Đa số phụ nữ thường nghĩ làm việc này sẽ được chồng yêu, nhưng thực tế lại khiến chàng ngày thêm chán ghét

25/04/2023 07:56
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khi yêu, phụ nữ hãy tự tin là chính mình. Đừng cố thay đổi bản thân vì một ai đó không xứng đáng.

Khi yêu, phụ nữ luôn muốn bản thân được hoàn hảo trong mắt người đàn ông của mình. Vì vậy chị em thường tìm mọi cách để hoàn thiện chính mình, thậm chí bất chấp hi sinh, sống quên bản thân chỉ mong giành được tình yêu trọn vẹn từ đối phương. Nhưng trên thực tế, khi yêu thật lòng một người phụ nữ, đàn ông lại muốn cô ấy được sống là chính mình.

1. Quên đi bản thân

Điều làm nên sức cuốn hút của người phụ nữ chính là cá tính riêng của cô ấy. Vậy nên nếu vì yêu mà bạn đánh mất chính mình thì đó sẽ là cả một sai lầm đáng tiếc.

Đàn ông luôn thẳng thắn thừa nhận thích cái đẹp, trong một khoảnh khắc nào đó chàng ta có thể không rời mắt trước một cô gái quyến rũ nhưng để được chàng chọn làm bạn đời, cùng chung bước tới khi đầu bạc răng long thì chỉ nhan sắc thôi là chưa đủ.

Đa số phụ nữ thường nghĩ làm việc này sẽ được chồng yêu, nhưng thực tế lại khiến chàng ngày thêm chán ghét-1

Trên thực tế, đa số phái mạnh đều chia sẻ rằng, họ luôn ấn tượng và đánh giá rất cao những phụ nữ thông minh, tinh tế và khí chất. Đồng thời, khi yêu, họ muốn người phụ nữ của mình được tự tin là chính cô ấy. Bởi hơn ai hết, chàng hiểu trong tình yêu cần nhất sự tôn trọng, nên chàng sẽ trân trọng mọi thứ thuộc về nửa kia.

Nếu bạn có điểm yếu, chàng sẽ thẳng thắn chỉ ra cho bạn, cũng như cùng bạn khắc phục. Khi chàng nhận ra giữa 2 người còn khoảng trống, chàng sẽ nghĩ cách lấp đầy. Đó chính là sức mạnh của một tình yêu chân thành.

Ngược lại, nếu tình cảm của chàng dành cho bạn chưa đủ sâu sắc và trọn vẹn thì dù bạn cố nỗ lực thay đổi tới thế nào đi chăng nữa, chàng ta cũng sẽ không ghi nhận sự cố gắng ấy. Thậm chí, bạn vì chàng mà đánh mất bản thân thì bạn vẫn chẳng bao giờ là sự lựa chọn của anh ta.

Do vậy khi yêu, phụ nữ hãy tự tin là chính mình. Đừng cố thay đổi bản thân vì một ai đó không xứng đáng.

2. Nhận hết hi sinh về mình

Khi yêu, phụ nữ thường nhận hết hi sinh về mình và nghĩ rằng bạn đời sẽ nhìn vào những hi sinh ấy của vợ mà trân trọng, yêu thương. Nhưng đó lại là suy nghĩ sai lầm. Bởi cũng giống như phụ nữ, khi yêu thật lòng một ai đó, đàn ông sẽ muốn mình là người có thể che chở, bảo vệ cho nửa kia của mình. Anh ấy sẽ đau lòng khi nhìn thấy nửa kia chịu vất vả, ấm ức. Nếu không lo được cho đối phương, chàng sẽ lăn tăn, sẽ day dứt.

Ngược lại, tình yêu chưa đủ lớn, hoặc chỉ yêu hời hợt thì đàn ông sẽ vô tâm, lãnh cảm với tất cả những hi sinh của vợ. Chàng ta coi sự hi sinh của cô ấy là lẽ đương nhiên, không cần chia sẻ. Khi ấy, bạn có hi sinh quên mình thế nào đi chăng nữa vẫn không được anh ta đón nhận. Ngược lại còn sẵn sàng quay lưng với bạn bất cứ lúc nào.

Vì vậy, trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ có thể hi sinh nhưng ở mức độ, đủ để đôi bên hiểu, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Và hãy thật tỉnh táo, đừng để những hi sinh của mình trở nên vô nghĩa nhé.

3. Luôn cố gắng sở hữu chồng

Phụ nữ thường nghĩ vì yêu nên mới muốn sở hữu, quản lý mọi thứ thuộc về chồng. Muốn mọi không gian, thời gian của anh ấy đều có bóng dáng của mình. Song thực tế đàn ông lại vô cùng ám ảnh bởi điều này.

Hôn nhân luôn cần những “khoảng trống nhất định” cho mỗi người. Thực ra khoảng trống ấy sẽ không khiến vợ chồng xa nhau, ngược lại còn giúp vợ chồng gần và trân trọng nhau hơn.

Chẳng hạn thay vì suốt ngày quẩn quanh bên chồng, để ý xem anh ấy đang làm gì, nghĩ gì, bạn hãy hẹn bạn bè đi cà phê, shopping. Như vậy bạn sẽ vừa có thời gian riêng cho bản thân, cho bạn bè mà chồng bạn cũng nhận ra rằng, cuộc sống của vợ mình muôn màu muôn vẻ. Ngoài chồng ra, bạn còn có nhiều người, nhiều mối quan tâm khác. Từ đấy, chàng sẽ biết trân trọng và lo giữ vợ mình hơn đấy.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đa số phụ nữ thường nghĩ làm việc này sẽ được chồng yêu, nhưng thực tế lại khiến chàng ngày thêm chán ghét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO