Đến ở nhà bố mẹ vợ, chồng tôi chỉ ăn với ngủ mà còn huênh hoang

15/10/2023 08:06

Từ ngày chuyển về nhà ngoại sống, chồng tôi biến thành người chỉ biết ăn chơi hưởng thụ. Không thể chấp nhận con rể như thế nữa, bố tôi muốn đuổi anh ấy ra khỏi nhà.

Đầu năm vừa rồi, chồng tôi bị mất việc, 1 mình tôi đi làm không đủ nuôi 4 miệng ăn. Thương con gái vất vả, mẹ gợi ý tôi chuyển đến nhà ông bà sống cho đỡ khoản tiền trọ và chi tiêu sinh hoạt.

Bố mẹ tôi làm nghề bán phở nên rất bận rộn, sáng nào ông bà cũng dậy từ 3h sáng để chuẩn bị hàng cho cả ngày. Trong thời gian chồng chưa xin được việc, tôi khuyên anh dậy sớm giúp bố mẹ làm hàng và nấu cơm nước cho cả nhà nhưng anh không chịu làm việc gì.

Buổi sáng, anh ngủ đến tận 10h mới dậy. Vừa thấy mặt con rể bước xuống nhà, mẹ tôi vội làm tô phở ngon nhất cho ăn. Sau đó, anh ấy đi ra quán gần nhà uống cà phê, khi nào mẹ vợ gọi ăn cơm trưa mới về. Ăn xong anh ngủ 1 giấc và buổi chiều tối đi tập thể hình. Bữa cơm tối xong, anh lên phòng nằm xem điện thoại, đến khi nào mệt thì ngủ.

Suốt 2 tháng đến sống nhà vợ, chồng tôi chỉ có ăn rồi ngủ, không làm bất kỳ việc nhà gì. Bố mẹ rất bức xúc và thương con cháu nhưng không dám nói nặng lời sợ con rể giận dỗi.

Đến ở nhà bố mẹ vợ, chồng tôi chỉ ăn với ngủ mà còn huênh hoang-1

Công việc của tôi ở công ty bận rộn, tối về lại phải lo cơm nước dọn dẹp và dạy con học, đủ mọi việc đè lên vai khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Tôi không muốn hình ảnh chồng ngày càng xấu xí tồi tệ trong mắt bố mẹ nên cố gắng khuyên bảo anh ấy làm việc nhà mỗi ngày nhưng mỗi lần tôi sai chồng làm việc là anh lại "giận cá chém thớt". Anh tìm đủ mọi lý do để quát vợ hay mắng con, thậm chí có lần chồng còn đập bát để dằn mặt tôi khi có cả ông bà ngoại ở đó.

Ngày hôm qua, bạn của chồng gọi đi ăn tối, tôi nhờ anh mua thuốc hạ sốt cho con uống trước rồi hãy đi nhưng anh quát lớn: "Tôi không phải là người giúp việc để mọi người sai bảo, cô tự đi mà mua".

Đúng lúc đó bố tôi đi ngang qua phòng và nghe thấy. Bố nóng mặt hỏi chồng tôi: "Từ ngày anh đến nhà này sống, tôi chưa thấy anh động tay vào 1 việc gì, tại sao anh lại nhận bản thân là người giúp việc?".

Bố nói trước kia rất quý và tôn trọng con rể nhưng từ ngày anh ấy đến sống cùng, ông ghét bỏ và coi thường vô cùng. Nếu chồng tôi không chịu kiếm tiền hay làm việc nhà bố sẽ đuổi anh ấy ra khỏi nhà.

Bố vừa dứt lời thì chồng tôi nói quá ngột ngạt cảnh ở rể và sẽ ra ngoài sống. Nếu mẹ con tôi đi cùng thì còn gia đình, nếu không đi thì đường ai nấy đi. Đứng giữa 2 người đàn ông, tôi không biết nghe theo ai nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến ở nhà bố mẹ vợ, chồng tôi chỉ ăn với ngủ mà còn huênh hoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO