Điểm tin Công nghệ 21/4: Apple ấn định ngày ra mắt AirPods 4

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/08/2024 06:00

Samsung đưa AI lên các dòng smartphone tầm trung; Người dùng Viber tại Việt Nam gia tăng đáng kể

rog-zephyrus-g16-ga605-2-.jpg

- Apple ấn định ngày ra mắt AirPods 4

Apple sẽ ra mắt hai phiên bản mới của dòng tai nghe không dây AirPods 4, nhằm thay thế cho AirPods 2 và AirPods 3 hiện tại. Thông tin này đã được chuyên gia công nghệ Mark Gurman tiết lộ, hứa hẹn mang đến những cải tiến đáng chú ý và phù hợp với nhu cầu của người dùng.

AirPods 4 sẽ được chia thành hai phiên bản: Một phiên bản giá rẻ và một phiên bản tầm trung. Cả hai đều có thiết kế tương tự nhau, nhưng sự khác biệt chính nằm ở tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC).

Phiên bản tầm trung sẽ được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), trong khi phiên bản giá rẻ sẽ không có. Điều này giúp người dùng có thêm lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân.

Ngoài ra, cả hai phiên bản AirPods 4 đều được trang bị cổng sạc USB-C, theo xu hướng chung của Apple khi dần chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C trên các thiết bị của mình. Phiên bản tầm trung sẽ hỗ trợ sạc không dây, trong khi phiên bản giá rẻ có thể không được trang bị tính năng này.

Theo nhiều nguồn tin, thiết kế của AirPods 4 sẽ kết hợp những điểm mạnh từ cả AirPods Pro và AirPods 3. Điều này không chỉ mang đến sự cải tiến về mặt hình thức mà còn cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng. Thiết kế này hứa hẹn sẽ mang đến một sản phẩm vừa thời trang vừa tiện dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Apple.

- Người dùng Viber tại Việt Nam gia tăng đáng kể

Với hàng trăm triệu tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh của người dùng Viber được ghi nhận mỗi tháng, Rakuten Viber vừa giới thiệu một số giải pháp mới cho thị trường Việt Nam.

Theo ông David Tse, Giám đốc khu vực châu Á, Thái Bình Dương tại Rakuten Viber, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.

Những con số này vẫn đang gia tăng và Rakuten Viber sẽ cung cấp cho người dùng Việt Nam các bộ công cụ trực quan, phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Rakuten Viber cũng cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân.

- VNG Games bắt đầu phát hành các game “bom tấn” mùa hè

Bomber VNG, Arena Breakout VN, và mới đây nhất là Roblox - VNG là những tựa game đình đám vừa được VNGGames chính thức phát hành tại Việt Nam.

Lineage 2M được phát hành ở 6 thị trường bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024. Lineage 2M hiện là game nhập vai di động sở hữu thế giới mở lớn nhất thế giới, cho phép hơn 10.000 người chơi tụ họp và trải nghiệm trong môi trường 3D được thiết kế tỉ mỉ. Đây cũng là tựa game MMORPG (game nhập vai nhiều người chơi quy mô lớn) tiên phong áp dụng công nghệ phát hiện va chạm.

Roblox - VNG không chỉ là một tựa game Việt hóa đơn thuần mà còn là nền tảng giúp kết nối, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam trong không gian game. Theo chia sẻ từ đại diện của VNGGames, trải nghiệm chơi trên Roblox - VNG hoàn toàn tương tự với phiên bản quốc tế. Tất cả những dữ liệu chơi gắn liền với tài khoản cũng như các sản phẩm sáng tạo mà người dùng Việt Nam đã phát triển thông qua nền tảng Roblox quốc tế đều sẽ được lưu trữ và chuyển về tài khoản Roblox - VNG.

VNGGames đã chính thức cho ra mắt tựa game Arena Breakout VN tại thị trường Việt Nam. Arena Breakout đã chinh phục hơn 100 triệu người chơi toàn cầu, đặc biệt ở các khu vực lớn như Mỹ, Châu Âu, Thái Lan.. trong thời gian qua. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ Tencent và VNGGames, đội ngũ Arena Breakout mong muốn sẽ mang những trải nghiệm thi đấu FPS chiến thuật mới mẻ và đầy trí tuệ đến với cộng đồng game thủ Việt Nam.

rog-ally-x-1-.jpg

- Samsung đưa AI lên các dòng smartphone tầm trung

Các tính năng AI vốn chỉ có trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung trước đây nhưng nay hãng này cũng đã quyết định đưa lên các dòng điện thoại tầm trung để tiếp tục cuộc đua AI đang được quan tâm lớn trong làng công nghệ.

Theo đó Samsung cho hay tính năng "Khoanh tròn để tìm kiếm" (Circle to Search) với Google sẽ chính thức có mặt trên dòng Galaxy A (A35, A55). Đây là tính năng tìm kiếm thông minh đã được giới thiệu trên các dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S24 và Galaxy Z series.

Với tính năng "Khoanh tròn để tìm kiếm" thay vì cần chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, nhập liệu thủ công hay thực hiện nhiều thao tác phức tạp, người dùng giờ đây chỉ cần khoanh tròn, chạm hoặc đánh dấu bất kỳ nội dung nào trên màn hình – từ văn bản, hình ảnh đến video – ngay lập tức, tính năng sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị thông tin liên quan. Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Google nhằm mang lại các trải nghiệm AI gần hơn với người dùng phổ thông.

Sau khi ra mắt trên Galaxy A35 5G và Galaxy A55 5G, tính năng “Khoanh tròn để tìm kiếm” cũng sẽ sớm có mặt trên Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE+ với màn hình lớn và bút S Pen, Samsung cho biết thêm.

- Giải pháp giúp quản lý đại học số

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, chuyển đổi số trong giáo dục đại học trở thành yêu cầu cấp thiết hiện nay. Đây không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng quản lý và đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số tại các trường đại học và cao đẳng đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Dựa trên các quy định của Chính phủ và Bộ GD&ĐT, cũng như quy chế cụ thể tại từng trường, VNPT đã phát triển phần mềm VNPT UNI giúp các trường đại học, cao đẳng quản trị toàn diện các nghiệp vụ, phù hợp và đáp ứng các tiêu chí đánh giá chuyển đổi số các cơ sở giáo dục Đại học. VNPT UNI số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ của các trường đại học, cao đẳng từ quản lý sinh viên, quản lý đào tạo, thi cử, thu phí đến nghiên cứu khoa học, khen thưởng…

Nhờ tích hợp công nghệ 4.0, VNPT UNI giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hoạt động quản lý học tập, nâng cao hiệu quả giảng dạy và quản lý cho giáo viên và nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập linh hoạt của sinh viên.

Hệ thống còn tích hợp với các giải pháp khác của VNPT như VNPT Elearning, Quản lý thư viện, Quản lý nhân sự và Kế toán, Hóa đơn điện tử, Ký số, Điểm danh thông minh và đặc biệt VNPT UNI được tích hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nên hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh cho các trường đại học và cao đẳng.

VNPT UNI cũng xây dựng kênh thông tin tra đổi hiệu quả giữa Sinh viên và nhà trường qua Cổng thông tin và Ứng dụng di động cho Sinh viên, đảm bảo cung cấp thông tin về tình hình học tập, lịch học tập, thông báo từ nhà trường … kịp thời và đầy đủ, đồng thời hỗ trợ Sinh viên và Giáo viên tương tác, gửi kiến nghị, đề xuất dễ dàng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 21/4: Apple ấn định ngày ra mắt AirPods 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO