Điểm tin công nghệ 26/2: Samsung chuẩn bị trình làng ‘nhẫn thông minh’ Galaxy Ring

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/02/2024 06:00

Thực hư tin đồn Gmail bị khai tử; Facebook khuyên cha mẹ cần làm gương cho con khi dùng mạng xã hội

960x0.jpg

- Samsung chuẩn bị trình làng ‘nhẫn thông minh’ Galaxy Ring

Galaxy Ring là thiết bị đeo thông minh được thiết kế dưới dạng chiếc nhẫn với 3 màu sắc khác nhau, là công cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Ngày 25/2, Công ty Điện tử Samsung Electronics thông báo hãng dự định công bố mẫu thiết kế thiết bị đeo thông minh Galaxy Ring tại Đại hội Di động Thế giới (MWC) 2024 - hội chợ thiết bị di động lớn nhất thế giới, diễn ra vào tuần tới ở Tây Ban Nha.

Theo hãng tin Yonhap, trong thông báo, Samsung Electronics cho biết MWC năm nay được tổ chức cùng thời điểm hãng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên các thiết bị điện tử nhằm “cá nhân hóa” các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người dùng.

Thông báo nêu rõ: “Là một phần của nỗ lực này, Galaxy Ring là thiết bị y tế mới giúp đơn giản hóa việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày, hướng đến một cuộc sống thông minh hơn và khỏe mạnh hơn thông qua nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số được kết nối nhiều hơn có tên Samsung Health.”

Galaxy Ring là thiết bị đeo thông minh được thiết kế dưới dạng chiếc nhẫn với 3 màu sắc khác nhau. Đây là công cụ chăm sóc sức khỏe cá nhân với khả năng theo dõi sức khỏe, cảm biến nhịp tim, cảm biến SpO2 và theo dõi giấc ngủ.

Sản phẩm này lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện Galaxy S24 Unpacked diễn ra tại California, Mỹ, vào tháng trước.

Galaxy Ring dự kiến sẽ lên kệ vào nửa cuối năm 2024.

- Thực hư tin đồn Gmail bị khai tử

“Chúng tôi liên hệ để thông báo một tin tức quan trọng về Gmail. Sau nhiều năm kết nối hàng triệu người, hành trình của Gmail giờ đây đã sắp kết thúc”, trích đoạn email giả.

Ngày 23/2, một bài đăng nổi tiếng trên X đã khiến nhiều người lo lắng khi nói rằng Gmail sắp bị khai tử. Bài viết có nội dung: “Điên thật rồi. Tôi ghét công ty này quá”.

Nó được chia sẻ cùng một ảnh chụp màn hình email từ Google với tiêu đề “Google sắp ngừng phát hành Gmail” và được lan truyền chóng mắt trên Internet. Người dùng lo sợ rằng dịch vụ email phổ biến này có thể sẽ biến mất hoàn toàn.

“Chúng tôi liên hệ đến bạn để thông báo một tin tức quan trọng về Gmail. Sau nhiều năm kết nối hàng triệu người trên toàn thế giới, giúp họ liên lạc nhanh chóng và rộng rãi, hành trình của Gmail giờ đây đã sắp kết thúc”, trích đoạn email được chụp màn hình.

Nội dung email còn nêu rõ kể từ ngày 1/8/2024, Gmail sẽ chính thức ngừng hoạt động, đánh dấu sự kết thúc dịch vụ của mình.

“Điều này có nghĩa là kể từ ngày này, Gmail sẽ không còn hỗ trợ gửi, nhận hoặc lưu trữ email nữa. Quyết định ngừng hoạt động của Gmail được đưa ra sau khi chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng về bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển và cam kết cung cấp các giải pháp sáng tạo, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người dùng của Google.

Với tinh thần tiến bộ và thích ứng, chúng tôi đang tập trung nguồn lực vào việc phát triển các công nghệ và nền tảng mới. Chúng sẽ tiếp tục cách mạng hóa cách con người giao tiếp và tương tác trực tuyến”, đoạn email viết.

Bài đăng đã gây ồn ào trong cộng đồng Gmail và những người dùng trung thành khi có hơn 8,6 triệu lượt xem tính đến ngày 29/2. Tưởng thật, nhiều người dùng nhanh chóng sao lưu dữ liệu Gmail. Nhưng đối với một số người khác, ảnh chụp màn hình đoạn email này trông như tin giả đã qua chỉnh sửa.

Một người dùng X bình luận: “Tôi thực sự bối rối không biết đây có phải là sự thật hay không nữa”. “Hy vọng họ khai tử nó luôn đi, không có bảo mật hay quyền riêng tư gì cả”, một người dùng khác viết.

Một người khác lại nói đùa: “Lý do thực sự khiến Google ngừng sử dụng Gmail là vì trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã đạt đỉnh trong nội bộ tập đoàn. Vì thế, chúng ta không cần phải làm việc với email nữa”.

Google đã nhanh chóng phản hồi lại trò lừa bịp này. Hãng tuyên bố trên tài khoản Gmail X chính thức của mình rằng “Gmail vẫn ở đây”. Nó chỉ thay đổi chế độ xem mặc định của Gmail vốn từng là Gmail Basic HTML thành chế độ xem mới và nhiều màu sắc hơn từ tháng 1/2024.

- Mối đe dọa mới từ XLoader mà người dùng điện thoại Android nên biết

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại McAfee đã phát hiện ra phiên bản mới của phần mềm độc hại XLoader (hay còn gọi là MoqHao), nhắm mục tiêu vào người dùng điện thoại Android.

Theo Bleeping Computer, phần mềm độc hại này được phát tán thông qua tin nhắn văn bản SMS có liên kết rút gọn, được thiết kế để đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Năm 2023, các chuyên gia của Kaspersky đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể của các hoạt động đánh cắp thông tin, tống tiền, phần mềm độc hại… trên thị trường web đen (dark web).

Các nhà nghiên cứu cho biết, sau khi người dùng nhấp vào liên kết và cài đặt ứng dụng, XLoader sẽ bắt đầu hoạt động. Cụ thể, phần mềm độc hại sẽ hiển thị thông báo giả mạo Google Chrome, yêu cầu cấp quyền gửi và xem tin nhắn SMS, chạy nền và đặt “Chrome” làm ứng dụng SMS mặc định.

Sau khi có được tất cả các quyền này, XLoader sẽ gửi hình ảnh, tin nhắn văn bản, danh bạ và dữ liệu phần cứng (bao gồm cả số IMEI duy nhất của điện thoại) tới máy chủ điều khiển.

McAfee cho biết công ty đã báo cáo kỹ thuật này với Google và họ đang nỗ lực triển khai các biện pháp giảm nhẹ để ngăn chặn kiểu thực thi tự động này trong phiên bản Android tương lai.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2020-11-27-95825-_vinaphone-la-nha-man.jpg

- AT&T cấp tín dụng thanh toán cho khách hàng chịu ảnh hưởng của sự cố gián đoạn dịch vụ

Ngày 24/2, nhà cung cấp mạng viễn thông AT&T của Mỹ thông báo sẽ cấp tín dụng thanh toán cho những khách hàng chịu ảnh hưởng, hoặc có khả năng bị ảnh hưởng do sự cố gián đoạn cuộc gọi và tin nhắn vừa qua.

Trong thông báo, AT&T nêu rõ công ty sẽ cấp cho các khách hàng bị ảnh hưởng mức tín dụng tương đương với chi phí sử dụng dịch vụ trung bình trong một ngày. Công ty khẳng định sẽ triển khai các biện pháp nhằm ngăn sự cố tái diễn trong tương lai.

Ngày 22/2 vừa qua, AT&T, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Mỹ với hơn 290 triệu khách hàng thuê bao mạng 5G, đã phải chật vật xử lý sự cố gián đoạn dịch vụ trong hơn 10 giờ. Sự cố đã ảnh hưởng đến việc người dân gọi dịch vụ khẩn cấp 911 tại một số thành phố. Tối cùng ngày, công ty thông báo đã khôi phục được dịch vụ, đồng thời cho biết nguyên nhân sự cố là do sai sót trong thực hiện quy trình nhằm mở rộng mạng lưới.

- Facebook khuyên cha mẹ cần làm gương cho con khi dùng mạng xã hội

Meta (chủ quản Facebook và Instagram) vừa đưa ra 7 lời khuyên dành cho cha mẹ nhằm giúp con sử dụng mạng xã hội lành mạnh

Theo báo cáo của Công ty giám sát truyền thông Meltwater và cơ quan truyền thông xã hội We are Social, trong năm 2023, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, với 2,19 tỉ người dùng, Instagram có 1,65 tỉ người dùng và TikTok với 1,56 tỉ người dùng. Như vậy, Meta đang có tới hơn 3,84 tỉ người dùng nền tảng trên toàn thế giới.

Với tư cách là đại gia công nghệ sở hữu 2 mạng xã hội lớn nhất thế giới, Meta khuyên cha mẹ cần trò chuyện sớm và thường xuyên với con về cách sử dụng mạng xã hội, cũng như những công nghệ kết nối trên Internet.

"Đừng biến những cuộc trò chuyện này trở thành những bài giảng hoặc chất vấn một cách nghiêm túc. Các bậc cha mẹ nên lắng nghe và cho con cảm giác được tôn trọng ý kiến khi trao đổi về chủ đề này. Các cuộc trò chuyện giữa cha mẹ và con cái có thể ngắn gọn và ngẫu nhiên nhưng cần xuất hiện thường xuyên" – Meta khuyên.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 26/2: Samsung chuẩn bị trình làng ‘nhẫn thông minh’ Galaxy Ring
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO