CLIP: Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng ở Bắc Tây Nguyên

18/07/2023 21:30

Mưa lũ ở khu vực Bắc Tây Nguyên đã làm nhiều căn nhà, tài sản của người dân bị hư hại, cầu cống bị cuốn trôi.

Chiều 18-7, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã có thông kê tình hình thiệt hại do mưa lũ xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, tối 17 và sáng 18-7, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều đã gây thiệt hại về nhà ở, diện tích cây trồng, thủy sản của người dân và một số công trình giao thông.

CLIP: Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng ở Bắc Tây Nguyên-1
Mưa lớn làm hư hại nhiều tài sản của người dân - Ảnh người dân cung cấp.

Đã có trên 50 ha hoa màu, 15 ha ao nuôi cá của người dân bị thiệt hại. Ngoài ra, còn hàng trăm địa điểm trên đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng. Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là xã Ia Xiêr với trên 40ha hoa màu và 15 ha ao nuôi cá. Ông Nguyễn Văn Niệm, Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr, cho biết để đảm bảo an toàn, xã đã vận động, hỗ trợ để di dời hàng chục hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Mưa lũ đã làm sập nhiều căn nhà và hư hại nhiều tài sản khác của người dân.

CLIP: Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng ở Bắc Tây Nguyên-2
Nhiều ngôi nhà bị nước lũ làm ngập.

CLIP: Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng ở Bắc Tây Nguyên-3
Lực lượng bộ đội giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa ở nhiều nơi, lượng mưa có nơi đến 120mm. Trong những ngày tới, tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mưa lớn có khả năng gây ngập úng ở vùng trũng thấp, gây ra lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi đất dốc, ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và có thể gây ra những thiệt hại về vật chất, phá hủy môi trường, cầu, cống, hồ đập, đường giao thông,...

Trong khi đó, tại tỉnh Gia Lai, mưa lớn cũng đã làm vỡ đường tạm phục vụ thi công cống Ia Pết, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê. Việc này đã khiến cho việc lưu thông của người dân gặp nhiều trở ngại.


Người dân đã ghi lại được cảnh nước lũ dâng lên ở nhiều nơi.

Theo Người Lao Động

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLIP: Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng ở Bắc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO