Điểm tin Công nghệ 12/8: iPad Air và iPad Mini sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với màn hình OLED

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/08/2024 06:00

TikTok bắt tay với Amazon trong mảng mua sắm trực tuyến, làm nóng cuộc cạnh tranh với Shein, Temu; Bí mật của ChatGPT

chatgpt.jpeg

- Bí mật của ChatGPT

Công cụ của OpenAI có thể phát hiện nội dung được tạo tự động bởi ChatGPT với độ chính xác lên đến 99,9%. Tuy nhiên, họ quyết định không công bố.

Không lâu sau thời điểm tháng 11/2022, khi OpenAI đưa ChatGPT lên nền tảng web và cho phép mọi người sử dụng, nhiều trường học cấm học sinh dùng công cụ này vì lo ngại gian lận.

Học sinh có thể sử dụng AI để tạo ra bài viết theo nhiều chủ đề khác nhau hoặc giải các bài tập được giao. Đến nay, chưa có bất kỳ công cụ nào xác định được văn bản do AI tạo ra.

Tuy nhiên, theo WSJ, một ứng dụng “chống ChatGPT” thật sự tồn tại.

OpenAI thảo luận nội bộ về công cụ "đóng dấu văn bản" ChatGPT trong 2 năm qua. Nguồn tin của WSJ cho biết ứng dụng đã hoàn chỉnh từ cách đây ít nhất một năm. Nó có thể phát hiện văn bản được tạo bằng ChatGPT với độ chính xác 99,9%. Bước cuối cùng để ra mắt chỉ là “nhấn nút”.

“ChatGPT vận hành trên một hệ thống AI có khả năng dự đoán từ hoặc cụm từ nào (được gọi là token) sẽ xuất hiện tiếp theo trong câu. Công cụ chống gian lận do OpenAI phát triển điều chỉnh nhỏ cách chọn token.

Những thay đổi này sẽ để lại một dấu hiệu được gọi là watermark”, nguồn tin của WSJ, người đã đọc qua tài liệu mô tả công cụ chống ChatGPT, tiết lộ.

Bằng mắt thường, không thể thấy được các watermark này trên văn bản, nhưng công nghệ phát hiện của OpenAI thì nhận ra. Công cụ thậm chí còn đưa ra tỷ lệ toàn bộ hay một phần tài liệu được viết bởi ChatGPT.

- TikTok bắt tay với Amazon trong mảng mua sắm trực tuyến, làm nóng cuộc cạnh tranh với Shein, Temu

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Amazon để mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thú vị”, TikTok viết trong bài đăng mới đây.

TikTok và Amazon.com đã ký kết một thỏa thuận cho phép người dùng nền tảng do ByteDance sở hữu có thể trực tiếp mua hàng hóa từ gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Mỹ thông qua ứng dụng video ngắn phổ biến này.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Amazon để mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thú vị”, TikTok viết trong bài đăng hôm 9/8. Tuy nhiên, hiện TikTok vẫn chưa thông báo những quốc gia nào có thể sử dụng tính năng này.

Theo bài đăng, người dùng TikTok sẽ thấy các đề xuất sản phẩm của Amazon ở phần video "Dành cho bạn" của ứng dụng. Tại Mỹ, người dùng TikTok cũng sẽ thấy giá theo thời gian thực, ước tính giao hàng, thông tin chi tiết về sản phẩm và điều kiện để đăng ký dịch vụ trả phí Prime của Amazon.

Để hoàn tất thanh toán khi mua hàng mà không cần thoát khỏi ứng dụng TikTok, người dùng cần liên kết hồ sơ của mình với tài khoản Amazon.

Quan hệ hợp tác giữa TikTok và Amazon phản ánh sự cạnh tranh gay gắt giữa hai nền tảng, đặc biệt là tại Mỹ, với nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Shein và nền tảng mua sắm giá rẻ Temu, do PDD Holdings, chủ sở hữu của Pinduoduo, điều hành.

- Thổ Nhĩ Kỳ: Khôi phục quyền truy cập Instagram

Ngày 10/8, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã khôi phục quyền truy cập vào Instagram sau khi nền tảng mạng xã hội này đồng ý hợp tác với các nhà chức trách để giải quyết những quan ngại của chính phủ.

Trên tài khoản mạng xã hội X, Bộ trưởng Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết việc khôi phục quyền truy cập được đưa ra sau các cuộc đàm phán giữa giới chức nước này với Instagram. Trong cuộc đàm phán, Instagram cam kết sẽ hợp tác để đáp ứng yêu cầu về xác định các loại hình tội phạm theo luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm duyệt người dùng. Theo luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ, các loại hình tội phạm bao gồm những hành vi như giết người, tấn công tình dục, buôn bán ma túy, lạm dụng và tra tấn.

Cũng theo Bộ trưởng Uraloglu, Meta - công ty mẹ của Instagram - đã đồng ý xóa bỏ những bài đăng và nội dung chứa các yếu tố liên quan tới hành vi phạm tội hoặc tuyên truyền khủng bố.

ipad-air-va-ipad-mini-se-co-man-hinh-oled-vao-nam-2026-1-1723287777-407-width1500height843.jpg

- Galaxy S24 FE chính thức lộ diện: siêu phẩm tầm trung với hàng loạt tính năng hấp dẫn

Sau thành công của dòng Galaxy S24, Samsung tiếp tục làm nóng thị trường với phiên bản “fan edition” – Galaxy S24 FE.

Mới đây, loạt ảnh render chính thức của thiết bị này đã được tiết lộ, hé lộ một thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng nhiều nâng cấp đáng giá về màn hình, hiệu năng và camera.

Galaxy S24 FE sở hữu thiết kế vuông vức, cá tính, tương tự như các mẫu flagship S24 series. Mặt lưng được hoàn thiện bằng kính, tạo cảm giác cao cấp. Điểm nhấn của thiết bị là màn hình Super AMOLED 6.7 inch với độ sáng tối đa lên đến 1900 nits, mang đến trải nghiệm hiển thị sắc nét, sống động ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Về cấu hình, Galaxy S24 FE được trang bị con chip Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 (tùy thị trường), hứa hẹn mang đến hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng mọi tác vụ từ làm việc đến giải trí. Máy đi kèm với RAM 12GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB, cho phép người dùng lưu trữ thoải mái dữ liệu.

- iPad Air và iPad Mini sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với màn hình OLED

Sau thành công của iPad Pro M4, Apple đang có kế hoạch mở rộng công nghệ màn hình OLED sang các dòng iPad phổ thông.

Theo 9to5Mac, màn hình OLED lần đầu tiên được trang bị cho dòng sản phẩm iPad trong năm nay, với sự thành công của iPad Pro M4. Một số thông tin cho rằng màn hình OLED cũng sẽ có trên cả iPad Air và iPad mini, với ngày phát hành dự kiến ​​là năm 2026.

Theo nguồn tin của TheElec dẫn lời nhà phân tích Lee Ki-jong đã tiết lộ rằng Apple đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản OLED cho cả iPad Air và iPad mini, trong đó Samsung có khả năng là nhà cung cấp tấm nền.

Cả hai mẫu OLED mới dự kiến ​​sẽ ra mắt trong cùng một năm, dự kiến ​sẽ là năm 2026. Điều này xác nhận các thông tin trước đó về việc iPad mini sẽ có màn hình OLED.

Mặc dù báo cáo không cung cấp thông tin chi tiết như vậy, nhưng khả năng iPad Air và iPad mini cùng được trang bị một loại màn hình OLED là rất thấp.

Các mẫu Pro có giá cao hơn có thể được trang bị tấm nền cao cấp hơn. iPad Air và mini phục vụ mục đích khác nhau trong dòng sản phẩm của Apple và việc duy trì mức giá thấp hơn là mục tiêu quan trọng hơn đối với những thiết bị này.

Tuy nhiên, thông thường một số công nghệ từ các thiết bị Pro của Apple sẽ được tích hợp vào các dòng sản phẩm còn lại theo thời gian, mặc dù thường có một số tính năng bị cắt giảm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Chủ tịch Meta và hàng loạt ông lớn công nghệ đến Việt Nam
    Chủ tịch Quan hệ toàn cầu tập đoàn Meta Nick Clegg và các lãnh đạo tập đoàn Qualcomm, NVIDIA... sẽ đến Hà Nội trong sự kiện quy mô về đổi mới sáng tạo.
  • Điểm tin Công nghệ 10/9: Apple ra mắt iPhone 16 series
    Nvidia và Microsoft bị kiện vi phạm bằng sáng chế và luật chống độc quyền; ATM Bitcoin trở thành mối đe dọa lớn của tiền điện tử
  •  Apple chính thức trình làng iPhone 16 series
    Vào lúc 0:00 giờ ngày 10/9 Apple đã chính thức trình làng loạt iPhone 16 series mới bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nổi bật với các tính năng AI.
  • Khi 'mẹ bỉm sữa' làm chủ công nghệ AI
    Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn bị giới hạn trong khuôn khổ của các chuyên gia, mà thực tế đã lan rộng đến mọi tầng lớp xã hội như người làm trong lĩnh vực sáng tạo hay cả các "bà mẹ bỉm sữa". Tuy nhiên, sự bùng bổ của các nhóm học tập, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng AI đang khiến nhiều người lo lắng, choáng ngợp, lạc vào "ma trận".
  • Australia sửa đổi Đạo luật chống lừa đảo trực tuyến
    Nhằm giảm thiểu những thiệt hại ngày càng gia tăng do lừa đảo, Australia đã tiến hành sửa đổi Đạo luật Chống lừa đảo trực tuyến, buộc các ngân hàng, hãng truyền thông, nền tảng mạng xã hội phải thắt chặt hơn nữa việc quản lý và ngăn chặn các nội dung lừa đảo với mức phạt lên tới 50 triệu  đô-la Australia (AUD).
  • Giới công nghệ kỳ vọng Apple sẽ ra mắt iPhone tích hợp AI mới
    Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone mới nhất vào ngày 9/9 (giờ địa phương) với các tính năng Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới, khi “gã khổng lồ” công nghệ này tìm cách thúc đẩy doanh số bán dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 12/8: iPad Air và iPad Mini sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với màn hình OLED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO