Đà Lạt hút khách từ mùa quả hồng đặc sản

Nguyễn Dũng (TTXVN)| 15/10/2023 12:06

Những ngày tháng mười, thành phố cao nguyên Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu chuyển mùa để lập Đông. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất năm của phố núi. Với trăm hoa đua nở, thêm vào đó là mùa hồng chín rộ càng thu hút du khách đến với thành phố.

Da Lat hut khach tu mua qua hong dac san hinh anh 1Cây hồng trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Cùng với thời tiết thuận lợi, Đà Lạt có một đặc sản rất thu hút du khách, đó là những vườn cây hồng trĩu quả đang chín vàng. Cây hồng đã được trồng tại Đà Lạt từ lâu, cho loại quả đặc sản ngon ngọt của phố núi. Ngày nay, cây hồng nay còn trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách đặc biệt là người trẻ mê "xê dịch".

Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cho cây hồng phát triển. Đà Lạt có nhiều giống hồng được canh tác để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Nói đến vùng trồng hồng ở Đà Lạt, không thể bỏ qua khu vực đường Khe Sanh, đường Hoàng Hoa Thám. Khu vực này hiện đang còn diện tích vườn hồng tự nhiên nhiều nhất trong khu vực trung tâm Đà Lạt. Đây cũng là nơi có nhiều điểm tham quan vườn hồng, du lịch trải nghiệm hái hồng, tham quan quy trình sản xuất hồng sấy dẻo, hồng treo gió độc đáo của Đà Lạt.

Vườn hồng Lễ Vân (đường Khe Sanh, đầu đèo Mimosa) thường xuyên có du khách tới tham quan hồng đang độ chín vàng, đẹp mắt. Cùng với tham quan chụp ảnh, du khách còn có thể thưởng thức hồng chín cây hoặc nếm thử hồng sấy dẻo.

Da Lat hut khach tu mua qua hong dac san hinh anh 2Sản phẩm hồng treo trong nhà tại cơ sở hồng sấy Lễ Vân, Đà Lạt (Lâm Đồng). Ảnh: TTXVN

Chị Lan Anh (chủ vườn hồng Lễ Vân) cho biết, hiện nhà vườn đang nuôi quả hồng cho chín vàng đều để làm nguyên liệu sản xuất hồng treo gió (theo công nghệ Nhật Bản) vào thời điểm thích hợp, khi mùa mưa kết thúc hoàn toàn. Song song đó, nhà vườn mở cửa cho khách tự do tham quan, chụp ảnh vườn hồng đang độ đẹp nhất trong năm.

Chị Lê Châu (chủ quán cafe The Lạt Vintage, Đà Lạt) cho biết, trong khuôn viên quán có cây hồng trĩu quả và đang độ chín vàng đã thu hút rất nhiều khách đến chụp ảnh. Đã có thương lái đến hỏi mua quả hồng nhưng chị không bán, để dành cho khách đến tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm hái hồng chín cây như người Đà Lạt.

Tại các vùng ngoại ô Đà Lạt như xã Xuân Trường, xã Trạm Hành, diện tích vườn hồng nhiều hơn. Thời điểm này các nhà vườn bắt đầu thu hoạch hồng để làm hồng giòn hoặc hồng treo, hồng sấy. Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh, nhà vườn vẫn để dành, tận dụng vườn hồng để làm sản phẩm du lịch thu hút du khách đến tham quan. Dọc tuyến đường từ trung tâm Đà Lạt đến vùng Cầu Đất (xã Xuân Trường, xã Trạm Hành) đã hình thành tuyến tham quan với nhiều điểm trải nghiệm vườn hồng, tìm hiểu công nghệ hồng treo gió rất hút khách mỗi khi vào mùa thu hoạch.

Chị Bảo Trang (du khách Hà Nội) chia sẻ, mùa thu ở Đà Lạt có đặc trưng riêng, khác với Hà Nội là những vườn hồng chín vàng trĩu quả rất đẹp. Do mê chụp ảnh, chị đã đặt phòng tại một cơ sở lưu trú có cây hồng trong vườn để dễ dàng chụp ảnh và ăn hồng chín.

Theo thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, thống kê trong 9 tháng đầu năm 2023, Đà Lạt đón hơn 5 triệu lượt khách (khách qua lưu trú ước đạt hơn 4 triệu lượt), tăng 18,53% so với cùng kỳ và đạt 78,47% kế hoạch.

Trong những tháng cuối năm, thành phố Đà Lạt tiếp tục vận động, khuyến khích các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch vườn, du lịch canh nông để thu hút du khách đến với Đà Lạt. Đồng thời, thành phố tiếp tục đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch; khuyến khích liên kết các tuyến du lịch trong nước và quốc tế theo mô hình các tam giác phát triển du lịch chất lượng cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan cho biết, thành phố định hướng đẩy mạnh loại hình du lịch thế mạnh của địa phương như du lịch canh nông, du lịch chất lượng cao và đặc biệt là du lịch xanh trên địa bàn. Cùng với đó, thành phố mở rộng các loại hình du lịch gắn với văn hóa của người Đà Lạt, đặc biệt trong bối cảnh những tháng cuối năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Nguyễn Dũng

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/da-lat-hut-khach-tu-mua-qua-hong-dac-san/342403.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/da-lat-hut-khach-tu-mua-qua-hong-dac-san/342403.html
Bài liên quan
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt hút khách từ mùa quả hồng đặc sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO