM anh 2
Sau đó, khách tham quan di chuyển vào bên trong để nghe thuyết minh viên giới thiệu các điểm nhấn về văn hóa, lịch sử và kiến trúc bên trong. Các chuyến tham quan đều tuân thủ các tiêu chuẩn về an ninh, an toàn, đảm bảo tính nguyên vẹn của Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.
tham quan UBND TP.HCM anh 3
Các khu vực tham quan bên trong UBND TP.HCM bao gồm: sảnh chính tầng trệt, sảnh tầng 1, các phòng tiếp khách quốc tế, các phòng họp, cầu thang, ban công nhìn ra phố đi bộ Nguyễn Huệ.
tham quan UBND TP.HCM anh 4
Khách tham quan đứng quan sát và chụp ảnh phòng tiếp khách số 1 bên trong UBND TP.HCM.
tham quan UBND TP.HCM anh 5
Nữ hướng dẫn viên thuyết minh cho những em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học về những bức tranh trên trần nhà của sảnh chính tầng một.
tham quan UBND TP.HCM anh 6
Chị Đinh Thị Thái Hiền (quận 7) cùng con gái tham gia chuyến tham quan UBND sáng 29/4. "Tôi thấy công tác đón tiếp khách khá bài bản và chu đáo. Trải nghiệm chuyến tham quan này khá thú vị, tôi được nhìn ngắm kiến trúc và những chi tiết nghệ thuật rất độc đáo", chị Hiền chia sẻ.
tham quan UBND TP.HCM anh 7
Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của TP.HCM. Công trình được xây dựng năm 1898 và hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp. Nhà điêu khắc Louis - Lucien Ruffier đảm nhiệm phần trang trí kiến trúc bên ngoài.
tham quan UBND TP.HCM anh 8
"Mình luôn bị ấn tượng khi đi qua UBND TP.HCM và rất tò mò về kiến trúc bên trong. Thật tuyệt vời khi hôm nay là một trong những người đầu tiên được tham gia tour tham quan đặc biệt này", Huy An, Đoàn Thanh niên TP.HCM, chia sẻ.
tham quan UBND TP.HCM anh 9
Đây là công trình có lịch sử hơn 110 năm tuổi và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 2020.
tham quan UBND TP.HCM anh 10
Trong hai ngày 29-30/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức tham quan miễn phí dành cho cựu chiến binh và thanh niên, thiếu nhi thành phố. Các chuyến tham quan sau sẽ do các đơn vị du lịch tổ chức với chương trình cụ thể.
tham quan UBND TP.HCM anh 11
Chương trình tham quan là một trong những hoạt động để Thành phố giới thiệu các khu di tích quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh thành phố cởi mở, thân thiện.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoàn khách đầu tiên tham quan trụ sở UBND TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO