Đăng ký dịch vụ công trực tuyến khai sinh, kết hôn sẽ được miễn phí tại TP.HCM

13/06/2024 17:10

98 thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến tại TP.HCM sẽ được miễn lệ phí, trong đó có khai sinh, kết hôn, khai tử…

Thực hiện nghị quyết của HĐND TP.HCM, ngày 11/6 vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản, kèm danh mục thủ tục hành chính miễn phí các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức nhanh chóng triển khai và báo cáo kết quả thực hiện trong quý IV/2025.

dichvucongtt
98 thủ tục hành chính sẽ được miễn phí khi người dân thực hiện qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM. Ảnh: Lê Mỹ

Theo đó, sẽ có 98 thủ tục hành chính được miễn phí, khi người dân thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, về lệ phí hộ tịch, các thủ tục như đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, xác nhận tình trạng hôn nhân… sẽ được miễn phí; Nhiều thủ tục khác thuộc các lĩnh vực như đăng ký cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam, cấp giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh… cũng sẽ được miễn phí.

Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục trên qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM, hay Cổng dịch vụ công quốc gia tại sẽ được miễn phí hoàn toàn phí, lệ phí.

Chính sách miễn lệ phí này sẽ có hiệu lực từ nay đến ngày 31/12/2025. Đáng chú ý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM còn được trang bị trợ lý ảo để hỗ trợ cho người dân khi tiến hành làm các thủ tục hành chính trực tuyến.

Nhằm khuyến khích người dân TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đây là lần thứ 2 Thành phố thực hiện chính sách miễn giảm lệ phí khi làm các thủ tục hành chính trực tuyến. Năm 2021, TP.HCM là địa phương đầu tiên tiến hành miễn giảm 50% lệ phí khi người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Chính sách này đã được Ban chỉ đạo chuyển đổi số quốc gia chọn làm mô hình điểm nhân rộng trên toàn quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký dịch vụ công trực tuyến khai sinh, kết hôn sẽ được miễn phí tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO