Đảm bảo hàng hóa Tết, tăng bán hàng online

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 29/01/2022 07:00

Các địa phương, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử (TMĐT)… đều cho biết sẽ đảm bảo hàng hóa để cung cấp cho người dân trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong khi đó các doanh nghiệp TMĐT cho hay sẽ đẩy mạnh các hoạt động bán hàng online vì dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Đảm bảo hàng hóa trong những ngày Tết

Theo Sở Công Thương Hà Nội cho hay nguồn cung dồi dào, hàng hóa đảm bảo chất lượng và đặc biệt hàng Việt Nam đang chiếm trên kệ trên 90%, giá cả ổn định. Sức mua của người dân cũng đảm bảo tương đồng so với năm 2021. Tết Nhâm Dần năm nay, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng từ 15-30% đối với từng loại mặt hàng. Qua trao đổi với các đơn vị cung cấp hàng hóa cho bà con trong dịp Tết, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân được chuẩn bị đầy đủ. Các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá.

Các địa phương, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử (TMĐT)… đều cho biết sẽ đảm bảo hàng hóa để cung cấp cho người dân trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Tấn Thanh

Hà Nội đã giao cho các hệ thống phân phối chủ động kết nối với các nhà cung cấp cách đây khoảng 3 tháng, do đó, nguồn hàng của các nhà cung cấp ổn định, không có sự tăng giá mặc dù trong dịp Tết nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến.

Mặc dù giá nguyên liệu cùng các chi phí sản xuất, lưu thông đều tăng cao, tuy nhiên các doanh nghiệp bình ổn thị trường và kênh phân phối tại TP.HCM khẳng định sẽ không nâng giá sản phẩm, đồng thời chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ nhất, phong phú nhất để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng những ngày Tết của người dân.

Sở Công thương TP.HCM dự đoán, Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, hàng hóa giữ mức ổn định. Hiện các doanh nghiệp của thành phố đã chuẩn bị hàng hóa trị giá 19.881 tỉ đồng để dự trữ, cung ứng hàng hóa cho 2 tháng Tết.

Theo ghi nhận, tới thời điểm này, các khuyến mãi đang được nhiều doanh nghiệp, siêu thị tăng cường áp dụng. Nhiều doanh nghiệp cam kết với Sở Công thương TP.HCM cung ứng đủ hàng và không tăng giá vào dịp Tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Sở Công Thương TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị quản lý các chợ đầu mối: Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập; tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ.

Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi dự báo nhu cầu thị trường, có kế hoạch dự trữ, cung ứng nguồn hàng phong phú, dồi dào; xây dựng, đăng ký và thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp Tết. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa kinh doanh, không tồn trữ, mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nghiên cứu tăng thời gian phục vụ trong thời điểm cận Tết khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Tích cực hưởng ứng chủ trương mở cửa bán hàng từ sáng mùng 2 Tết (hoặc sớm hơn), Sở Công Thương TP.HCM cho hay.

Sàn TMĐT chạy đua bán online Tết

Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn TMĐT tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trước đó đã có văn bản gửi các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các sàn TMĐT.

Các doanh nghiệp TMĐT cho hay sẽ đẩy mạnh các hoạt động bán hàng online vì dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp. Ảnh: Tường Vy

Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn TMĐT này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác, … hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo cho hay triển khai chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng ngàn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP.HCM; và mở bán mâm ngũ quả Cầu Tiền Dừa Đủ Xài miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn TMĐT như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Tại các gian hàng của Voso cung cấp gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.

Bên cạnh đó, Lazada cũng cho hay trong tháng 1 này tận dụng kinh nghiệm bán hàng tươi sống đã được đúc kết, chương trình Vườn Nhà Mẹ và Lazada tiếp tục mở hướng tiêu thụ sản phẩm vào mùa là dâu tây Mộc Châu phục vụ dịp Tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở TP.HCM và Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon, thì còn được bán với giá ưu đãi trên sàn.

Việt phục vụ xuyên Tết của các sàn TMĐT trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo hàng hóa Tết, tăng bán hàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO