Chủ tịch Quốc hội ký nghị quyết kỷ luật 2 cựu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh

Hoài Thu| 16/11/2023 13:48

Ông Nguyễn Văn Đọc và Nguyễn Đức Long vừa bị thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thi hành kỷ luật hai cựu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc và Nguyễn Đức Long.

Theo nghị quyết này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Đức Long và xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011-2016, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Đọc.

Hai cựu lãnh đạo này được xác định có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật đảng.

Chủ tịch Quốc hội ký nghị quyết kỷ luật 2 cựu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - 1

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc (Ảnh: TTXVN).

Một ngày trước, Thủ tướng cũng có quyết định kỷ luật hai nhân sự này bằng hình thức xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Việc thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh được Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định hôm 5/10.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh và nhiều tổ chức đảng trực thuộc vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xác định ông Nguyễn Văn Đọc, cựu Bí thư Tỉnh ủy, cựu Chủ tịch HĐND tỉnh, cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Đọc đã ký và để cấp dưới ký một số văn bản có nội dung vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Cựu Bí thư Quảng Ninh cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm tại các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện, thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Long cùng một số cựu lãnh đạo khác của Quảng Ninh cũng được xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Các cựu cán bộ, lãnh đạo này đã ký nhiều văn bản có nội dung vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm tại các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện. Việc này gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Bài liên quan
  • Ông Vương Đình Huệ thôi làm Chủ tịch Quốc hội
    Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội ký nghị quyết kỷ luật 2 cựu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO