Đấu giá biển số: 'Ngũ quý, tứ quý' nhiều người quan tâm, '49, 53' ế

Trần Thanh| 27/07/2023 13:50

Trong danh sách 153.102 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố sắp được đưa ra đấu giá, có nhiều biển số tứ quý, ngũ quý.

Cục CSGT (Bộ Công an) đã phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam - đơn vị tổ chức đấu giá biển số ô tô, đăng tải công khai danh sách hơn 153.000 biển số ô tô, để đưa ra đấu giá phiên thứ nhất lên trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến (https://dgbs.vpa.com.vn).

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 1

Giao diện trang web đấu giá biển số ô tô (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, tại phiên đấu giá thứ nhất, Cục CSGT đã phê duyệt danh sách 153.102 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố đưa ra đấu giá. Các biển số ô tô được phân bổ ở chủng loại xe con, xe khách, xe tải và xe tải van.

Đây là danh sách biển số ô tô đầu tiên được đưa ra đấu giá lần thứ nhất, dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 2

Danh sách các biển số ngũ quý 6 tại 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Đồng Nai được nhiều người quan tâm (Ảnh chụp màn hình).

Theo quan sát của phóng viên Dân trí, trong danh sách đưa ra đấu giá lần này, có nhiều biển số ngũ quý, tứ quý ở nhiều địa phương.

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 3

Biển số ngũ quý 1 của tỉnh Trà Vinh và Hậu Giang (Ảnh chụp màn hình).

Đơn cử, tại TP Hà Nội có 30K-399.99, 30K-499.99, 30K-599.99. TPHCM có biển 51K-888.88, tại tỉnh Hà Nam có biển số 90A-222.22, tỉnh Thừa Thiên Huế có biển số 75A-333.33...

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 4

Một vài biển số ô tô tại TPHCM sắp được đưa ra đấu giá (Ảnh chụp màn hình).

Theo Cục CSGT, người dân tham gia đấu giá sẽ được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 5

Biển số có tứ quý 9 tại TP Hà Nội được nhiều người quan tâm (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi lựa chọn biển số đưa ra đấu giá, người tham gia nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã số tham gia đấu giá.

Sau đó, người tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế đấu giá.

Đấu giá biển số: Ngũ quý, tứ quý nhiều người quan tâm, 49, 53 ế - 6

Hai biển số có đuôi 49.53 ở Lào Cai và Nghệ An không được ai "thả tim" quan tâm (Ảnh chụp màn hình).

Tổ chức đấu giá tài sản có trách nhiệm tiếp nhận thông tin đăng ký tham gia đấu giá và tiền đặt trước liên tục kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày.

Người trúng đấu giá sẽ được Bộ Công an gửi thông báo kết quả vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn tới số điện thoại đăng ký tại tài khoản ngay sau khi phê duyệt kết quả đấu giá; thông báo kết quả trúng đấu giá biển số ô tô thay thế hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc hợp đồng bán tài sản nhà nước.

Biển số ô tô trúng đấu giá chỉ được cấp cho người trúng đấu giá. Số tiền bán đấu giá nộp toàn bộ vào ngân sách nhà nước.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khẳng định, danh sách biển số đưa lên đấu giá là biển số của tất cả 63 tỉnh, thành, đương nhiên sẽ có cả số 49 và 53. "Đây là tất cả dãy số, Cục CSGT không lọc ra từng số để đưa lên đấu giá", vị lãnh đạo Cục CSGT cho biết.

Vị này cũng cho rằng xấu hay đẹp là do quan niệm, sở thích của từng người. Còn danh sách dãy biển số đưa ra đấu giá đã được Bộ Công an duyệt và công bố công khai.

"Trong thời gian 30 ngày kể từ khi quá trình đấu giá diễn ra, những biển số nào không được người dân lựa chọn, hệ thống sẽ tự động đưa vào kho số chung để sau này người dân tiếp tục bấm số đăng ký biển", vị lãnh đạo Cục CSGT nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu giá biển số: 'Ngũ quý, tứ quý' nhiều người quan tâm, '49, 53' ế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO