Công an TP.HCM khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền

14/06/2023 17:40

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Tập đoàn Trường Tiền.

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Công ty Trường Tiền xảy ra ở TP.HCM, TP Hà Nội và nhiều địa phương.

Công an TP.HCM khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền  - 1

Người dân từng kéo đến treo băng-rôn tố cáo tại trụ sở của Tập đoàn Trường Tiền tại phía Nam ở địa chỉ 132 - 134 Điện Biên Phủ, quận 1. (Ảnh: Báo CAND)

Nội dung vụ án thể hiện, ông Đ.H.Q. (ngụ TP.HCM) gửi đơn đến Công an TP.HCM tố giác ông Lê Khánh Trình (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền) và ông Khiếu Xuân Khương (Tổng Giám đốc Tập đoàn Trường Tiền) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, giai đoạn cuối năm 2018 - 2019, nhiều người đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tự nguyện ủy quyền góp vốn đầu tư các dự án, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với ông Trình và ông Khương. Sau đó, khách hàng chuyển tiền cho Công ty Trường Tiền theo hợp đồng.

Nhận được tiền, Tập đoàn Trường Tiền chỉ chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong thời gian ngắn rồi ngưng.

Đến khi khách hàng nhiều lần kéo đến trụ sở công ty thì được Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương hướng dẫn họ làm biên bản thanh lý hợp đồng, thu lại các hợp đồng bản chính đã ký kết và cam kết sau thời điểm thanh lý sẽ hoàn trả lại tiền đã nộp cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Trường Tiền vẫn không thực hiện theo cam kết và có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Đến thời điểm hiện tại có khoảng 200 người tố cáo Tập đoàn Trường Tiền chiếm đoạt gần 180 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 15/3/2021, Công an TP.HCM phát thông báo truy tìm Lê Khánh Trình và Khiếu Xuân Khương.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO