Điểm tin Công nghệ 19/8: Giá đập hộp iPhone 14 Pro Max giảm nhẹ giữa tháng 8, màu Deep Purple cực đẹp, tính năng xịn như iPhone 15 Pro Max

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/08/2024 06:00

Các công ty lớn cảnh báo rủi ro từ AI; Apple chặn người dùng iPhone hạ cấp về iOS 17.6

iphone-14-pro-max-deep-purple-pdp-image-position-5-colors-sea-1536x1536-jpg.jpg

- Các công ty lớn cảnh báo rủi ro từ AI

Theo một cuộc khảo sát mới đối với các doanh nghiệp, hơn một nửa số công ty thuộc danh sách Fortune 500 xem trí tuệ nhân tạo là rủi ro tiềm ẩn đối với doanh nghiệp.

Theo đó, 56% các công ty thuộc danh sách Fortune 500 đã nêu bật những rủi ro do AI mang lại trong báo cáo thường niên gần đây, lớn hơn nhiều so với mức chỉ 9% vào năm 2022 - Arize AI, một nền tảng nghiên cứu, phân tích hoạt động của các doanh nghiệp lớn cho biết.

Các công ty này nhấn mạnh AI có thể mang đến những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp.

Chỉ có 33/108 công ty thuộc danh sách trên đánh giá tích cực các tính năng của AI, chẳng hạn như việc có khả năng tạo ra hình ảnh chân thực giống con người. Theo các công ty này, AI có những tiềm năng to lớn như: giảm chi phí, đảm bảo lợi ích hoạt động cũng như thúc đẩy đổi mới. Những công ty còn lại xem AI tạo sinh là rủi ro lớn.

Kết quả trên cho thấy AI đang tác động lớn đến ngành công nghiệp cũng như các công ty lớn tại Mỹ như thế nào.

Công nghệ máy học dự đoán đã bùng nổ trong hai năm qua kể từ khi OpenAI phát hành ChatGPT vào tháng 11/2022. Kể từ đó, các công ty công nghệ lớn đã đầu tư hàng chục tỷ USD để phát triển các hệ thống AI tiên tiến.

Các công ty lo ngại AI sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh, tạo ra khoảng cách giữa các công ty biết cách khai thác hiệu quả công nghệ này với những công ty khác. Bên cạnh đó, nhiều công ty lo lắng danh tiếng, vị thế sẽ bị ảnh hưởng nếu AI gây ra tác động tiêu cực đối với quyền công dân, đặc biệt là quyền riêng tư.

Một số lĩnh vực đặc biệt lo ngại về rủi ro của AI: hơn 90% các công ty truyền thông và giải trí lớn nhất Mỹ cảnh báo rủi ro của AI, 86 % các tập đoàn phần mềm và công nghệ cho thấy mối lo ngại tương tự.

Hơn 2/3 công ty viễn thông thuộc danh sách Fortune 500 và hơn một nửa công ty chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, bán lẻ, tiêu dùng và hàng không vũ trụ đã đưa ra cảnh báo về tác động tiêu cực của trí tuệ nhân tạo cho các nhà đầu tư.

- Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng giả danh nhân viên giao hàng gọi điện thoại cho người mua hàng thông báo có đơn cần giao và yêu cầu chuyển khoản để thanh toán tiền.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã giả danh nhân viên giao hàng của các thương hiệu uy tín để chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng, Baochinhphu.vn đưa tin.

Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện thoại cho người dân, tự xưng là nhân viên giao hàng thông báo có đơn cần giao và yêu cầu chuyển khoản để thanh toán tiền.

Sau khi người dân chuyển khoản thành công, các đối tượng liền thông báo do nhầm lẫn nên số tài khoản trên là số đăng ký thẻ hội viên shipper, khi chuyển tiền vào đó, trung tâm sẽ kích hoạt gói cước hội viên, mỗi tháng tự động bị trừ 3,5 triệu đồng từ tài khoản, đồng thời gửi cho người dân đường link trang facebook và số điện thoại giả mạo trung tâm vận chuyển để người dân liên hệ hủy đăng ký hội viên.

Khi người dân bấm vào đường link giả mạo và nhập các thông tin cá nhân sẽ có nguy cơ bị đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng nâng cao ý thức cảnh giác khi thanh toán nhận hàng online, tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn được đối tượng lạ gửi đến.

- Apple chặn người dùng iPhone hạ cấp về iOS 17.6

Apple đã chính thức khóa sign phiên bản iOS 17.6, ngăn người dùng hạ cấp từ iOS 17.6.1 và các phiên bản beta xuống iOS 17.6. Quyết định này được đưa ra sau hơn một tuần kể từ khi hãng phát hành bản cập nhật iOS 17.6.1.

Động thái này không gây bất ngờ cho người dùng và các nhà phân tích công nghệ, bởi Apple thường xuyên khóa sign các phiên bản iOS cũ khi phát hành phiên bản mới. Hành động này không chỉ là một phần trong chiến lược khuyến khích người dùng cập nhật các tính năng mới nhất mà còn nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật cho thiết bị của họ.

Phiên bản iOS 17.6, mặc dù không mang lại nhiều tính năng mới đáng chú ý, đã tập trung chủ yếu vào việc vá các lỗi bảo mật quan trọng. Một trong những vấn đề được giải quyết là lỗi khiến các ảnh đã xóa trên iPhone bất ngờ xuất hiện lại sau khi cập nhật iOS.

Với iOS 17.6.1, Apple đã giới thiệu bản sửa lỗi liên quan đến tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection), nhằm cải thiện tính bảo mật của thiết bị. Bản cập nhật này giúp tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng, đảm bảo thông tin cá nhân và dữ liệu nhạy cảm được bảo vệ tốt hơn trước các mối đe dọa bảo mật.

samsung-bm1743-enterprise-ssd-1141.jpg

- Samsung trình làng SSD, dung lượng lên đến 122.88TB

Tại sự kiện FMS 2024, Samsung đã trình làng mẫu SSD doanh nghiệp mới nhất của mình, có tên gọi BM1743 Enterprise QLC. Với dung lượng khổng lồ lên đến 122.88TB giúp hiệu năng vượt trội trong việc xử lý khối lượng dữ liệu lớn.

Samsung BM1743 Enterprise QLC không chỉ gây ấn tượng bởi dung lượng khủng mà còn nổi bật với hiệu suất I/O vượt trội. Ổ SSD này sử dụng giao thức PCIe 5.0, cung cấp tốc độ đọc tuần tự lên đến 7,5GB/s và tốc độ ghi tuần tự đạt tới 3GB/s.

Đặc biệt, BM1743 đạt tốc độ đọc ngẫu nhiên lên tới 1,6 triệu IOPS và tốc độ ghi ngẫu nhiên 16KB đạt 45K IOPS. Những thông số này chứng tỏ khả năng xử lý dữ liệu đồng thời của ổ SSD, rất quan trọng trong các ứng dụng yêu cầu tính toán cao như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

BM1743 không chỉ mạnh mẽ về hiệu suất mà còn tiết kiệm năng lượng hơn 45% so với các phiên bản trước. Điều này giúp giảm chi phí vận hành, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng trong các trung tâm dữ liệu và hệ thống máy chủ.

- Giá đập hộp iPhone 14 Pro Max giảm nhẹ giữa tháng 8, màu Deep Purple cực đẹp, tính năng xịn như iPhone 15 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là phiên bản tiết kiệm hơn iPhone 15 Pro Max nhưng vẫn có thiết kế đẹp, màn hình Dynamic Island và loại tính năng xịn như người anh em thế hệ 15.

iPhone 14 Pro Max ra mắt năm 2022 từng “làm mưa làm gió” toàn thế giới với màn hình Dynamic Island thú vị, cụm 3 camera nổi bật, màu Deep Purple sang trọng. Chỉ còn gần một tháng nữa là dòng iPhone 16 sẽ chính thức ra mắt nhưng iPhone 14 Pro Max vẫn được nhiều khách Việt ưa chuộng vì mức giá ưu đãi khá hấp dẫn.

Cụ thể, cập nhật giá đập hộp iPhone 14 Pro Max rẻ nhất giữa tháng 8 chi tiết như sau:

iPhone 14 Pro Max – 128GB: 26.990.000 đồng

iPhone 14 Pro Max – 256GB: 28.590.000 đồng

iPhone 14 Pro Max – 512GB: 35.990.000 đồng

iPhone 14 Pro Max – 1TB: 41.990.000 đồng

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 19/8: Giá đập hộp iPhone 14 Pro Max giảm nhẹ giữa tháng 8, màu Deep Purple cực đẹp, tính năng xịn như iPhone 15 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO