Điểm cuối trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa

Hoàng Hạnh - Nguyễn Hồng| 20/01/2024 15:18

Ngày 20/1, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân và đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Đốc.

Điểm cuối trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa
Đảo Hòn Đốc là điểm đến cuối cùng trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đây là điểm đến cuối cùng trong hành trình mang Tết đến với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo phía Tây Nam của Tổ quốc khi Xuân Giáp Thìn đang cận kề.

Đảo Hòn Đốc hay còn gọi là hòn Tre lớn, thuộc xã đảo Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Hòn Đốc là đảo lớn nhất trong số 16 đảo nằm trong quần đảo Hải Tặc, cách đất liền khoảng 20km với diện tích khoảng 11km2, điểm cao nhất khoảng 81m so với mực nước biển. Đảo có một mặt tiếp giáp với tỉnh Kam Pot của Campuchia.

Đây là đảo có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, nằm gần với đường biên giới trên biển giữa Việt Nam và Campuchia nơi có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng giữa hai nước. Vùng biển khu vực đảo Hòn Đốc có tài nguyên hải sản phong phú, giá trị kinh tế cao, nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển.

Điểm cuối trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa
Hòn Đốc là đảo lớn nhất trong số 16 đảo nằm trong quần đảo Hải Tặc, cách đất liền khoảng 20km với diện tích khoảng 11km2. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đảo cũng có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, từ thế kỷ trước, nơi đây đã được xác định là một trong những đảo vành đai then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam. Hiện trên đảo vẫn còn lưu giữ cột mốc chủ quyền được xây dựng tại phía Tây của đảo năm 1958.

Thay mặt các lực lượng đóng quân trên đảo, Trạm trưởng Trạm Radar 625, Thượng uý Trần Tuấn Anh báo cáo về tình hình hoạt động thời gian qua của trạm. Theo đó, Trạm luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo cấp trên, 100% cán bộ, chiến sĩ của Trạm an tâm tư tưởng công tác, xác định rõ nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn, có ý chí quyết tâm cao, yêu mến, gắn bó tâm huyết xây dựng đơn vị; có tinh thần trách nhiệm tốt, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Điểm đến cuối cùng trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa
Cây hoa mai được các cán bộ, chiến sĩ trên Trạm Radar 625 trang trí chuẩn bị đón Tết. (ảnh: Nguyễn Hồng)

Cùng với đó, Trạm luôn quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quan sát phát hiện, thông báo mục tiêu trong khu vực đảm nhiệm. Đồng thời, Trạm tổ chức thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, làm chủ vũ khí thiết bị kỹ thuật, đặc biệt là các khí tài mới, luyện tập thành thạo các phương án chiến đấu; thực hiện tốt đảm bảo hậu cần, kỷ luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng trên đảo làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn…

Thăm và tặng quà cho các đơn vị đóng quân trên đảo Hòn Đốc, đoàn công tác gửi lời chúc Tết an khang, đoàn kết đến các cán bộ, chiến sĩ, mong các anh luôn là điểm tựa vững chắc cho nhân dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế nơi biên cương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm cuối trong hành trình mang Tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO