Đàm Vĩnh Hưng và những lần đến trại giam hát giao lưu với phạm nhân

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 18/04/2023 12:55
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đàm Vĩnh Hưng khởi xướng chương trình ý nghĩa “Mang xuân về trại giam”, kết hợp cùng nhiều ca sĩ, diễn viên hài đến trại giam hát cho các phạm nhân…

Xem thêm: Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi làm phim, người ta bảo bán vài căn nhà đi cưng’

Chương trình này từng được khán giả đánh giá cao và dành nhiều thiện cảm. Đàm Vĩnh Hưng khởi động Mang xuân về trại giam từ năm 2019 nhưng sau đó bị gián đoạn vì dịch Covid-19 nên đến năm 2023, anh mới quay lại thực hiện.

336601513_895803008389617_5565501742999902133_n.jpg
Mr. Đàm nhiệt tình giao lưu với các phạm nhân

Nói về hoạt động ý nghĩa này, Mr Đàm từng chia sẻ:Ngoài những sân khấu hoành tráng, những chương trình truyền hình, tôi rất thích hát cho sinh viên nghe và bây giờ là hát thêm cho các phạm nhân đang bị giam, nhất là trong dịp ý nghĩa như Tết.

Vì tôi nghĩ mình mang được niềm vui, niềm an ủi và sự động viên nào đó, giúp họ cải tạo tốt hơn để thành những người tốt hơn.

Giúp nữ phạm nhân tù chung thân được gặp cha già

Tết năm 2020, Đàm Vĩnh Hưng đến thăm các phạm nhân ở trại giam tại Long An, Tiền Giang. Khi đến trại giam Long Hòa (Long An), nam ca sĩ được các phạm nhân chào đón nồng nhiệt. Họ thậm chí còn chuẩn bị hoa, bảng tên để tặng.

ddvh-giup-pham-nhan-gap-bo.jpeg
Câu chuyện Đàm Vĩnh Hưng giúp nữ phạm nhân nhận án tù chung thân được gặp lại cha gây xúc động

Trong lúc chờ đến lượt biểu diễn, Mr. Đàm nói chuyện với một nữ phạm nhân tên Vân và cảm thương trước tâm sự của chị. Vân đang thi hành án chung thân vì trọng tội, chồng cũng ở tù trong khi anh trai bị tuyên án tử hình. Mẹ Vân qua đời vì quá sốc, chỉ còn một mình ba cô. Vân mong ước được gặp lại ba vì ông đã lớn tuổi, lại không có tiền để đến trại giam thăm con gái.

275943222_828796261847108_7778528740266917718_n.jpg
Các nữ phạm nhân khóc khi nghe ca sĩ hát

Nghe xong câu chuyện, Đàm Vĩnh Hưng lập tức quyết định đi hơn 100km để đến nhà ba của Vân, thuyết phục ông lên thăm con gái trong dịp Tết. Ba Vân đang nuôi một đứa con của cô. Ông nói hoàn cảnh bế tắc, không có tiền để cho con gái nên không lên thăm.

dvh-2023-a.jpeg
dvh-2023.jpeg
Ca sĩ hát và giao lưu với những khán giả đặc biệt

Nhưng giọng ca nổi tiếng đã hỗ trợ ông đến trại giam để 2 cha con được đoàn tụ. Mr. Đàm tâm sự về hành động đẹp này: “Tôi nghĩ ai cũng có những tâm sự, hoàn cảnh, nỗi niềm riêng và các phạm nhân cũng vậy. Họ cũng có những câu chuyện rất muốn được trải lòng, được chia sẻ và có người đồng cảm.

Tôi đã xin phép các cán bộ để cho cha con họ có mười phút gặp nhau thôi cũng được, hạnh phúc nào hơn hạnh phúc được đoàn tụ với gia đình”.

dvh3.jpeg
Chương trình do Mr. Đàm khởi xướng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả

Trong buổi giao lưu với phạm nhân, Đàm Vĩnh Hưng hát bài Xuân này con không về (Trịnh Lâm Ngân sáng tác). Ở dưới, nhiều người khóc khi nghe bài hát kể về nỗi lòng người con ăn Tết xa nhà.

Gặp lại phạm nhân từng song ca ‘Xuân này con không về’

Trong năm 2023, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hoạt động ý nghĩa này tại nhà giam Hậu Giang, Rạch Giá và Đồng Tháp. Tại trại giam Kênh 5 (Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh, Hậu Giang), hơn 500 phạm nhân và cán bộ quản lý cả hai phân trại đã tập trung trước sân để chào mừng các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Tấn Beo, Cát Phượng, Nam Thư, Võ Đăng Khoa, Thu Hằng, Trương Diễm biểu diễn.

dvh4.jpeg
Mr. Đàm song ca với phạm nhân này...
dvh-pn2.jpeg
... và sau đó họ tiếp tục tái ngộ

Mr. Đàm nhiệt tình biểu diễn loạt ca khúc hit đình đám đã gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ như: Vùng trời bình yên, Xin lỗi tình yêu, Xuân yêu thương, Yêu em cả trong giấc mơ…

Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái ngộ một phạm nhân từng song ca với anh trong bài Xuân này con không về vào 5 năm trước. Cả 2 tiếp tục hát lại trước sự vỗ tay của đám đông.

dvh2.jpeg
dvh2023.jpeg
Các phạm nhân bày tỏ sự yêu mến với ca sĩ nổi tiếng

Đàm Vĩnh Hưng còn hát ca khúc mới chưa được phát hành: Chuyến xe chiều 30 Tết để cổ vũ mọi người. Anh chia sẻ: “Hưng muốn các bạn là những người đầu tiên được thưởng thức ca khúc đầy ý nghĩa và xúc động này. Vì hơn ai hết, Hưng hiểu các bạn là những người không chỉ có nỗi đau, nỗi xót xa khi nhớ về quê hương, về gia đình mà còn là những tâm sự nặng nề trong tâm hồn, khi trong thâm tâm luôn cảm thấy có lỗi với mẹ cha.

dvh.jpeg
dtv2.jpeg
Dương Triệu Vũ cũng từng theo chân đàn anh đến trại giam biểu diễn

Nên Hưng mong, sau khi hát xong ca khúc này, sẽ phần nào có thể xoa dịu được những trái tim đang đau đáu kia, để có thể vững vàng cải tạo thật tốt, sớm trở về quê hương, làm lại cuộc đời và mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống, đặc biệt là mẹ, cha”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng và những lần đến trại giam hát giao lưu với phạm nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO