Cứu bệnh nhi 15 tháng tuổi nuốt phải thuốc diệt chuột

Đoàn Hưng| 21/10/2022 11:52

Quảng Ninh - Ngày 21.10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết vừa tiếp nhận và xử trí thành công cho một bệnh nhi 15 tháng tuổi nhập viện do vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột.

Cứu bệnh nhi 15 tháng tuổi nuốt phải thuốc diệt chuột
Thuốc diệt chuột mà bệnh nhi đã nuốt phải. Ảnh: Gia đình bệnh nhi cung cấp

Trước đó, ngày 14.10.2022, gia đình bệnh nhi có mua một hộp thuốc gồm nhiều viên màu hồng không rõ tên để diệt chuột trong nhà.

Sau đó gia đình đã phát hiện, trẻ vô tình nuốt 1/2 viên thuốc  diệt chuột nên ngay lập tức đưa trẻ đến viện.

Tại bệnh viện, sau khi khai thác bệnh sử, thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, làm các xét nghiệm cần thiết và theo dõi sức khỏe của trẻ.

Theo bác sĩ khoa Nhi của Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, gia đình đã phát hiện sớm và đưa trẻ đến viện kịp thời để tiến hành cấp cứu, hiện tại sức khỏe của trẻ ổn định và đã được xuất viện.

Bác sĩ cho biết thêm, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu do nuốt phải thuốc diệt chuột. Tuy nhiên cũng có trường hợp uống phải liều lượng lớn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe như co giật, rối loạn nhịp tim, suy thận, rối loạn đông máu.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần thận trọng bởi thuốc diệt chuột thường có màu sắc bắt mắt, hơn nữa, với bản tính tò mò và chưa thể tự nhận thức nên trẻ rất dễ nuốt phải. Vì vậy các bậc phụ huynh cần để xa các loại thuốc này khỏi tầm tay của trẻ. Khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu bệnh nhi 15 tháng tuổi nuốt phải thuốc diệt chuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO