Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu

06/09/2023 18:00

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM.

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 1

Sáng 6/9, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên các thời kỳ, gia đình nuôi tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM (1994-2023).

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 2

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng và cảm động khi gặp lại các thế hệ thanh niên tình nguyện của thành phố, các gia đình nuôi tiêu biểu… Chủ tịch nước cho rằng, buổi gặp mặt hôm nay "như được trở về mái nhà xưa" khi ông từng là Bí thư Thành đoàn TPHCM, nguyên Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh giai đoạn năm 1999-2002.

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 3

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM và hơn 200 cán bộ chiến sĩ trong Ban Chỉ đạo hè, chỉ huy trưởng, chỉ huy phó, trưởng ban, phó ban tổ chức các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TPHCM tiêu biểu các thời kỳ; chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu các thời kỳ; 35 gia đình nuôi tiêu biểu, trưởng bản gắn bó với các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè nhiều năm liền.

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 4

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi đã có nhiều đóng góp với chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM qua 30 năm.

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 5

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TPHCM trao quà cho các gia đình nuôi tiêu biểu.

Tiền thân là Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè (1994), qua 30 năm hình thành và phát triển, chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, trở thành một trong những phong trào nổi bật, ghi đậm dấu ấn không chỉ tại TPHCM mà còn lan rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và quốc tế.

Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu - 6

Hiệu quả lớn nhất từ kết quả 30 năm triển khai các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè là con người. Hơn 200.000 thanh niên, sinh viên trở thành hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam trong các chiến dịch tình nguyện hè; hơn 90.000 thanh niên tiên tiến trở thành đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong các chiến dịch tình nguyện hè; có 6.000 đoàn viên ưu tú, chiến sĩ tình nguyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong các chiến dịch tình nguyện hè; nhiều chiến sĩ sau khi tham gia hoạt động đã trở thành thủ lĩnh của phong trào, từ người tham gia trở thành người tổ chức hoạt động tình nguyện, điều đó góp phần củng cố sự chặt chẽ và lớn mạnh của tổ chức đoàn - hội. Qua các chương trình, tình nguyện hè, chúng ta đã đạt được ba yếu tố: được việc, được người, được tổ chức.

Nhân kỷ niệm 30 năm tình nguyện hè, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM ra mắt công trình Bản đồ địa điểm tình nguyện của thanh niên TPHCM trên ứng dụng "Tuổi trẻ thành phố Bác". Đây là công trình nhằm số hóa dữ liệu các đội hình, địa điểm tình nguyện tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè; tạo cơ sở dữ liệu lâu dài về hoạt động tình nguyện của thanh niên, sinh viên thành phố cũng như mang lại niềm vui trực tiếp cho các đội hình tình nguyện khi được khẳng định và ghi nhận sự góp sức chung trên bản đồ phong trào thanh niên tình nguyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO