Dàn tạo mẫu GenZ 'đổ bộ' Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông

Mai Mai (Vietnam+)| 03/11/2023 10:32

Ban tổ chức mong muốn tạo ra một sân chơi giúp các nhà thiết kế trẻ khẳng định và phát triển tài năng với những thiết kế sáng tạo cùng lăng kính thời trang khác biệt, độc bản của thế hệ GenZ.

Khác biệt, mới mẻ, thậm chí "nổi loạn" là những sắc màu cá tính mà các nhà thiết kế trẻ GenZ sẽ mang đến Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023, diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội, từ ngày 8-11/11.

Với chủ đề “ShapingTheFuture - Kiến tạo tương lai,” Ban tổ chức chương trình Vietnam International Fashion Week mong muốn đây không chỉ là sàn diễn thời trang cho các nhà thiết kế thành danh trong nước và quốc tế thỏa sức sáng tạo mà còn là bệ phóng cho những tài năng thiết kế tiềm năng của thời trang Việt.

Đối thoại Đông-Tây qua lăng kính GenZ

Phan Đăng Hoàng được đánh giá là một trong những nhân tố tiềm năng của thời trang nước nhà. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Italy, chàng trai sinh năm 2000 đã ra mắt thương hiệu riêng tại Milan, xuất hiện trên tạp chí Vogue Ý, lọt top 5 nhà thiết kế trẻ trong dự án “We are Made in Italy” năm 2022.

Năng lực của nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng được chứng minh qua từng bộ sưu tập, mẫu thiết kế thể hiện cái tôi thời trang, được các Fashionista (những người có phong cách thời trang ấn tượng) tên tuổi, celeb (người có tầm ảnh hưởng) diện như: H’Hen Niê, Hồ Ngọc Hà, Châu Bùi, Tóc Tiên, Diễm My…

Đáng chú ý, tháng Chín vừa qua, nhà thiết kế trẻ gốc Hà Thành vừa có màn ra mắt đầy ấn tượng với bộ sưu tập “Sculpture” dưới hình thức Digital Show tại Milan Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Milan).

Dan tao mau GenZ 'do bo' Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam Thu Dong hinh anh 1Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng xuất hiện trên tạp chí Vogue Ý cùng bộ sưu tập “A Dose Of Joy.” (Ảnh: BTC)

Phan Đăng Hoàng đã có cơ hội trình diễn các thiết kế của mình cùng các nhà mốt hàng đầu thế giới như Gucci, Prada, Fendi, Armani tại chuỗi sự kiện lớn này. “Sculpture” cũng chính là bộ sưu tập sẽ được cậu trình diễn trực tiếp tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023. Bộ sưu tập khắc họa hình tượng người phụ nữ tự do, lấy cảm hứng từ những chuyển biến hình khối trong các tác phẩm của nữ điêu khắc gia Điềm Phùng Thị.

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao và 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Italy, các thiết kế của Phan Đăng Hoàng sẽ minh chứng cho sự giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia, mang đến cuộc đối thoại Đông - Tây qua cách nhìn của người trẻ.

Phong cách unisex phá vỡ mọi quy chuẩn

Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thành Danh là Quán quân lĩnh vực “Fashion Design Icon” trong cuộc thi TikTok FashUp 2022 và cũng là thủ khoa trường Hutech (Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh) với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ làng nghề nón ngựa Phú Gia mang tên “Dung.”

Khai thác hình ảnh người phụ nữ Việt cùng chiếc nón lá truyền thống, Nguyễn Thành Danh đã thuyết phục được những giám khảo khó tính nhất bằng sức sáng tạo, kỹ thuật hoàn thiện, trau chuốt, tỉ mỉ của mình.

Dan tao mau GenZ 'do bo' Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam Thu Dong hinh anh 2Thiết kế trong bộ sưu tập "Dung" của Nguyễn Thành Danh. (Ảnh: BTC)

Khác với bộ sưu tập đồ án tốt nghiệp trước đây, lần này Nguyễn Thành Danh cho biết cậu quyết định chuyển mình với phong cách unisex riêng biệt cùng vẻ đẹp phi giới tính, phá vỡ mọi quy chuẩn tại sàn diễn Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu đông 2023.

Thành Danh chia sẻ cậu mong muốn những thiết kế của mình có thể trở thành lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ cá tính, đam mê thể hiện cái tôi độc nhất vô nhị thông qua thời trang.

Thời trang kiểu biến dị

Từ khi tốt nghiệp Đại Học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương chuyên ngành Thiết kế thời trang, nhà thiết kế trẻ Phạm Trần Thu Hằng luôn cố gắng lồng ghép sáng tạo với những ý tưởng phá cách trên từng thiết kế của mình.

Đặc biệt, với ý tưởng tái chế độc đáo, biến rác thải thành thời trang, cô đã gây ấn tượng mạnh và giành được giải nhất “The Best Look” tại sự kiện The Best Street Style trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2023 vừa qua.

Dan tao mau GenZ 'do bo' Tuan le Thoi trang Quoc te Viet Nam Thu Dong hinh anh 3Những trang phục từ vật liệu tái chế của Phạm Trần Thu Hằng. (Ảnh: BTC)

Thu Hằng tiếp tục lựa chọn sự Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 để ra mắt “đứa con” tinh thần - thương hiệu riêng của mình. Với mong muốn nhấn mạnh vào những yếu tố trẻ độc đáo, THE MAD LAB by Phạm Trần Thu Hằng sẽ mang đến bộ sưu tập “Mad 1 - Variation” lấy ý tưởng từ sự biến dị, đột biến của sinh vật.

Tuy còn trẻ nhưng nhà thiết kế Phạm Trần Thu Hằng đã khéo léo thể hiện tài hoa của mình để ra mắt giới mộ điệu những bộ cánh ấn tượng. Không dừng ở đó, cô nàng còn kỳ vọng những thiết kế của mình sẽ góp phần tạo ra xu hướng mới cho thời trang bằng những thay đổi, phát triển theo cách khó đoán định.

Với màn “ra quân” của các gương mặt nhà tạo mẫu trẻ, ban tổ chức tuần thời trang cho biết mong muốn tạo ra một “sân chơi” giúp các nhà thiết kế trẻ khẳng định và phát triển tài năng với những thiết kế sáng tạo cùng lăng kính thời trang khác biệt, độc bản của thế hệ GenZ./.

Mai Mai (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn tạo mẫu GenZ 'đổ bộ' Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO