CSGT tới tận quán bia dán áp phích 'đã uống rượu bia thì không lái xe'

Trần Thanh| 27/07/2023 13:51

Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã và đang triển khai việc dán áp phích tuyên truyền tại các hàng quán, để giúp người dân hiểu và hạn chế việc sử dụng bia rượu rồi tự điều khiển phương tiện giao thông.

Ngày 27/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai việc dán hàng trăm áp phích tuyên truyền "Đã uống rượu bia thì không lái xe" tại 100 quán bán bia, rượu lớn trên địa bàn 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

CSGT tới tận quán bia dán áp phích đã uống rượu bia thì không lái xe - 1

CSGT xuống tận quán nhậu để tuyên truyền và dán áp phích "đã uống rượu bia thì không lái xe" (Ảnh: Cục CSGT).

Theo vị lãnh đạo, trong thời gian qua, việc người dân có biểu hiện sử dụng rượu bia rồi tự điều khiển phương tiện trên địa bàn có xu hướng tăng trở lại. Chính vì vậy, Đội CSGT số 6 đã triển khai việc dán áp phích tuyên truyền tại nhiều hàng quán.

"Tại các hàng quán, chúng tôi sẽ cho anh em cán bộ xuống trực tiếp để phối hợp với chủ quán nhậu, sau đó các cán bộ sẽ dán áp phích và tuyên truyền cho người dân biết về việc, đã sử dụng rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện giao thông" vị lãnh đạo nói.

CSGT tới tận quán bia dán áp phích đã uống rượu bia thì không lái xe - 2

Chủ các quán kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết (Ảnh: Cục CSGT).

Cũng theo vị lãnh đạo, trong các tấm áp phích, cảnh sát sẽ dán các mức phạt và các nguy cơ tiềm ẩn khi người dân sử dụng rượu bia rồi tự điều khiển phương tiện. Ngoài ra, cảnh sát cũng khuyến cáo người dân nên nhờ người không sử dụng rượu bia đưa về, hoặc chủ quán nhậu thuê người đưa khách hàng của mình về nhà sau khi đã ăn, nhậu say xỉn.

CSGT tới tận quán bia dán áp phích đã uống rượu bia thì không lái xe - 3

CSGT tuyên truyền dán áp phích tại các quán nhậu trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Ảnh: Cục CSGT).

Theo quản lý một quán bia trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), các áp phích tuyên truyền của lực lượng CSGT rất trực quan, dễ nhìn, ai cũng có thể xem và thực hiện.

Đang nhậu tại quán bia trên đường Lê Đức Thọ, anh Hoàng Tiến Công (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ khi thấy lực lượng CSGT vào tuyên truyền ngay trong quán bia.

"Lúc đầu, tôi thấy khá e ngại khi lực lượng CSGT vào quán. Tuy nhiên, khi được xem, nghe tuyên truyền về sự nguy hiểm khi đã uống rượu bia vẫn lái xe, tôi quyết định sẽ gửi ô tô lại quán để đi taxi về", anh Dũng nói đồng thời cho rằng việc này vừa an toàn cho bản thân anh cũng như người đi đường và không vi phạm quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CSGT tới tận quán bia dán áp phích 'đã uống rượu bia thì không lái xe'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO