Điện Kremlin hiểu rõ những gì Nga muốn đạt được ở Ukraine

Minh Hạnh| 14/12/2023 17:08

Thư ký báo chí Điện Kremlin - Dmitry Peskov khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin hiểu rõ những gì Mátxcơva muốn đạt được trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin hiểu rõ những gì Nga muốn đạt được ở Ukraine ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

"Chúng tôi tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của mình. Và tổng thống biết rõ ông đang làm gì. Chúng tôi biết chúng tôi muốn đạt được điều gì thông qua chiến dịch này", ông Peskov nói.

Người phát ngôn lưu ý rằng Mátxcơva vẫn theo sát những thay đổi trong luận điệu của phương Tây về tình hình Ukraine. Ông cho rằng rất khó dự đoán liệu Mỹ có tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Kiev hay không.

“Chúng tôi chỉ có thể nói rằng phương Tây - chủ yếu là Mỹ - thực sự phải đối mặt với câu hỏi là chính xác họ tài trợ cho điều gì. Họ đã chi hơn 100 tỷ đô la cho những gì trong năm nay, những khoản đầu tư này hiệu quả như thế nào?”, ông nói.

Theo người phát ngôn, Mỹ và các đồng minh châu Âu "tiếp tục lặp lại khẩu hiệu của họ về việc hỗ trợ Ukraine cho đến chừng nào còn cần thiết, nhưng họ đã bắt đầu dè dặt hơn."

Ông Peskov bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng quân đội Nga được cho là không thành công trên chiến trường.

“Điều này không đúng”, người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Trong ngày qua, ông Zelensky đã đưa ra những tuyên bố như vậy một vài lần, bao gồm cả trong chuyến thăm Na Uy và Mỹ.

Bình luận về những tuyên bố này, ông Peskov nói thêm: "Dù sao, Mỹ cũng có lực lượng tình báo quân sự. Vì vậy, họ hoàn toàn nhận thức được tình hình trên chiến trường và những tổn thất mà lực lượng vũ trang Ukraine phải gánh chịu, cả về nhân lực và trang thiết bị."

Ông nói rằng Washington gần như chắc chắn đã được thông báo về thực tế rằng quân đội Kiev "thiếu bất kỳ loại tiềm năng tấn công nào".

Chiều 14/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Vladimir Putin sẽ tổ chức một cuộc hỏi - đáp trên truyền hình trực tiếp, trong đó các nhà báo và người dân có thể đặt câu hỏi cho lãnh đạo Nga.

Đây là sự kiện "hai trong một", kết hợp cuộc họp báo thường niên của ông Putin với giới truyền thông và phiên hỏi đáp với người dân. Trước đó, hai sự kiện này thường được tổ chức riêng. Các nhà báo Nga và nước ngoài, bao gồm cả những người đến từ các nước phương Tây, đã được mời tham gia cuộc họp báo. Theo kênh Rossiya-1, các khán giả đã gửi hơn 2 triệu câu hỏi cho tổng thống, cùng với nhiều tin nhắn và cuộc gọi đang được gửi đến.

Sự kiện này không giới hạn thời gian. Cuộc giao lưu với công chúng dài nhất của ông Putin kéo dài tới 4 giờ 40 phút hồi năm 2008, trong khi kỷ lục họp báo với giới truyền thông là 4 giờ 47 phút vào năm 2013.

Theo RT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin hiểu rõ những gì Nga muốn đạt được ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO