Dịch bệnh sốt xuất huyết lại có chiều hướng tăng cao tại Quảng Bình

LÊ PHI LONG| 08/11/2023 18:00

Quảng Bình - 2 tháng gần đây, do diễn biến thời tiết mưa nắng thất thường nên thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của loăng quăng và bọ gậy, muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng cao.

Dịch bệnh sốt xuất huyết lại có chiều hướng tăng cao tại Quảng Bình
CDC Quảng Bình phối hợp với Trung tâm y tế TP Đồng Hới phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết tại các hộ dân. Ảnh: Đăng Khôi

Ngày 8.11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn có chiều hướng tăng cao trong tháng 10 và những ngày đầu tháng 11.2023.

Chỉ tính riêng trong tháng 10.2023, toàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận 355 trường hợp mắc bệnh SXH, tập trung ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và TP Đồng Hới.

Theo thống kê mới nhất, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 24 ổ dịch nhỏ với tổng số hơn 1.000 ca mắc SXH. Số ca mắc SXH đã xuất hiện ở tất cả 8 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Trong đó huyện Bố Trạch và Quảng Ninh là 2 địa phương có số ca mắc SXH nhiều nhất; huyện Minh Hóa là địa phương ghi nhận số ca mắc SXH ít nhất.

Theo nhận định, do 2 tháng gần đây, diễn biến thời tiết mưa nắng thất thường nên đây là điều kiện, yếu tố thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của loăng quăng và bọ gậy, muỗi vằn truyền bệnh SXH.

Trước tình hình trên, CDC tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo trung tâm y tế các địa phương thực hiện giám sát bệnh nhân và các ổ dịch cũ và các địa phương có nguy cơ; hướng dẫn, giám sát hỗ trợ phòng, chống dịch tại một số địa phương.

Bên cạnh việc tích cực tuyên truyền phòng dịch cho người dân, CDC tỉnh đã khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm một số biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết như: Phối hợp với ngành y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi; khi bị sốt cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; diệt loăng quăng/bọ gậy; loại bỏ phế thải, hốc nước tự nhiên để không cho muỗi đẻ trứng; khi ngủ phải mắc màn...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh sốt xuất huyết lại có chiều hướng tăng cao tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO