Cử tri lo lắng về các vụ cướp táo tợn, Thứ trưởng Bộ Công an nói gì?

Hoài Thu| 14/12/2023 17:37

Liên quan đến một số vụ cướp với thủ đoạn manh động gây tâm lý hoang mang, khiến cử tri lo lắng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết đối tượng gây án chủ yếu nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá.

Chiều 14/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện tháng 10 và tháng 11. Báo cáo của Ban Dân nguyện nêu nhiều vấn đề nóng khiến cử tri, nhân dân băn khoăn, lo lắng.

Công an nhanh chóng điều tra, xác minh các vụ cướp

Trong đó, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri rất lo lắng khi thời gian gần đây xảy ra các vụ cướp tiệm vàng, cướp ngân hàng. Các đối tượng rất manh động, dùng hung khí nguy hiểm gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân.

Cử tri lo lắng về các vụ cướp táo tợn, Thứ trưởng Bộ Công an nói gì? - 1

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an (Ảnh: Hồng Phong).

Thông tin rõ hơn về vấn đề an ninh trật tự nói chung và một số vụ cướp xảy ra trong thời gian qua, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, khẳng định với những vụ việc xảy ra, lực lượng công an đều đảm bảo nhanh chóng, kịp thời điều tra, xác minh.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an, qua kết quả điều tra cho thấy hoạt động của tội phạm cũng theo quy luật, và số đối tượng này chủ yếu là nghiện ma túy, có biểu hiện ngáo đá.

Thêm vào đó, các bị hại cũng thực hiện không nghiêm về quy trình, quy định, năng lực cảnh báo, cảnh giác, chủ động phối hợp phòng ngừa

"Chúng tôi đã kịp thời cùng phối hợp với địa phương, các lực lượng sở tại, đặc biệt với bị hại, để làm tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa trong thời gian tới", Thượng tướng Tỏ nêu rõ.

Dân lo vì tăng giá xăng, giá điện và các mặt hàng thiết yếu

Báo cáo công tác dân nguyện tháng 10 và 11 trước đó, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri đánh giá cao nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế như giảm mặt bằng lãi suất cho vay, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; triển khai các gói tín dụng hỗ trợ; miễn, giảm, gia hạn thuế, phí...

Trong hoạt động đối ngoại, theo ông Bình, các chuyến thăm chính thức của một số nguyên thủ Quốc gia, Chủ tịch Nghị viện, Thủ tướng của một số nước đến Việt Nam, nhất là chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc, được cử tri, nhân dân hết sức quan tâm.

Cử tri lo lắng về các vụ cướp táo tợn, Thứ trưởng Bộ Công an nói gì? - 2

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình (Ảnh: Hồng Phong).

"Những chuyến thăm chính thức trên đã góp phần củng cố và phát triển quan hệ tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và các nước bạn", ông Bình nhấn mạnh.

Cử tri tin tưởng các hoạt động ngoại giao này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, góp phần phát triển kinh tế của đất nước và tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, Trưởng ban Dân nguyện cho hay cử tri và nhân dân lo lắng khi tăng giá xăng, giá điện, kéo giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng theo.

Về giáo dục, ông Bình cho biết cử tri bức xúc trước tình trạng nhà trường đưa các môn học tự nguyện đăng ký của chương trình dạy liên kết vào giảng dạy chính khóa và thu tiền, đẩy phụ huynh vào thế bắt buộc phải đăng ký.

Đặc biệt, cử tri bức xúc về tình trạng xuống cấp về đạo đức trong trường học khi bạo lực học đường vẫn tiếp tục diễn ra, thậm chí có cả việc học sinh xúc phạm, tấn công giáo viên tại Tuyên Quang …

Vì vậy, Ban Dân nguyên kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, rà soát tình trạng nhà trường đưa các môn học tự nguyện đăng ký của chương trình dạy liên kết vào giảng dạy chính khóa và thu tiền; có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Đơn vị này cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các vụ việc bạo lực học đường, xúc phạm giáo viên, có giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức trong trường học cũng như chấm dứt vấn nạn bạo lực học đường hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cử tri lo lắng về các vụ cướp táo tợn, Thứ trưởng Bộ Công an nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO