Chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tại California

07/03/2023 16:03

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy được cho sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn tại California, thay vì tới thăm hòn đảo này như dự kiến.

Theo Reuters, trong ngày 6/3 (giờ địa phương), hai quan chức Mỹ ẩn danh tiết lộ, bà Thái Anh Văn sẽ có chuyến thăm tới các nước Trung Mỹ trong vài tuần tới, và đã nhận được lời mời phát biểu tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan khi quá cảnh ở bang California. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy dự kiến sẽ gặp mặt nhà lãnh đạo Đài Loan trong thời gian này.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy có thể gặp bà Thái Anh Văn tại California. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của Reuters cho biết, cuộc gặp giữa 2 quan chức ở California sẽ diễn ra vào tháng 4, nhưng cũng không loại trừ khả năng ông McCarthy sẽ tới thăm Đài Loan trong tương lai. Bốn nguồn tin khác, bao gồm các quan chức Mỹ am hiểu vấn đề nhận định, cả Washington và Đài Bắc đều cho rằng việc ông McCarthy tới thăm hòn đảo sẽ làm gia tăng căng thẳng không cần thiết tại eo biển Đài Loan.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với NBC, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã từ chối trả lời việc ông có đến thăm Đài Loan hay không, và nói sẽ thông báo khi có kế hoạch cụ thể.

Hiện tại, cả Thư viện Tổng thống Ronald Reagan và Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đều chưa đưa ra bình luận về thông tin của Reuters. Về phía Đài Loan, cơ quan đại diện của hòn đảo này tại Mỹ thông báo rằng "không có thông tin nào để chia sẻ về cuộc gặp".

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tại California
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO