Điểm tin Công nghệ 5/8: Dòng iPhone 17 sẽ có nâng cấp lớn với camera trước

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/08/2024 06:00

Xiaomi 15 Ultra sẽ có màn hình OLED hai lớp; Toàn bộ cấu hình của bộ tứ iPhone 16 bị vén màn

picture-1-1722694965-432-width740height495.jpg

- Dòng iPhone 17 sẽ có nâng cấp lớn với camera trước

Một số tin đồn mới nhất vừa tiết lộ rằng Apple có thể sẽ mang đến một nâng cấp đáng kể cho camera trước trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 17, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Theo đó, thay vì sử dụng cảm biến 12MP như hiện tại, iPhone 17 sẽ được trang bị camera trước 24MP, sử dụng 6 thấu kính nhựa thay vì con số 5 như trên iPhone 15. Điều này hứa hẹn mang lại chất lượng ảnh chụp và video selfie tốt hơn đáng kể, cho phép người dùng cắt và phóng to ảnh mà không làm giảm chi tiết.

Thông tin về nâng cấp camera trước trên iPhone 17 đã được nhiều nguồn tin uy tín nhắc đến, trong đó có cả nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Điều này cho thấy Apple đang nghiêm túc đầu tư vào việc cải thiện khả năng chụp ảnh selfie và quay video trên các sản phẩm flagship sắp tới của mình.

Ngoài nâng cấp camera trước, iPhone 17 Pro còn được đồn đoán sẽ có nhiều cải tiến đáng kể khác. Bên cạnh đó, Apple cũng đang cân nhắc ra mắt một mẫu iPhone 17 Slim với thiết kế siêu mỏng, tuy nhiên mức giá dự kiến sẽ khá cao.

- Toàn bộ cấu hình của bộ tứ iPhone 16 bị vén màn

Trong video concept mới nhất, thông số kỹ thuật của "gia đình" iPhone 16 đã được hé lộ không ít.

Dự kiến, trong khoảng 1 tháng nữa, thế hệ iPhone mới của Apple sẽ chính thức được trình làng. Hiện tại, hàng triệu iFan trên khắp thế giới đang "đứng lên ngồi xuống", đón chờ sự kiện này.

Khi được công bố, bộ tứ iPhone 2024 sẽ bao gồm: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Trong video concept mới nhất được đăng tải từ kênh YouTube - Matt Talk Tech, cả thiết kế và cấu hình bên trong của 4 mẫu iPhone mới đã được lột tả.

Theo đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có bố cục camera sau dọc, nhiều màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, thiết kế mặt trước và màn hình của chúng không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Đáng chú ý, giá khởi điểm của iPhone 16 vẫn không đổi so với iPhone 15, chỉ từ 799 USD - tương đương 20,14 triệu đồng.

Riêng với bộ đôi iPhone 16 Pro, Apple sẽ dành cho chúng nhiều ưu ái hơn, đầu tiên là bộ nhớ RAM sẽ được nâng lên 8GB và con chip bên trong là A18 Pro thay vì A18; bộ nhớ trong có thể nâng lên tới 2TB. Chưa hết, màn hình của iPhone 16 Pro sẽ được tăng lên kích cỡ 6,3 inch; màn hình của iPhone 16 Pro Max sẽ có kích cỡ 6,9 inch.

Tất nhiên, mọi hình ảnh về dòng iPhone năm nay mới chỉ là dự đoán. Dù vậy, với những cấu hình dự đoán như trên, chúng sẽ là "bom tấn" khi được Apple công bố chính thức vào tháng 9.

- Xiaomi 15 Ultra sẽ có màn hình OLED hai lớp

Xiaomi 15 Ultra- model cao cấp nhất của dòng Xiaomi 15 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Dự kiến dòng Xiaomi 15 Series sẽ ra mắt cuối năm nay gồm Xiaomi 15, Xiaomi 15 Pro và Xiaomi 15 Ultra. Mới đây, một số thông tin về Xiaomi 15 Ultra vừa được tiết lộ.

Theo leaker Smart Pikachu thì Xiaomi 15 Ultra sẽ có màn hình OLED 2 lớp , hỗ trợ độ phân giải 2K. Công nghệ này được Apple gọi là Tandem OLED nằm trên các mẫu iPad mới nhất, cung cấp độ sáng và hiệu suất HDR được cải thiện so với tấm nền OLED một lớp.

Trước đó, có nguồn tin tiết lộ, Xiaomi 15 Ultra có thể là một trong những điện thoại đầu tiên dùng chip Snapdragon 8 Gen 4 SoC với hiệu năng vượt trội sẽ ra mắt vào tháng 10 tới. Nó có thể cung cấp hai lõi lớn cùng với sáu lõi trung bình và sẽ được chế tạo trên tiến trình 3nm của TSMC.

Thiết bị sẽ đi kèm dung lượng Ram 24GB ấn tượng và có pin khủng 6,000 mAh có thể sử dụng trong suốt 2 ngày. Leaker Smart Pikachu cho rằng Xiaomi sẽ không nhẹ hoặc mỏng (model tiền nhiệm của nó dày 9.2mm và trọng lượng 229.5g).

Trang Gizmochina tiết lộ Xiaomi 15 series sẽ có khả năng chống bui và nước theo chuẩn IP69 (hiện các dòng smartphone thông minh thuộc phân khúc flagship của Samsung, Apple và Xiaomi đều chỉ đạt tiêu chuẩn chống bụi và kháng nước chuẩn IP68).

Hiện chưa có thiết bị nào đạt chuẩn IP69 trên thị trường. Nếu tin đồn là đúng thì các sản phẩm của dòng Xiaomi 15 series sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị tiêu chuẩn cao cấp này.

Điện thoại Xiaomi 15 series được đồn đại là đi cùng camera có độ phân giải 50MP và cảm biến siêu lớn kết hợp cùng camera zoom kính tiềm vọng tele 50 MP cho khả năng zoom lên tới 3x.

Báo cáo trước đó cũng cho biết Xiaomi có kế hoạc ra mắt Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Ultra trên toàn cầu, trong khi Xiaomi 15 Pro có thể vẫn chỉ được bán độc quyền ở Trung Quốc.

nhung-tin-don-60523-124514-iphone-17-slim-14-xl-1722584963-865-width1312height738.jpg

- iPad gập của Apple sẽ bị trì hoãn đến năm 2026?

Một số nguồn tin cho biết, iPad màn hình gập đầu tiên của Apple có thể bị trì hoãn đến năm 2026.

Theo thông tin từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của TF International Securities, ông hy vọng một chiếc “iPad‌ màn hình gập với thiết kế hoàn toàn mới” sẽ là sản phẩm lớn tiếp theo được ra mắt trong dòng sản phẩm ‌iPad‌, và dự kiến, iPad màn hình gập sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Tuy nhiên, theo bình luận mới nhất của nhà phân tích Jeff Pu thì thiết bị có thể gập đầu tiên của Apple có thể không đạt được lịch trình sản xuất hàng loạt dự kiến trước đó là vào năm 2025.

Trước đó, trong báo cáo tháng 5, Jeff Pu cho biết các thiết bị gập đầu tiên của nhà táo sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và 2026 khi có bằng chứng ngày càng tăng về các sản phẩm này trong chuỗi cung ứng của Apple. Vào thời điểm đó, ông cho rằng Apple có thể phát hành iPad hoặc Macbook màn hình gập trước khi giới thiệu iPhone Flip năm 2026.

Jeff Pu đã tiết lộ một thiết bị gập của Apple với màn hình 20.3 inch sẽ bắt đầu sản xuất cuối năm 2025. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng Apple sẽ tham gia thị trường điện thoại có thể gập vào Quý II/2026 do ''vấn đề độ bền của màn hình".

Theo nhà phân tích Ming- Chi Kuo thì Apple đang nghiên cứu phát triển MacBook màn hình gập 20.3 inch, dự kiến phát hành vào năm 2027. Nhà phân tích Ross Young cũng đưa ra những thông tin tương tự.

- Google gỡ bỏ quảng cáo AI tại Olympic sau khi hứng hàng loạt phản ứng dữ dội

Người dùng liên tục đặt câu hỏi: Tại sao Google lại muốn thay thế cảm xúc, sự sáng tạo của một đứa trẻ bằng những từ ngữ do máy tính viết?

Google đã gỡ bỏ quảng cáo chatbot Gemini tại Olympic sau khi hứng chịu phản ứng dữ dội từ người dùng.

Theo đó, quảng cáo này có tiêu đề “Dear Sydney” cho thấy cảnh người bố sử dụng chatbot AI để viết thư cho vận động viên yêu thích của cô con gái, vận động viên chạy vượt rào và chạy nước rút người Mỹ - Sydney McLaughlin-Levrone.

"Gemini, hãy giúp con gái tôi viết thư nói với Sydney rằng cô ấy đã truyền cảm hứng thế nào cho người hâm mộ", là nội dung quảng cáo của Google phát trên các kênh truyền hình về Olympic Paris 2024 đầu tháng 8.

Google kết thúc video bằng cảnh quay cô bé chạy trên đường đua cùng dòng chữ "A little help from Gemini" (Với một chút trợ giúp từ Gemini).

Quảng cáo này vẫn có thể xem được trên YouTube nhưng đã bị gỡ khỏi sóng phát thanh, nơi nó được phát đi phát lại nhiều lần trong tuần đầu tiên của Thế vận hội.

Phát ngôn viên của Google cho biết trong một tuyên bố với CNBC rằng, “Mặc dù quảng cáo đã được thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi phát sóng, nhưng sau khi xem xét phản hồi, chúng tôi đã quyết định loại quảng cáo này khỏi chương trình phát sóng Thế vận hội”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 5/8: Dòng iPhone 17 sẽ có nâng cấp lớn với camera trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO