Chuyện tình hậu vệ tuyển nữ Việt Nam và vợ

HOÀNG HUÊ| 07/01/2024 17:00

Hậu vệ Trần Thị Thu là cầu thủ nữ đầu tiên của bóng đá Việt Nam công khai tổ chức đám cưới với người đồng giới.

Chuyện tình hậu vệ tuyển nữ Việt Nam và vợ
Hậu vệ Trần Thị Thu (trái) và người bạn đời Nguyễn Thị Thương. Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, hậu vệ Trần Thị Thu đăng tải video ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong đám cưới của cô và "nửa kia" là Nguyễn Thị Thương diễn ra vào hôm qua (6.1).

"Chú rể" Trần Thị Thu viết: "Vợ chồng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến họ hàng 2 bên gia đình, bạn bè gần xa, anh chị em đồng nghiệp đã bớt chút thời gian đến chung vui và dành lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến chúng tôi để hôn lễ được thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã không ngại đường sá xa xôi đến tham dự hôn lễ. Có điều gì sơ suất, không làm mọi người hài lòng, chúng tôi mong được thông cảm, bỏ qua".

Hậu vệ Trần Thị Thu (áo đen) kết hôn ở tuổi 32. Ảnh: FBNV
Hậu vệ Trần Thị Thu (bên phải) kết hôn ở tuổi 32. Ảnh: FBNV

Tiệc cưới của cặp đôi được tổ chức tại một nhà hàng ở Quận 1, TPHCM. Đông đảo người thân, bạn bè của cả 2 đã có mặt tại buổi tiệc.

Các huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi, Lưu Ngọc Mai, Nguyễn Thị Kim Hồng, dàn tuyển thủ Hải Yến, Bích Thuỳ, Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan, Kim Thanh, Hải Yến, Trần Thị Duyên... và đồng đội của Trần Thị Thu tại câu lạc bộ nữ TPHCM I đã hiện diện để chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Nhiều đồng đội cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ cho hậu vệ tuyển nữ Việt Nam khi cô đã sống thật với giới tính của mình.

Đám cưới ý nghĩa là cái kết đẹp cho mối tình của Trần Thị Thu và người bạn đời đồng giới. Cặp đôi công khai hẹn hò từ năm 2022. Theo tìm hiểu, "nửa kia" của Trần Thị Thu quê ở Thanh Hoá, hiện sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Trên trang cá nhân, cả 2 thường xuyên chia sẻ những hình ảnh chung. Trần Thị Thu luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho người bạn đời.

Khi hậu vệ của tuyển nữ Việt Nam thi đấu xa nhà vào các dịp lễ như ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, cô đều mua bánh và hoa cho Nguyễn Thị Thương cũng như những người phụ nữ của 2 bên gia đình. Trong khi đó, mỗi lần ở nhà, Trần Thị Thu luôn tự tay nấu ăn để chiêu đãi người thân.

Kể từ khi quen nhau, Nguyễn Thị Thương luôn gắn bó, đồng hành và cổ vũ Trần Thị Thu trong cuộc sống và thi đấu. Điều này giúp cầu thủ sinh năm 1991 luôn có phong độ ổn định cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Trần Thị Thu luôn có sự đồng hành của người bạn đời trong cuộc sống và sự nghiệp. Ảnh: FBNV
Trần Thị Thu luôn có sự đồng hành của người bạn đời trong cuộc sống và sự nghiệp. Ảnh: FBNV

Trần Thị Thu được biết đến với lối chơi tích cực, quyết liệt, không ngại va chạm trên sân. Tại World Cup nữ 2023, hậu vệ này để lại ấn tượng khi đứng đầu cả giải về chỉ số cản phá bóng thành công với 5,9 điểm.

Cô vừa cùng đội nữ TPHCM I đăng quang tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023. Kết thúc mùa giải 2023, hậu vệ này cũng hết hợp đồng với đội bóng miền Nam nhưng chưa quyết định tiếp tục gắn bó hay chuyển sang câu lạc bộ khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tình hậu vệ tuyển nữ Việt Nam và vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO