Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân

07/04/2023 15:11

Người đàn ông nhận xét, con dâu hơn con trai ông 16 tuổi, chưa bao giờ làm việc nhà, giống khách hơn là con dâu trong nhà.

Một ngày cách đây 13 năm, Trịnh Mậu (sống tại Trung Quốc) đang lướt web thì đột nhiên nhìn thấy tài khoản của Lý Kiều Kiều. Từ ảnh đại diện của Lý Kiều Kiều, anh thừa nhìn ra tuổi thật của chị.

Nhưng 24 tuổi chưa có một mảnh tình vắt vai, trong khi em trai của anh kém 1 tuổi đã có gia đình và có con. Không muốn thua kém em trai mình, Trịnh Mậu quyết liệt theo đuổi Kiều Kiều - người hơn anh những 16 tuổi và từng qua một lần đò. Hai người nhanh chóng gặp mặt nhau ngoài đời và trở thành người yêu.

Vài tháng sau khi quen nhau, Kiều Kiều mang bầu, Trịnh Mậu đứng ra nhận trách nhiệm, cưới chị không chút do dự. “Anh không ngại chúng ta chênh lệch tới 16 tuổi, tình yêu đích thực không liên quan đến tuổi tác”, Trịnh Mậu nói.

Thế nhưng sau khi sinh con trai được một năm, Kiều Kiều lại bỏ nhà đi. Để xin vợ quay về, Trịnh Mậu từng quỳ gối trước mặt vợ van xin nhiều lần nhưng chị Kiều Kiều vẫn thờ ơ.

Trên giấy tờ họ vẫn là vợ chồng, nhưng cả hai đã xa nhau 12 năm rồi. Trong suốt thời gian qua, Trịnh Mậu ngày nào cũng mượn rượu giải sầu. Mỗi ngày anh uống hơn 2 lít rượu, uống rượu thay nước lọc. Dù gia đình cấm cản thế nào thì Trịnh Mậu vẫn lén lút uống.

Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân-1Anh Trịnh Mậu suốt ngày uống rượu giải sầu. 

Chứng kiến con trai suy sụp như vậy, bố anh rất đau khổ, đành gọi điện cho phóng viên với hy vọng họ có thể khuyên nhủ anh thay đổi. “Suốt 12 năm qua nó luôn tự dày vò bản thân. Nó không chịu đi làm, suốt ngày uống rượu giải sầu vì nhớ vợ”, bố anh Trịnh Mậu nghẹn ngào nói.

Trịnh Mậu cho biết, anh chỉ có thể nhìn thấy vợ trong các video Douyin. Người vợ 53 tuổi trông vẫn trẻ trung và xinh đẹp dù chỉ kém mẹ anh 1 tuổi. Sau đó, anh đã cùng phóng viên tới tìm Kiều Kiều một lần nữa.

Thấy con rể đến, mẹ vợ tỏ ra rất chán ghét. Bà quát mắng: “Anh tới đây làm gì? Anh đánh con gái tôi mà anh vẫn còn mặt mũi đến đây à?”.

Mẹ chị Kiều Kiều cho biết, bà không thích người con rể này và ban đầu bà đã phản đối kịch liệt khi con gái ở cùng anh ta, nhưng con gái nhất quyết không nghe. Cưới nhau chưa được bao lâu, con rể đã đánh con gái sau khi uống rượu.

“Tôi từng phải trả tiền thuê nhà cho con rể. Anh ta còn không nuôi nổi thân mình thì làm sao có thể nuôi được vợ con”, mẹ chị Kiều Kiều nói thêm.

Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân-2

Dù anh quỳ gối cầu xin nhưng vợ và mẹ vợ vẫn không tha thứ cho anh. 

Bên cạnh đó, bà cũng nói rằng Trịnh Mậu tuy còn trẻ nhưng không xứng với con gái bà, vì anh xuất thân từ nông thôn, không có công ăn việc làm ổn định, gia cảnh thuộc dạng trung bình. Nhưng con gái bà là nhân viên của sở đường sắt, nên dù Kiều Kiều có hơn những 16 tuổi thì vẫn hơn đứt anh ta. “Năm đó con gái tôi mù quáng mới đi theo một người không có tiền đồ như vậy”, mẹ chị Kiều Kiều giận run người khi nhắc đến con rể.

Khi được hỏi lý do tại sao bỏ nhà đi, chị Kiều Kiều nói rằng là do Trịnh Mậu không thể tự nuôi được bản thân, chị phải gánh vác tất cả các khoản chi tiêu trong gia đình. Trước khi kết hôn, anh đối xử với chị rất tốt.

Sau khi cưới, chị dùng tiền tiết kiệm nhiều năm để hỗ trợ chồng khởi nghiệp ở Thâm Quyến, nhưng người chồng lại không có chí tiến thủ, lấy tiền của chị bao nuôi người phụ nữ khác bên ngoài. Kết quả, việc kinh doanh không suôn sẻ, tiền mất sạch, hai vợ chồng nghèo đến mức phải nhờ mẹ chị trả tiền thuê nhà hộ.

Điều khiến Kiều Kiều càng không thể chịu đựng được là chồng chị rất nóng tính. Khi chị mang thai, anh ta còn đánh chị từ lầu trên xuống lầu dưới.

Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân-3

Chị Kiều Kiều cho biết, chồng mình vừa lười biếng lại còn từng đánh chị và ngoại tình. 

Khi được hỏi tại sao lại ra tay đánh vợ, Trịnh Mậu cho biết anh đã đánh vợ 2 lần. Lần đầu là do vợ nói dối anh đã bỏ đứa trẻ, lần hai là do anh phát hiện vợ ôm người đàn ông khác. Bây giờ anh sẵn sàng buông bỏ quá khứ, tha thứ cho vợ để cả hai làm lại từ đầu.

“Anh đừng có viện cớ bào chữa cho bản thân”, Kiều Kiều tức giận. Sau đó, chị lấy giơ tấm ảnh Trịnh Mậu thân mật bên một người phụ nữ trẻ tuổi. Chị cũng cho biết, chồng chị còn ngang nhiên mang nhân tình về nhà nên không phải chị không muốn về nhà, mà là chị có nhà không thể về.

“Trước kia đều là lỗi của anh được chưa? Anh xin lỗi em, em còn muốn gì nữa?”, Trịnh Mậu gằn giọng còn Kiều Kiều im lặng, chán chường. Lúc này, người chồng đột nhiên quỳ xuống xin lỗi vợ để chứng minh thành ý của mình, tuy nhiên chị Kiều Kiều vẫn hờ hững.

Thấy vợ không thèm đếm xỉa đến mình, Trịnh Mậu đứng dậy, bước tới ôm vợ mà nói: “Anh xin em đấy”. “Anh đi đi, đừng tới làm phiền tôi nữa. Tôi không muốn gặp anh dù chỉ là một giây”, Kiều Kiều nói.

Trịnh Mậu lại quỳ xuống van xin vợ tha thứ, vì con hãy cho anh thêm một cơ hội làm lại từ đầu và hứa hẹn sẽ đi làm chăm chỉ để lo cho gia đình. Tuy nhiên, chị Kiều Kiều rất phản cảm với hành vi của anh ta, chị tức giận đẩy chồng ra ngoài và đóng cửa lại.

Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân-4

Không thể thuyết phục được vợ, Trịnh Mậu đưa phóng viên trở lại phòng tân hôn của anh và vợ. Anh kể, sau khi vợ bỏ nhà đi, anh không còn sống trong căn phòng này nữa.

Ban đầu, bố mẹ anh đã tốn rất nhiều tiền để trang trí phòng tân hôn, đây là phòng tân hôn lộng lẫy nhất làng nhưng 12 năm sau nó đã trở thành một đống đổ nát. Anh cũng không muốn sống ở đó, vì sợ rằng nhìn cảnh lại nhớ người.

Anh cho biết thêm, vì muốn trả thù vợ mà sau khi vợ đi anh đã đưa người phụ nữ khác về nhà. Tuy nhiên, bố mẹ cô ta không đồng ý mối quan hệ này nên cả hai đã chia tay, hiện không còn liên lạc gì nữa.

Về phía bố của Trịnh Mậu, ông cho biết lần đầu con trai đưa con dâu về ra mắt đã khai man Kiều Kiều hơn 3 tuổi. Ông nghĩ con trai chỉ là nhất thời mê muội, sẽ không cưới Lý Kiều Kiều nên không ngăn cản hai người hẹn hò. Thật ngờ ngờ, con trai ông đã bí mật đi đăng ký kết hôn với Kiều Kiều mà không nói cho ông biết.

Nhìn giấy đăng ký kết hôn của các con, đến lúc này ông mới biết con dâu hơn con trai ông tới 16 tuổi và chỉ kém vợ ông 1 tuổi. Ông không hài lòng nhưng ván đã đóng thuyền không thể thay đổi được nữa, chỉ đành chấp nhận.

Ông cho biết thêm, Kiều Kiều lớn lên ở thành phố được chiều chuộng quen rồi nên sau khi kết hôn, chị chưa bao giờ làm việc nhà hay giặt quần áo, và chị khá bất mãn với cuộc sống ở nông thôn. “Có vẻ như nó không phải là con dâu, mà là khách”, bố anh Trịnh Mậu nói.

Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân-5

Bố anh Trịnh Mậu.

Dẫu vậy, ông vẫn hi vọng con trai và con dâu không ly hôn, vì dù sao hai người cũng có với nhau một đứa con. Và điều quan trọng hơn nữa là chỉ có Kiều Kiều mới có thể khiến Trịnh Mậu thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.

Cha của Zheng Mao nói rằng ông hy vọng con trai và con dâu sẽ không ly hôn, dù sao thì ông vẫn còn một đứa con. Và chỉ con dâu mới được dắt con trai về ở với nhau.

Sau đó, phóng viên và anh Trịnh Mậu lại tới tìm chị Kiều Kiều. Thấy thái độ của vợ dịu đi khi nhắc đến con trai, anh liền quỳ xuống dập đầu cầu xin vợ tha thứ, cho anh thêm một cơ hội nữa.

Song, cuối cùng chị Kiều Kiều vẫn không cho chồng thêm cơ hội, phần vì chị không thể tin tưởng anh thêm được nữa, phần vì bị mẹ cấm cản. Chị đề nghị ly hôn với chồng, qua thương thượng con trai sẽ được chị nuôi dưỡng và mỗi tháng anh Trịnh Mậu sẽ gửi 700 tệ (khoảng 2,4 triệu) tiền cấp dưỡng.

Nhưng ngay khi hai bên chuẩn bị ký thỏa thuận, Lý Kiều Kiều lại nói rằng cần suy nghĩ lại. Chị nói, hiện chị không muốn ly hôn vì nghe tin nhà chồng sắp bị phá dỡ. Chị sẽ ly hôn sau khi nhận được phần tiền đền bù đáng lý thuộc về mình.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con dâu kém mẹ chồng 1 tuổi, ly thân suốt 12 năm nhưng bố chồng vẫn không muốn mất nàng dâu và nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO