Chrome trên Android thêm công cụ chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa ảnh trong menu Chia sẻ

Tuấn Anh| 30/05/2021 19:13

Việt BáoNăm ngoái, trình duyệt dành cho thiết bị di động của Google đã giới thiệu menu chia sẻ tùy chỉnh để thay thế menu mặc định của hệ thống. Chrome dành cho Android hiện đang thêm một công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp sẵn.

Khi bạn chia sẻ trong Chrome dành cho Android - qua menu mục bổ sung hoặc từ thanh địa chỉ, trang dưới cùng sẽ trượt lên. Kể từ phiên bản 85 vào tháng 8, Google đã tổ chức lại nó để tên trang, URL và biểu tượng của trang web đang truy cập xuất hiện ở trên cùng. Tiếp theo là một loạt các ứng dụng cùng nút “Thêm” ở bên phải để mở cài đặt mặc định của Android. Hàng cuối cùng là nơi chứa các hành động như Sao chép liên kết (Copy link), Gửi tới thiết bị của bạn (Send to your devices), mã QR (QR Code) và In (Print).

Người dùng trên Chrome 91 dành cho Android sẽ thấy thêm công cụ Screenshot (chụp màn hình). Toàn bộ màn hình của bạn, bao gồm cả Thanh địa chỉ, được chụp bằng thanh dưới cùng với các công cụ để Cắt, thêm Văn bản và Vẽ.

Giao diện người dùng khá tiện lợi với các neo ở góc để cắt, mở rộng / nghiêng (bằng cách kéo) và xóa. Trong khi đó, công cụ vẽ nguệch ngoạc cho phép bạn chọn từ 18 màu và sáu kích thước nét vẽ. Hoàn tác cũng có sẵn thông qua công cụ này.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Next ở góc trên cùng bên phải và bạn sẽ thấy các tùy chọn Chia sẻ ảnh chụp màn hình này (Share this screenshot), Chỉ lưu vào thiết bị (Save to device only) hoặc Xóa (Delete). Tùy chọn Chỉ lưu vào thiết bị giống như bạn đang tải xuống một tệp từ web và xuất hiện trong trình quản lý Tải xuống được tích hợp sẵn của Chrome.

Phiên bản 91 của Chrome dành cho Android đã ra mắt vào đầu tuần này và công cụ Screenshot trong menu Chia sẻ được gắn nhãn hiệu “Mới”. Nó hoạt động trên một số thiết bị mà chúng tôi đã kiểm tra, nhưng nếu chưa có bạn có thể bật (Enable) tính năng này lên thông qua địa chỉ chrome://flags/#chrome-share-screenshot.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chrome trên Android thêm công cụ chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa ảnh trong menu Chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO