Điểm tin công nghệ 3/7: Apple đưa hàng loạt 'siêu phẩm' một thời vào danh sách đồ cổ

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/07/2024 06:00

Thông tin chi tiết về camera OPPO Find X8 và Find X8 Pro; AirPods có thể tích hợp camera

apple-develops-new-ios-19-system-early.jpg

- Apple đưa hàng loạt 'siêu phẩm' một thời vào danh sách đồ cổ

Apple đã chính thức đưa iPhone X, HomePod thế hệ đầu tiên và AirPods thế hệ đầu tiên vào danh mục các sản phẩm 'cổ điển' (vintage), đây đều là những thiết bị ngừng phân phối để bán lẻ cách đây hơn 5 năm.

Theo quy định của Apple, các sản phẩm được xếp vào danh mục "cổ điển" sẽ vẫn được cung cấp dịch vụ sửa chữa tại các cửa hàng Apple và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trong thời gian tối đa 2 năm sau khi được chuyển sang danh mục này, tùy thuộc vào tình trạng linh kiện có sẵn.

Sau khi trải qua giai đoạn "cổ điển", sản phẩm của Apple sẽ được chuyển sang danh mục "lỗi thời" (obsolete). Apple định nghĩa một sản phẩm là "lỗi thời" khi đã 7 năm trôi qua kể từ ngày ngừng phân phối để bán lẻ. Khi điều này xảy ra, các cửa hàng Apple và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple sẽ không còn cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc dịch vụ phần cứng khác cho sản phẩm đó.

- Phát hành iOS 17.6 và iPadOS 17.6 beta 2

Apple vừa phát hành iOS 17.6 và iPadOS 17.6 beta 2 cho các nhà phát triển để trải nghiệm tính năng mới.

Sau gần 1 tháng tung ra bản cập nhật iOS 17.5.1 để sửa lỗi liên quan đến việc ảnh người dùng đã xóa bất ngờ xuất hiện lại, Apple đã tung ra liên tiếp hai bản beta iOS 17.6

Được biết, iOS 17.6 giới thiệu tính năng hoàn toàn mới dành cho người hâm mộ thể thao trong ứng dụng TV. Theo đó Catch Up cho phép xem một số điểm nổi bật nhất của một trận đấu đang diễn ra để bạn có thể xem ngay cả khi bỏ lỡ đoạn đầu.

iOS 17.6 tập trung vào cải thiện tính ổn định và hiệu suất và dự kiến sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng dành cho iOS 17.

Bản cập nhật iOS 17.6 beta2 mang tới cài đặt ứng dụng Tin nhắn mới cho phép người dùng lọc những người gửi không xác định nếu họ là người gửi quốc tế.

- Viettel và Supermicro hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông

Vừa qua, tại Đài Loan - Trong khuôn khổ Triển lãm Computex 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Supermicro (Mỹ) tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng hỗ trợ phát triển công nghệ, tập trung vào các giải pháp toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, tại mảng nghiên cứu và phát triển 5G, hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp 5G bao gồm phần mềm và phần cứng. Ở lĩnh vực điện toán đám mây, Supermicro sẽ cung cấp phần cứng và Viettel cung cấp phần mềm để phát triển giải pháp Private Cloud đến khách hàng.

Hai bên sẽ cùng phát triển các giải pháp máy chủ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, được “may đo” phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng; ứng dụng AI để nâng cao chất lượng viễn thông, trung tâm dữ liệu và các quy trình kinh doanh.

iphone-16-camera-lozenge-2-col-1912-4333-1718877015_20240623075729.jpg

- Thông tin chi tiết về camera OPPO Find X8 và Find X8 Pro

Mới đây, leaker Digital Chat Station vừa tiết lộ thông tin chi tiết về camera của dòng OPPO Find X8 sắp ra mắt.

Sau khi OPPO ra mắt dòng Find X7 tại Trung Quốc thì loạt tin đồn về model kế nhiệm của nó cũng xuất hiện. Mới đây, thông tin về camera của Find X8 cũng được tiết lộ.

Nguồn tin cho biết, Find X8 với tên mã "medium cup"sẽ có hệ thống 3 camera sau gồm: máy ảnh tele sử dụng ống kính tiềm vọng chất lượng, camera chính sử dụng cảm biến 50MP kích thước 1/1.4 inch.

Còn một điện thoại với tên mã "big cup" được cho là Find X8 Pro sẽ có 4 camera với hai ống kính tiềm vọng, camera chính sử dụng cảm biến 50MP kích thước 1/1.4 inch.

Theo nguồn tin thì cảm biến của Find X8 Series cũng tương tự Find X7 là cảm biến Sony LYT- 808, còn máy ảnh tiềm vọng sử dụng cảm biến Sony IMX 882 có kích thước 1/1.953 inch.

Trước đó, leaker nổi tiếng Smart Pikachu chia sẻ trên Weibo thì Find X8 sẽ là chiếc smartphone cao cấp thế hệ tiếp của OPPO sử dụng con chip cao cấp Dimensity 9400 của MediaTek ra mắt vào tháng 10 tới.

DCS đã từng tuyên bố Dimensity 9400 có thể vượt qua Snapdragon 8 Gen 4 và A17 Pro của Apple về lệnh trên mỗi xung nhịp/chu kỳ (IPC) để mang lại hiệu năng ấn tượng cho người dùng.

Theo một số tin đồn thì smartphone dùng chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ cần pin lớn hơn để duy trì hoặc cải thiện thời lượng pin do chipset ngốn nhiều điện hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Do đó, rất có thể Find X8 sẽ được trang bị viên pin dự kiến từ 5,100 mAh đến 5,500 mAh. Mặt khác, mẫu Pro được đồn đoán có màn hình cong 2.7D. Cả hai smartphone này có thể ra mắt vào tháng 10 tới.

Oppo cũng có dự định ra mắt phiên bản Find X8 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ra mắt đầu năm 2025 và cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S25 Ultra, Xiaomi 15 Ultra, vivo X200 Ultra.

- AirPods có thể tích hợp camera

Apple có thể trang bị camera hồng ngoại cho AirPods để hoạt động tốt hơn cùng kính Vision Pro.

Trong bài đăng ngày 30/6, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple đặt kế hoạch sản xuất "AirPods với module camera" vào năm 2026. Trước đó vào tháng 2, Bloomberg cũng đưa tin Táo khuyết đang phát triển tai nghe AirPods tích hợp camera.

Theo Kuo, các mẫu AirPods sẽ trang bị camera hồng ngoại, tương tự bộ phận dùng cho Face ID trên iPhone và iPad. Tính năng này có thể giúp thiết bị hoạt động tốt hơn với Vision Pro, cùng những chiếc kính tiếp theo.

"AirPods đời mới dự kiến có thể hoạt động cùng Vision Pro và các mẫu kính Apple tiếp theo trong tương lai, nhằm nâng cao trải nghiệm âm thanh 360 độ và củng cố hệ sinh thái điện toán không gian.

Ví dụ, khi xem video trên Vision Pro và đeo AirPods mới, nếu người dùng xoay đầu sang hướng khác, nguồn âm thanh từ vị trí ấy sẽ tăng cường để nâng cao trải nghiệm âm thanh/điện toán không gian", Kuo viết.

Tin đồn cho biết camera hồng ngoại trên AirPods còn có thể nhận diện thay đổi trong môi trường, giúp "điều khiển cử chỉ trong không khí, nâng cao tương tác giữa người dùng và thiết bị".

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 3/7: Apple đưa hàng loạt 'siêu phẩm' một thời vào danh sách đồ cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO