Đau lòng khi chính tôi là nguyên nhân khiến con bị ông bà nội chê trách

05/12/2023 10:40

Từ hôm về nội chơi, con cứ buồn bã khiến tôi ân hận và tự trách bản thân rất nhiều.

Sau khi ly hôn, tôi vẫn thường chở con gái về nhà nội chơi cùng ông bà. Mỗi lần như thế, bố mẹ chồng cũ lại cho con bé vài trăm nghìn hoặc vài bộ quần áo. Nhưng điều tôi mong đợi không phải là tiền bạc, mà tôi chỉ muốn con luôn nhận được sự quan tâm, tình cảm từ nhà nội; để con không cảm thấy mình bị bỏ rơi hay thiếu thốn tình thương.

Thường thì một tháng, tôi chở con về nội 2 lần. Nếu con thích thì có thể ở lại vào tối thứ 7, chủ nhật tôi lại đến đón con về. Đã 5 năm như vậy rồi, mọi chuyện vốn dĩ diễn ra rất bình thường. Nhưng bây giờ, chồng cũ tôi cưới vợ mới, tôi cũng hạn chế vào nhà gặp mặt, trò chuyện cùng bố mẹ chồng cũ. Tôi không muốn người vợ mới cảm thấy buồn lòng, suy nghĩ hay khó xử.

Nhưng tôi không ngờ, việc tôi trốn tránh, không vào nhà cũng trở thành đề tài để người nhà chồng bàn tán.

Đau lòng khi chính tôi là nguyên nhân khiến con bị ông bà nội chê trách-1

Thật không ngờ, họ lại công khai làm tổn thương một đứa bé 10 tuổi. (Ảnh minh họa)

Hôm qua, như thường lệ, tôi lại chở con gái đến nhà chồng cũ chơi. Từ lúc có mẹ kế, con không bao giờ ở lại nữa nên chiều, tôi lại đến đón con về. Trên đường về, con gái 10 tuổi bỗng khóc thút thít, kể chuyện bị ông bà nội và cô chú Huy (vợ chồng em trai chồng) trách móc, chê bai. Tôi ngạc nhiên, liền chở con vào quán trà sữa quen thuộc mà 2 mẹ con hay ngồi, rồi hỏi cặn kẽ mọi chuyện.

Thì ra, nhà chồng cũ lôi chuyện hồi vợ chồng tôi còn chung sống với nhau để bàn tán và chê trách tôi là kiểu phụ nữ cứng đầu, cố chấp, thích ra vẻ... Rồi họ chuyển hướng sang con bé, nói con giống mẹ, tương lai cũng sẽ chẳng làm được gì. Chuyện năm học vừa rồi, con không được học sinh giỏi cũng bị đem ra chê trách. Con gái tôi còn nói chú Huy bảo con hay về chơi là vì tiền chứ chẳng có tình nghĩa gì.

Tôi ngỡ ngàng vì cách ứng xử quá đáng của nhà chồng cũ. Thật không ngờ, họ lại công khai làm tổn thương một đứa bé 10 tuổi. Và tôi càng đau lòng khi chính mình là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến mọi chuyện.

Tôi giận nhà chồng cũ. Tôi sẽ không bao giờ chở con về bên ấy nữa. Tôi khuyên con từ bỏ luôn nhà nội?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng khi chính tôi là nguyên nhân khiến con bị ông bà nội chê trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO