Đề xuất miễn phí vé metro Bến Thành - Suối Tiên trong một tháng

Tâm Linh| 13/05/2023 23:30

Ban Quản lý đường sắt đô thị đề xuất miễn phí vé cho mọi hành khách trong tháng đầu khai thác, sau đó sẽ áp dụng 9.000-24.000 đồng/lượt, giảm giá vé cho nhiều đối tượng.

Thông tin trên được nêu trong nội dung dự thảo phương án giá vé giai đoạn đầu vận hành metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), đang được chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) TPHCM lấy ý kiến các bên liên quan, chuẩn bị cho việc khai thác tàu chạy thương mại đầu năm sau.

Theo đó, bên cạnh việc miễn vé tháng đầu, Ban QLĐSĐT cũng đề xuất miễn, giảm vé cho các đối tượng gồm người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi, người có công với cách mạng, học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, vào những ngày kỷ niệm như ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Quốc tế Phụ nữ (8/3), Quốc tế thiếu nhi (1/6), Thương binh Liệt sĩ (27/7)... cũng miễn, giảm giá vé cho những hành khách đặc biệt.

Đề xuất miễn phí vé metro Bến Thành - Suối Tiên trong một tháng - 1

Hành khách trải nghiệm metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử chiều 26/4 (Ảnh: Nam Anh).

Về phương án giá vé, Ban QLĐSĐT đề xuất giá vé lẻ theo lượt là 9.000-24.000 đồng, tùy cự ly chuyến đi. Thanh toán qua thẻ nạp tiền, giá giảm còn 7.000-18.000 đồng/lượt.

Giá vé theo ngày là 48.000 đồng/ngày và 108.000 đồng/3 ngày (không giới hạn lượt đi).

Vé tháng được đề xuất 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên. Loại vé này sẽ được áp dụng sau khi hệ thống thu phí tự động (AFC) của metro số 1 được nâng cấp hoặc có giải pháp khai thác phù hợp khác.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM (Sở Giao thông Vận tải) đánh giá, qua so sánh giá vé bình quân 1km với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội (Hà Nội), các mức giá do chủ đầu tư metro số 1 đề xuất như trên được cho là phù hợp khả năng chi trả của khách.

Trước đây, khai thác thương mại, thu hút gần 350.000 lượt hành khách.

Ngoài ra, về lâu dài, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề nghị Ban QLĐSĐT quan tâm nâng cấp, bổ sung nhiều loại hình vé như vé theo giờ, vé tháng liên tuyến... nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng hành khách.

Đề xuất miễn phí vé metro Bến Thành - Suối Tiên trong một tháng - 2

Lộ trình tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn từ ga Suối Tiên đến ga An Phú (TP Thủ Đức) dài 12,3km (Đồ họa: Ngà Trịnh).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất miễn phí vé metro Bến Thành - Suối Tiên trong một tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO