Cô vợ có IQ "vô cực" trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình

09/10/2023 11:16

Nhìn bên ngoài thì Lâm Song là nạn nhân của hôn nhân, nhưng cô không hề yếu đuối và bất lực như cảm xúc tự nhiên của những bà vợ thông thường.

Bộ phim hot trong thời gian vừa qua Chuyện tốt thành đôi đã cho khán giả 1 cái kết viên mãn. Trải qua 1 hành trình dài, bị chồng phản bội, từ 1 phụ nữ chỉ trong góc bếp, Lâm Song đã vượt qua bao chông gai thử thách trên con đường khẳng định bản thân.

Cái kết cho gã chồng tồi là tù tội và mất tất cả. Người ta hả hê: Đúng là có những gã đàn ông cả đời khôn ngoan cuối cùng chẳng còn gì ngoài những tờ giấy ly hôn.

Bộ phim khiến người ta suy ngẫm và đúc rút rất nhiều cho bản thân, bởi những cô vợ như Lâm Song - Hi sinh sự nghiệp để chăm sóc gia đình không thiếu. Nhưng đủ bản lĩnh để "vượt vũ môn" lấy lại hào quang hay không lại nằm ở mỗi người.

Cô vợ có IQ vô cực trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình-1Lâm Song cao tay biến thù thành bạn

Nếu ai theo dõi hết Chuyện tốt thành đôi mới hiểu, người khôn ngoan, thâm sâu nhất trong tất cả các nhân vật có lẽ là nữ chính Lâm Song.

Lâm Song, hoa khôi đứng đầu trường một thời lại chấp nhận lùi về hậu trường sau khi kết hôn để rồi phải chịu đựng sự không chung thủy của chồng hết lần này đến lần khác.

Sau khi biết Vệ Minh không chỉ chuyển nhượng tài sản, thậm chí còn mua sau lưng vợ một căn nhà ở nước ngoài, cảm giác bị phản bội trong Lâm Song lại càng sâu sắc hơn.

Cô tự nhủ rằng chỉ có ly hôn mới có thể khôi phục lại những mất mát trong cuộc hôn nhân này.

Trên thực tế, Lâm Song đã có chủ ý ly hôn Vệ Minh, nhưng cô không vội vàng mà chờ cơ hội.

Là một nhân vật nổi bật trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Lâm Song phải lên kế hoạch cẩn thận làm thế nào để trả thù Vệ Minh một cách nghiêm khắc đến mức cuối cùng hắn sẽ chẳng còn gì.

Nhìn bên ngoài thì Lâm Song là nạn nhân của hôn nhân, nhưng cô không hề yếu đuối và bất lực như cảm xúc tự nhiên của những bà vợ thông thường.

Cô vợ có IQ vô cực trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình-2Gã đàn ông tệ bạc không những có tiểu tam mà cả tiểu tứ

Dùng chính tiểu tam để đối phó với chồng

Sau khi Lâm Song biết được Giang Hỉ là tình nhân của chồng mình, phản ứng đầu tiên của cô không phải là khóc lóc gây sự mà là mời tiểu tam gặp mặt để bàn bạc hợp tác.

Hãy tưởng tượng việc người vợ chính thức nhờ kẻ thứ ba giúp mình ly hôn sẽ buồn cười đến mức nào.

Giang Hỉ lúc đầu không muốn, nhưng sau đó Lâm Song đã nhiều lần thuyết phục thậm chí còn giúp đỡ tiểu tam từ góc độ một người bạn (chẳng hạn như giúp Giang Hỉ xác nhận địa vị của cô trong trái tim Vệ Minh khi anh ta buộc Giang Hỉ phải từ chức, Lâm Song dùng mối quan hệ của mình để giúp tiểu tam có được chức vụ mới).

Lâm Song biết rất rõ tâm lý khi yêu của phụ nữ. Chỉ bằng cách vạch mặt con người tệ bạc của Vệ Minh mới tạo thêm động lực cho Giang Hỉ cùng cô "xé nát" gã đàn ông ấy.

Thực chất Lâm Song không giúp ai cả. Cô làm tất cả những điều này vì chính mình và để "vui lòng" tiểu tam. Bởi trong tình cảnh này cô ta là con át chủ bài của Lâm Song trong việc ly hôn.

Thứ nhất, mượn tay Giang Hỉ để theo dõi chồng, điều này có thể giúp Lâm Song biết mọi hành động của Vệ Minh, kể cả những thay đổi trong công việc của anh ta, nắm bắt chính xác tài sản của Vệ Minh. Còn gì cao tay hơn sự tính toán này!

Thứ hai, Giang Hỉ là nhân chứng cho sự không chung thủy trong hôn nhân của Vệ Minh.

Với những người đàn ông xảo quyệt, để có được bằng chứng ngoại tình của anh ta và có lợi cho việc phân chia tài sản thì phụ nữ cần 1 cái đầu "lạnh". Và không ngoa khi nói, tiền ly hôn thực sự là 1 cuộc chiến.

Không thù địch, Lâm Song quá cao tay khi biến tiểu tam thành bạn thân. Giang Hỉ trở thành cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà là Vệ Minh.

Sử dụng người thứ 3 như 1 quân cờ

Người thông minh như Lâm Song nhất định có thể cảm nhận được tình cảm Giang Hải dành cho cô.

Nhưng Lâm Song không từ chối cũng không đồng ý, ngược lại lợi dụng Giang Hải giúp cô hoàn thành kế hoạch trả thù.

Vì đối phương làm trong lĩnh vực bất động sản nên Lâm Song nhờ cậu ta điều tra tài sản đất đai của Vệ Minh ở nước ngoài.

Cô vợ có IQ vô cực trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình-3Lâm Song lên cả 1 kế hoạch trả thù chồng

Sau khi Giang Hải giúp Lâm Song tìm ra chứng cứ, cô lựa chọn vạch ra ranh giới rõ ràng với anh chàng.

Bởi vì Lâm Song sợ Giang Hải xuất hiện sẽ là bằng chứng cho thấy cô cũng ngoại tình chẳng khác nào Vệ Minh, nếu như vậy kế hoạch của cô sẽ thất bại.

Sử dụng người thứ 4 như 1 vũ khí

Thấy Cố Hứa thích mình, Lâm Song cũng không hắt hủi. Vì rõ ràng anh ta vẫn là bạn học cũ, sẽ không có sự nghi ngờ hay nhạy cảm gì nếu cô qua lại với Cố Hứa. Biết năng lực của bản thân, Lâm Song "lợi dụng" Cố Hứa giúp cô được thăng chức và tăng lương. Cô thậm chí còn lấy đi thuật toán lượng tử P3 từ phòng thí nghiệm của Cố Hứa để thành lập công ty cạnh tranh với Vệ Minh.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa 2 người đàn ông trong thân phận "tiểu tam" này là Lâm Song có tình cảm với Cố Hứa thực sự. Nhưng dù biết người đàn ông này có thể giúp mình thì Lâm Song vẫn vạch rõ ranh giới với Cố Hứa như với Giang Hải. Chỉ sau khi ly hôn cô mới tiến đến tình yêu.

Với sự giúp đỡ của rất nhiều người, Lâm Song không những đã giành lại được quyền nuôi con mà còn tống Vệ Minh vào tù để nhận khoản bồi thường xứng đáng trong hôn nhân. Từ sếp lớn giỏi làm ăn, giỏi thao túng tâm lý phụ nữ, thứ còn lại cho Vệ Minh là 2 cuộc hôn nhân thất bại và rất nhiều những thất bại khác.

Hãy "trả thù" 1 cách văn minh nếu điều đó là cần thiết

Rất nhiều phụ nữ từng sở hữu cuộc hôn nhân kiểu mẫu như Lâm Song. Và những lời ngon ngọt của đàn ông cũng khiến phụ nữ sẵn sàng vứt bỏ tất cả để ở nhà làm vợ ngoan mẹ đảm.

Cô vợ có IQ vô cực trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình-4Lâm Song tìm được tình yêu đích thực bên người bạn cũ Cố Hứa

Việc Vệ Minh nói riêng hay đàn ông nói chung không chung thủy trong hôn nhân không phải là vấn đề tính cách mà còn là vấn đề đạo đức và quan điểm sống.

Anh ta đã lừa dối Lâm Song trong thời gian dài. Nếu không có con gái, chắc hẳn Vệ Minh đã ly hôn từ lâu.

Cách làm của Lâm Song có đúng không khi cô lợi dụng nhiều người như vậy để ly hôn? Nhìn thì có vẻ ích kỷ nhưng trong đó cũng có rất nhiều bất lực. Với những người đàn ông tâm cơ, quá mạnh và quá tệ bạc như Vệ Minh không thể nói dứt là dứt. Và trong vai trò bà nội trợ bao năm thì phụ nữ chịu thỏa hiệp ra đi sẽ là người mất trắng. Vậy nên, trong hoàn cảnh buộc phải vùng lên, bạn đừng chịu nhẫn nhịn, miễn sao hãy cẩn thận trong từng bước đi và đừng vì mù quáng trả thù mà đánh mất chính mình.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô vợ có IQ "vô cực" trong Chuyện Tốt Thành Đôi: Lợi dụng tiểu tam giúp mình trả thù chồng ngoại tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO