Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft gặp sự cố, người dùng không thể truy cập

23/05/2024 20:02

Theo Down Detector, chiều 23/5, hàng trăm người dùng đã báo cáo tình trạng không thể truy cập công cụ tìm kiếm Bing lẫn chatbot Copilot của Microsoft.

Theo Down Detector, từ 1h30 chiều 23/5, hàng trăm người dùng trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, phản ánh việc không thể truy cập Bing - công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft. Bên cạnh đó người dùng cũng không truy cập vào được ứng dụng chatbot AI Copilot.

Hiện tượng này xảy ra không chỉ trên trình duyệt web của máy tính để bàn mà cả trên các thiết bị di động. Bing cũng đưa ra thông báo lỗi xuất phát từ công cụ này, đồng cho biết Bing sẽ sớm hoạt động trở lại bình thường.

Bing gặp sự cố khi người dùng đăng nhập vào công cụ tìm kiếm này.
Bing gặp sự cố khi người dùng đăng nhập vào công cụ tìm kiếm này.

Nhiều người dùng cho biết, tài khoản Bing của họ tự động đăng xuất và không thể đăng nhập trở lại. Không chỉ Bing, các tài khoản Microsoft cũng gặp tình trạng tương tự.

Còn đối với chatbot AI của Microsoft, Copilot dường như bị lỗi và chỉ hiển thị thông báo "đang tải", sau đó hiện thị thông báo lỗi “Chúng tôi rất tiếc nhưng bạn không thể kết nối với dịch vụ vào thời điểm này”.

Sự cố ngừng dịch vụ trên dường như cũng đang ảnh hưởng đến công cụ Bing Image Creator do DALL-E cung cấp, công cụ này đang hiển thị thông báo lỗi tương tự như Bing.

Trang báo cáo lỗi trực tuyến của Down Detector ghi nhận phản ánh về sự cố của Bing vào chiều 23/5.
Trang báo cáo lỗi trực tuyến của Down Detector ghi nhận phản ánh về sự cố của Bing vào chiều 23/5.

Hiện tại đại diện của Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự cố của Bing cũng như Copilot.

Tính tới đầu tháng 3/2023, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cán mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày sau khi công cụ tìm kiếm này tạo sự chú ý nhờ tích hợp ChatGPT.

Giới công nghệ cho rằng, sự tăng trưởng của Bing phần lớn bắt nguồn từ phiên bản thế hệ tiếp theo được tích hợp chatbot AI Copilot. Điều đó đã kích thích người dùng tò mò tiến hành thử nghiệm việc tìm kiếm và có đến 1/3 trong số người dùng truy cập hằng ngày vào Bing là người dùng mới.

Sự kết hợp của “Tìm kiếm, Câu trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo” trong một trải nghiệm tìm kiếm đã mang đến sức hút thực sự cho Bing phiên bản mới.

Trà Khánh(Nguồn: Down Detector)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft gặp sự cố, người dùng không thể truy cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO