Công Phượng, Tiến Linh và duyên ghi bàn khi đối đầu tuyển Indonesia

NGUYỄN ĐĂNG| 12/03/2024 10:07

Danh sách tuyển Việt Nam được triệu tập không mới, nhưng có đầy đủ những cầu thủ từng thường xuyên ghi bàn vào lưới đội tuyển Indonesia như Công Phượng, Tiến Linh.

Công Phượng, Tiến Linh và duyên ghi bàn khi đối đầu tuyển Indonesia
Tiến Linh là sự trở lại đáng mong chờ nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ, chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Bản danh sách có sự góp mặt trở lại của một số cầu thủ kỳ cựu như như Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Tiến Linh, Công Phượng, Thành Chung… Nhưng ngược lại, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải… cũng vắng mặt vì những chấn thương khác nhau.

Trong số này, những nhân sự trên hàng tấn công nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Bởi tuyển Việt Nam đang hướng đến kết quả một kết quả tốt ở 2 trận gặp tuyển Indonesia sắp tới. Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam đã thua đội bóng xứ vạn đảo 0-1 và bị loại sớm.

“Danh sách tuyển Việt Nam được triệu tập có một số cái tên thú vị. Trong đó, có 2 tiền đạo khét tiếng là Công Phượng và Tiến Linh. Cả 2 đều đã vắng mặt tại Asian Cup 2023. Cả 2 đều là những tiền đạo tên tuổi của Đông Nam Á và sẽ là mối đe doạ cho tuyển Indonesia”, tờ Bola (Indonesia) nhận xét sau khi tuyển Việt Nam công bố danh sách.

Huấn luyện viên Troussier cần kinh nghiệm của Công Phượng để giúp ích cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier cần kinh nghiệm của Công Phượng để giúp ích cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Bản thân Công Phương hay Tiến Linh cũng là những “hung thần” đối với các đội tuyển Indonesia. Tiến Linh đã ghi 4 bàn vào lưới tuyển Indonesia, trong đó có 2 bàn tại vòng loại World Cup 2022, 2 bàn tại bán kết lượt về AFF Cup 2022. Chân sút đang khoác áo Becamex Bình Dương rất mạnh trong những tình huống không chiến và đã cải thiện đáng kể khả năng phối hợp đồng đội thời gian qua.

Trong khi đó, Công Phượng cũng đã đã ghi 2 bàn vào lưới tuyển Indonesia vào các năm 2016, 2021. Chân sút đang khoác áo Yokohama FC có rất nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo. Điểm mạnh của anh là những pha đi bóng lắt léo, có thể tạo nên những pha bóng xuất thần, tạo nên đột biến cho trận đấu.

So với Asian Cup 2023, đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam về lý thuyết mạnh hơn, khi nhiều cầu thủ ngôi sao trở lại. Công Phượng, Tiến Linh có thể thay thế tốt cho Phạm Tuấn Hải. Ở khu vực giữa sân, sự trở lại của Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến… hứa hẹn sẽ giúp tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn khi tái đấu tuyển Indonesia.

Ngoài ra, phong độ của một số ngôi sao khác cũng đang tốt lên so với giai đoạn trước, đặc biệt là tiền vệ Quang Hải, người đã ghi 2 bàn sau Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia vào ngày 21.3 trên sân Bung Karno (Jakarta, Indonesia) và ngày 26.3 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng, Tiến Linh và duyên ghi bàn khi đối đầu tuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO