Sáng 23/5, đoàn tàu Metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ dừng lại giữa đường dù chưa đến điểm dừng khiến nhiều hành khách được một phen nhốn nháo.
Hậu vệ của U23 Malaysia, Muhammad Azam Azmi Murad cho biết anh rất nóng lòng được đối đầu với U23 Việt Nam ở trận bán kết SEA Games 31, diễn ra tối 19.5 tại sân Việt Trì (Phú Thọ).
Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM có diện tích khoảng 20,9ha là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên hiện đã thi công hoàn thành đạt 90% khối lượng công việc.
Hôm nay (9/5), việc lắp đặt đoàn tàu cuối cùng (đoàn tàu số 17) của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được hoàn tất, sẵn sàng hoạt động thử nghiệm toàn tuyến trong thời gian tới.
Trưa ngày 6/5, hai đoàn tàu số 16 và 17 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ Nhật Bản về tới cảng Khánh Hội (quận 4, TPHCM).
Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) để chuyển bước vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Nhà ga ngầm Bến Thành thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành hơn 95%. Các hạng mục còn lại đang khẩn trương hoàn thiện và sẽ nhà ga sẽ hoạt động thử nghiệm trong năm 2022.
Công trường metro trên đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) đang khẩn trương thi công tháo dỡ toàn bộ rào chắn, hoàn trả mặt bằng và tái lập cảnh quan cho khu vực này.
Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm gần như toàn tuyến giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, giảm xung đột với các công trình trên mặt đất.
Tỷ lệ bàn giao mặt bằng của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã đạt hơn 83%. Tuy nhiên theo chủ đầu tư, căn cứ tình hình thực tế hiện nay, dự án có thể kéo dài đến năm 2030.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Hàng rào tôn trên đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM sắp được tháo bỏ, công nhân đang xử lý những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị bàn giao mặt bằng trước ngày 30/4.
Trên cơ sở ý kiến của đại diện 4 Bộ và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục (Quốc Hội), Hà Nội thống nhất đề xuất phương án 1 để làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 2.
Theo thống kê, trong tuần qua, tuyến đường sắt trên cao đón 10.000 khách/ngày, riêng thứ bảy đón hơn 14.000 khách còn chủ nhật đón gần 21.000 khách; tăng hơn 30%.