Diễn biến mới vụ tài xế tố CSGT Quảng Trị đánh gãy xương sườn

24/05/2022 16:00

Trong thời gian chờ kết luận của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị liên quan đến đơn tố cáo của tài xế Hiếu, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập thêm nhiều biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế này.

Sáng 24/5, tin từ Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa lập thêm 3 lỗi vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú ở phường An Đông, TP Huế, tỉnh TT-Huế) khi điều khiển phương tiện BKS 75C-096.23.

Xe tải chở hàng do tài xế Hiếu điều khiển dính hàng loạt lỗi vi phạm. Ảnh: CTV

Cụ thể, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập thêm các lỗi: Điều khiển ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Với chủ xe, phạt các lỗi giao xe cho người làm công điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, giao cho người làm công điều khiển xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và giao xe cho người điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Như đã đưa tin, khoảng 15h ngày 14/5, Tổ Tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện xe tải BKS 75C - 096.23 do tài xế Lê Hữu Hiếu điều khiển đi theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt chiều cao nên ra hiệu lệnh xe dừng lại và yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tài xế Hiếu cố thủ trên cabin xe và liên tục gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, Tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế này chỉ xuống xe, đóng cửa cabin và bỏ đi. Dù cán bộ CSGT thuyết phục nhưng tài xế vẫn không khai báo thông tin tên tuổi.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý của tài xế Hiếu gửi cơ quan chức năng

Khoảng 30 phút sau, anh Hiếu quay trở lại xe và xuất trình giấy tờ tùy thân, đăng ký phương tiện. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại.

Thấy tài xế không chấp hành hiệu lệnh, Tổ TTKS buộc phải niêm phong và kéo xe vào trạm.

Qua làm việc, CSGT trạm Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu Hiếu về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Đồng thời, Trạm CSGT Hải Lăng cũng lập biên bản chủ xe với lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Đến khoảng 20h cùng ngày, sau khi lập biên bản, phía tài xế, chủ xe đã không đồng ý ký vào biên bản. Cùng lúc này, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận, điều tra

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế), các bác sĩ xác định tài xế Hiếu bị gãy xương sườn số 6 bên trái, sọ não tạm ổn và tiếp tục được theo dõi.

Thông tin với VietNamNet, người nhà tài xế Hiếu cho biết, anh Hiếu vừa có đơn Khiếu nại và yêu cầu xử lý về việc công an đánh người gây thương tích gửi lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Quảng Trị.

Trong đơn, ngoài việc trình bày diễn biến vụ việc, tài xế Lê Hữu Hiếu cũng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý hành vi thu giữ tài sản (điện thoại) của người khác bất hợp pháp và đánh người gây thương tích của cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh.

Quang Thành

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ tài xế tố CSGT Quảng Trị đánh gãy xương sườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO