Đăng thông tin xuyên tạc về Công an Quảng Ninh trên mạng xã hội

Văn Yên| 25/05/2023 15:52

Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, việc đưa thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội là âm mưu, thủ đoạn hết sức nham hiểm và thâm độc của "Việt Tân" cũng như các tổ chức phản động lưu vong khác.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong ngày 19/5 vừa qua, trên trang Facebook "Việt Tân" đăng tải video với nội dung liên quan đến quá trình tổ chức bảo vệ thi công dự án hạ tầng khu tái định cư, khu hành chính xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn của UBND xã Vạn Yên.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, trong video, "Việt Tân" đã xuyên tạc cho rằng gia đình bà Phạm Thị T. (ở xã Vạn Yên), là gia đình cách mạng, luôn tuân thủ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhưng lại trở thành nạn nhân của "chế độ cướp đất".

Đăng thông tin xuyên tạc về Công an Quảng Ninh trên mạng xã hội - 1

Thông tin sai sự thật được đăng tải lên trang Facebook Việt Tân (Ảnh: Công an Quảng Ninh).

Qua tìm hiểu được biết, dự án hạ tầng khu tái định cư, khu hành chính xã Vạn Yên được phê duyệt và khởi công từ tháng 6/2022. Khi thi công đến khu vực thửa đất đã thu hồi giải phóng mặt bằng của ông Trần Công T., thì gia đình bà Phạm Thị T. cùng thân nhân thường xuyên tới hiện trường ngăn cản thi công.

Bà T. cho rằng đây là "đất rừng tranh chấp" với ông Trần Công T., và nhà thầu đang thi công trên thửa đất rừng, thuộc sở hữu của gia đình bà T.

Về nguồn gốc thửa đất trên, căn cứ hồ sơ, tài liệu do UBND xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn cung cấp, cảnh sát xác định chủ sở hữu mảnh đất trên thuộc về ông Trần Công T.

Đăng thông tin xuyên tạc về Công an Quảng Ninh trên mạng xã hội - 2

Thông tin về tổ chức khủng bố "Việt Tân" đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (Ảnh: Công an Quảng Ninh).

Còn việc UBND huyện Vân Đồn lập phương án đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất, bảo vệ thi công dự án đối với phần diện tích đất rừng tại xã Vạn Yên của hộ gia đình ông Trần Công T. là đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, gia đình bà Phạm Thị T. không còn quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đối với thửa đất trên.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, từ tháng 3/2023 đến nay, bà Phạm Thị T. thường xuyên sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tải các bài viết, video trên các hội nhóm liên quan đến quá trình UBND xã Vạn Yên tổ chức bảo vệ thi công, trong đó có một số nội dung không đúng sự thật, vi phạm pháp luật.

Lợi dụng vấn đề này giống như nhiều vụ việc khác, tổ chức "Việt Tân" đã đăng tải, viết bài để kích động quần chúng nhân dân có cái nhìn phiến diện, ác cảm với chính quyền, từ đó cho rằng bản chất của "chế độ" Cộng sản là xấu xa, đi ngược lại với lợi ích của người dân.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đây là âm mưu, thủ đoạn hết sức nham hiểm và thâm độc của "Việt Tân" cũng như các tổ chức phản động lưu vong khác, mà quần chúng nhân dân cần phải hết sức đề cao cảnh giác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đăng thông tin xuyên tạc về Công an Quảng Ninh trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO