Công ty Mỹ xây dựng trung tâm dữ liệu gần tỷ USD tại 'thủ đô dự phòng’ Nhật Bản

01/09/2023 17:59

Công ty đầu tư Asia Pacific Land (APL) sẽ đầu tư 125 tỷ Yên (854 triệu USD) để xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Kitakyushu của Nhật Bản, khi thành phố này đặt mục tiêu trở thành “một thủ đô dự phòng” thay thế cho Tokyo.

Hội đồng thành phố Kitakyushu đã nhận được đơn đề xuất của APL về việc giải phóng mặt bằng cho trung tâm dữ liệu tương lai vào tuần trước.

Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trong vòng bốn năm. Trung tâm dữ liệu mới có mức tiêu thụ 120 MW điện, trở thành một trong những trung tâm tiêu thụ điện lớn nhất trên đảo Kyushu của Nhật Bản.

Địa điểm xây dựng rộng 63.000 mét vuông, được ấn định hơn 2 tỷ Yên. Dự kiến việc ký kết giữa các bên sẽ diễn ra vào tháng 9 nếu hội đồng thành phố chấp thuận đề xuất của APL.

Cơ sở này sẽ là trung tâm dữ liệu thứ hai của Kitakyushu, sau địa điểm được khai trương vào năm 2007.

Thành phố phía nam Nhật Bản nổi tiếng với các nhà máy thép, đặt ra mục tiêu trở thành một “Tokyo dự phòng” vào hồi đầu năm, nhằm thu hút các công ty, trung tâm dữ liệu và cơ quan chính phủ hiện đang chen chúc trong khu vực đô thị ở Tokyo.

Nằm ở mũi phía bắc của đảo Kyushu, gần điểm nối của cáp thông tin liên lạc dưới biển và trên bờ, cũng như tiềm năng năng lượng tái tạo của khu vực là những điểm cộng để APL “xuống tiền” tại đây.

Công ty Mỹ đang có các khoản đầu tư vào cơ sở thương mại và năng lượng tái tạo, song là lần đầu tư rót tiền cho lĩnh vực trung tâm dữ liệu. Chi nhánh APL tại Nhật Bản cho biết họ đang xem xét lựa chọn tự điều hành hay thuê ngoài quản lý cơ sở dữ liệu này.

Theo thành phố, địa điểm được quy hoạch có diện tích khoảng 63.000 mét vuông, nằm trong Công viên Nghiên cứu và Khoa học Kitakyushu, một cụm cơ sở nghiên cứu học thuật.

(Theo Nikkei Asia)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty Mỹ xây dựng trung tâm dữ liệu gần tỷ USD tại 'thủ đô dự phòng’ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO