Cộng đồng mạng thất vọng khi tuyển Việt Nam để thua Indonesia

Dạ Cầm (Tổng hợp MXH)| 20/01/2024 01:58

Phần lớn người hâm mộ đều không hài lòng trước chiến thuận và cách dùng người của HLV Philippe Troussier khi tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia.

Xem thêm: Highlights bàn thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia

fv-.jpeg
Tỷ số tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia tại lượt 2, Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng D, Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam thua 0-1 trước tuyển Indonesia. Kết quả này khiến đoàn quân của Philippe Troussier bị loại sớm một vòng đấu.

"Thanh Bình chắc quen kèm người theo kiểu V.League"

T.B lại cho rằng Thanh Bình và nhiều cầu thủ khác của tuyển Việt Nam đã quen kiểu kèm người ở V.League nên khi ra châu Á mới bộc lộc khuyết điểm, để khi trọng tài check VAR thì không thể chối cãi.

Hậu vệ đá giải châu Á có VAR mà vẫn có thói quen như đá giải ao làng, kéo áo rõ lâu trong vòng cấm như muốn cho cả thế giới biết vậy? Xem trận này thấy kém toàn diện từ kỹ thuật đến chiến thuật”, R.B ca thán.

Tài khoản T.L đánh giá: "Muốn tắt tivi ngay khi Thanh Bình kéo áo lộ liễu. Ra sân chơi lớn, chúng ta học cách chơi sòng phẳng được không, đừng quanh quẩn mãi ở vùng trũng rồi hành xử như thể chúng ta đều dùng tiểu xảo như vậy".

grg.jpeg
Nhiều người không hài lòng khi các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và mắc sai lầm. Ảnh: AFC

H.T còn khắt khe hơn khi nói: "Thanh Bình đá bay ghế HLV rồi. Đây có phải điều HLV người Pháp muốn - trẻ hoá đội hình như thế này sao? Không cần đến các cựu chiến binh ư?".

"Một sai lầm khó có thể chấp nhận. Không phải lần đầu tiên tuyển Việt Nam chịu trận vì những sai lầm đến từ các cầu thủ giàu kinh nghiệm lẫn non nớt. Nhưng khi chịu quá nhiều bàn thua, không lẽ chúng ta tìm cách ngó lơ, hay các cầu thủ không học được gì từ chính sai lầm của bản thân và đồng đội? Hãy chơi thứ bóng đá sòng phẳng và tích cực, để ít nhất người hâm mộ thấy tự hào vì các bạn", E.N nói.

"HLV Philippe Troussier cần chịu trách nhiệm trước thất bại này"

Sau trận đấu, MXH đều bày tỏ sự thất vọng và cho rằng chiến lược gia người Pháp cần chịu trách nhiệm. Tải khoản L.Đ. L chia sẻ góc nhìn: “Đội tuyển là nơi tập hợp nhân tài, triển khai lối đá phù hợp với con người Việt Nam, đây không phải nơi đi tìm trẻ em rồi dạy lối đá mà mình ảo tưởng đó là sức mạnh. Cú sút của Văn Thanh ở phút cuối như vthẳng mặt HLV để tỉnh táo xem lại cách chọn người của mình.

gaer.jpeg
 Đông đảo ý kiến cho rằng HLV Philippe Troussier phải nhận trách nhiệm. Ảnh: AFC

Việt Nam thua toàn diện trước Indonesia. Ông đã phá nát công trình vĩ đại của thầy Park rồi”.

Tôi rất nn ông HLV Philippe Troussier, ông không sử dụng nhân tài, để Văn Thanh, Văn Toàn, Hùng Dũng ngồi dự bị. Đây đâu phải giải ao làng đâu mà để mấy em trẻ trâu đá hoài”, tài khoản N.S đồng tình.

H.B ngán ngẫm: “Lâu lâu mới thức khuya xem Việt Nam đá mà kết quả quá. Mấy ông chuyên gia và truyền thông làm ơn bớt nổ, bớt tung hô cầu thủ trước trận giùm đi. Kỳ vọng cho cố, coi xong thất vọng quá”.

Tài Khoản T.C tỏ ra nghiêm khắc hơn khi cho rằng thua Indonesia thì không gọi là "vẻ vang" được. “Là bởi cả trận không có pha bóng nào ra hồn. Hàng tiền vệ nát bấy, không có đường chuyền "chìa khóa" mở toang hàng phòng ngự đội bạn. Hàng tiền đạo, sau khi ông Philippe Troussier chấp đá 77 phút với Văn Tùng trên sân. Ông ta cho Văn Toàn vào và càng chứng minh cái cách dùng người sai lầm: Văn Toàn thích hợp với thế trận phòng ngự phản công, chứ không để đá công phá phòng ngự như Indonesia cuối trận.

srt.jpeg
Người hâm mộ thất vọng vì cách chơi của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Còn hàng phòng ngự, dù có lỗi lầm của Thanh Bình, chơi vẫn ổn. Đặc biệt là Bùi Hoàng Việt Anh, xứng đáng là thủ lĩnh thay cho Quế Ngọc Hải. Với 2 trận thua sấp mặt, nhất là trận thua Indonesia vừa xong, đội Việt Nam đã bị loại. Và nó đã đủ để chứng minh "tài năng" cầm quân của quý ông lịch lãm Philippe Troussier”, anh phân tích.

Tài khoản A.T đổ lỗi cho HLV: “Trước đây hay bảo người dân mình toàn HLV online, nhưng cả trận đấu bình luận viên lại nhắc việc Hùng Dũng không được vào sân. Mất tuyến giữa hoàn toàn mà HLV vẫn chịu được, không thay người. Thử nghiệm con người và rút kinh nghiệm ngay cả giải đấu chính thức, thất bại này đã được báo trước rồi”.

Đá với Nhật Bản để khẳng định bản thân. Nhưng đá với Indo để khẳng định vị thế. Đó là vị thế số 3 Đông Nam Á (hoặc có thể đợi gặp Malaysia xong sẽ xuống lại vị trí thứ 4), H.L chua chát bình luận.

Tài khoản A.N đưa ra nhận định: “Trận này rất đáng xem. Vì nó quyết định luôn tương lai gần như chắc chắn mất ghế của 1 trong 2 huấn luyện viên đội tuyển. Cũng làm sáng tỏ luôn trình độ cầu thủ Việt Nam đang ở đâu. Mọi ngờ vực, băn khoăn, tranh luận từ trước nay, sẽ được giải đáp toàn bộ trong trận này.

gger.jpeg
Đông ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam không nên được tung hô quá đà. Ảnh: AFC

Theo A.N, trận này còn quan trọng ở chỗ là cho chúng ta thấy với lối bóng đá kiểm soát, ban bật ngắn có phải là hướng đi chính xác cho tương lai bóng đá Việt Nam hay không. Hay thực ra là đang trượt dài trở lại với thời bóng đá bạc nhược của trước đây, khi luôn thua khiến CĐV thất vọng. Cuối cùng, người này nhận định kết quả trận đấu là “đáp án chính xác nhất cho cây trả lời”.

A.O nhận định rằng trong trận này đội Việt Nam mất hẳn tuyến giữaso với trận đối đầu Nhật Bản. Sai lầm của HLV theo tôi là không đưa Hùng Dũng vào sân để kiểm soát tuyến giữa, Tuấn Anh và Thái Sơn không phù hợp”, anh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng mạng thất vọng khi tuyển Việt Nam để thua Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO