Điểm tin công nghệ 29/3: Người Việt ngày càng thích mua iPhone qua sàn thương mại điện tử

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/03/2024 06:00

Người dùng trả phí mạng xã hội X sở hữu đặc quyền riêng về trí tuệ nhân tạo; Hé lộ màu mới của bộ đôi iPhone 16 Pro: Có gì mới lạ?

iphone-16-pro-se-tro-nen-bat-bai-nho-dieu-gi-maxresdefault-1711330768-424-width1280height720.jpg

- Người Việt ngày càng thích mua iPhone qua sàn thương mại điện tử

Từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023, ba sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã bán được 27.400 điện thoại iPhone 15 series, thu hơn 891 tỷ đồng.

Báo cáo vừa được YouNet ECI (YouNet Ecommerce Intelligence - Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử) công bố cho thấy ghi nhận từ dữ liệu nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, sau 3 tháng đầu ra mắt, iPhone 15 đã đạt doanh thu trên sàn thương mại điện tử gấp 5,3 lần so với iPhone 14 cùng kỳ.

Cụ thể, từ tháng 9/2023 - tháng đầu ra mắt sản phẩm đến hết tháng 12/2023, ba sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki đã bán 27.400 chiếc iPhone 15 series, doanh thu hơn 891 tỷ đồng.

Cùng thời điểm mở bán iPhone 14 series vào năm 2022, ba sàn thương mại điện tử này chỉ thu về 168,7 tỷ đồng.

Từ sự chênh lệch này, YouNet ECI nhấn mạnh người tiêu dùng Việt có vẻ ngày càng ưa chuộng mua iPhone trên sàn thương mại điện tử, và điều này đang tạo thêm một áp lực cho các chuỗi bán lẻ công nghệ, điện máy hiện nay, như các ông lớn Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Di động Việt…

Cũng theo tiết lộ từ YouNet ECI, iPhone 15 ProMax là phiên bản bán chạy nhất của iPhone 15 series, khi thu đến 636,2 tỷ đồng trong 3 tháng đầu mở bán, đóng góp đến 71,4% doanh thu của dòng iPhone này trên các sàn thương mại điện tử.

- Mã độc GoldPickaxe tấn công iPhone tại Việt Nam

Theo thông tin từ Group-IB thì có dấu hiệu GoldPickaxe đang tấn công người dùng Việt.

Mới đây, công ty an ninh mạng Group - IB đã phát hiện ra một mối đe dọa nhắm vào người dùng iPhone khu vực châu Á trong đó có Việt Nam là trojan GoldPickaxe. Điều đáng lo ngại là đây là trojan đầu tiên được thiết kế riêng cho hệ điều hành iOS của Apple. Mã độc này có cùng nguồn gốc với mã độc GoldDigger của nhóm GoldFactory được phát hiện giữa năm ngoái.

Trong báo cáo tháng 2 của mình Group-IB cho biết GoldPickaxe đang nhắm vào người dùng Việt.

Sau đó, Cục An toàn thông tin có cảnh báo về việc có tình trạng người dân bị lừa cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo, yêu cầu quay video xác thực, sau đó tài khoản người dùng bị mất hàng tỷ đồng.

Sự xuất hiện của GoldPickaxe khiến nhiều tổ chức lo ngại vì độ nguy hiểm khi nó đã khai thác thành công trên cả iOS và Android đồng thời thu thập cả sinh trắc học của người dùng.

- Hé lộ màu mới của bộ đôi iPhone 16 Pro: Có gì mới lạ?

Theo tin đồn mới nhất, cặp iPhone 16 Pro sẽ có một phiên bản màu mới, thay thế cho màu Xanh của iPhone 15 Pro.

Theo tin đồn mới nhất đến từ Trung Quốc, iPhone 16 Pro sẽ loại bỏ một màu của cặp iPhone 15 Pro. 4 phiên bản màu dự kiến của iPhone 16 Pro/ iPhone 16 Pro Max lần lượt là: Đen Không gian - Space Black, Trắng, Xám và Hồng. Theo nguồn tin, phiên bản màu Hồng mới không phải là màu Vàng Hồng - Rose Gold trước đây.

Hiện tại, bảng màu của iPhone 15 Pro bao gồm: titan tự nhiên, đen titan, trắng titan và xanh dương titan. Nguồn tin cho hay, phiên bản màu xanh titan sẽ bị loại bỏ trên bảng màu của cặp iPhone 16 Pro.

1fix-170923-193758.jpg

- Người dùng trả phí mạng xã hội X sở hữu đặc quyền riêng về trí tuệ nhân tạo

Sau hàng loạt các chính sách gây bất ổn với người dùng mạng xã hội X, mới đây tỉ phú Elon Musk đã ưu ái khi kích hoạt cho tất cả người dùng trả phí trải nghiệm miễn phí trí tuệ nhân tạo Grok.

Tỷ phú Elon Musk vừa công bố trên X một tin vui cho người dùng trả phí của mạng xã hội X. Theo đó, những người dùng trả phí trên mạng xã hội X, sẽ được kích hoạt sử dụng miễn phí trí tuệ nhân tạo chatbot Grok của xAI.

Trước đây, Grok chỉ dành riêng cho người dùng Premium+ với mức giá 16 USD/tháng hoặc 168 USD/năm. Việc mở rộng quyền truy cập Grok cho người dùng trả phí mạng xã hội X là một bước tiến mới trong việc mang trí tuệ nhân tạo tiên tiến đến gần hơn với mọi người.

Ngoài ra, động thái này của Elon Musk nhằm cứu vớt lại việc người dùng đang dần từ bỏ mạng xã hội X và chuyển dần sang các nền tảng mạng xã hội khác.

Việc mở rộng quyền truy cập Grok cho người dùng mạng xã hội X là một cơ hội tuyệt vời để người dùng mạng xã hội X trải nghiệm những lợi ích của AI và nâng cao hiệu quả công việc.

- BOE thay Samsung sản xuất màn hình cho iPhone SE 4

Theo báo cáo mới nhất, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4 2025, nhường "suất" cho BOE.

Một báo cáo mới về chuỗi cung ứng cho biết, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4 - dự kiến ra mắt vào năm 2025 với những nâng cấp lớn.

Báo cáo đến từ Hàn Quốc cho hay, Samsung đã không đạt được thỏa thuận với Apple về giá màn hình. Do đó, màn hình của iPhone SE 4 sẽ do BOE (Trung Quốc) sản xuất.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/3: Người Việt ngày càng thích mua iPhone qua sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO