Choáng váng vì bạn trai bất ngờ tiết lộ tài sản trước khi kết hôn

26/12/2023 14:29

Nếu anh không nói, tôi không biết, thì sau nay anh có âm thầm bán, tặng hoặc cho ai số tài sản đó thì tôi cũng vẫn vui vẻ.

Tôi yêu Toàn đến nay đã 2 năm và đang có ý định kết hôn. Toàn là người có tính cách thẳng thắn, sòng phẳng, không lấy thừa của ai 1 đồng và người khác cũng khó mà ăn được của anh cái gì.

2 năm qua, những khoản nào cần phải chi cho bạn gái thì anh vẫn trả tiền, như đi ăn, đi cà phê, mua quà tặng tôi vào dịp sinh nhật, 8/3... Đáp lại, tôi cũng mua tặng anh quà vào sinh nhật hoặc thỉnh thoảng mua tặng anh cái áo, cái mũ, đôi giày. Giữa chúng tôi chưa có va chạm gì lớn để mà phải phát sinh mâu thuẫn. Thế nên tôi đã không hiểu hết về con người có phần cẩn thận thái quá của Toàn.

Cách đây 2 tuần Toàn cầu hôn tôi và tôi đã đồng ý. Sau đó chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch để tổ chức đám cưới 1 cách tốt nhất. Từ việc sắp xếp thời gian để 2 bên gia đình gặp gỡ bàn chuyện cưới xin, tới việc đặt tiệc ở đâu, khách mời bao nhiêu người, trang trí thế nào... đều được mang ra thảo luận. Khi mọi việc đã gần ổn thỏa, Toàn bỗng nhắc tôi đi khám sức khỏe tiền sinh sản và xác nhận tài sản trước hôn nhân.

Choáng váng vì bạn trai bất ngờ tiết lộ tài sản trước khi kết hôn-1

Tôi cảm giác anh đang vạch rõ giới hạn, đang đề phòng mình. (Ảnh minh họa)

Khám sức khỏe tiền sinh sản thì tôi có thể hiểu. Đó là điều cần thiết nên tôi đồng ý. Nhưng đi xác nhận tài sản riêng trước hôn nhân thì tôi hơi bất ngờ. Đi làm từng đó năm, tôi chỉ có 200 triệu tiết kiệm thì giờ gửi ngân hàng. Ngoài ra không có đất đai nhà cửa xe cộ gì to lớn để mà phải xác nhận.

Còn Toàn, tôi ngạc nhiên khi anh nói anh có 1 căn nhà 82m2, 3 tầng nằm ngay mặt đường, đứng tên anh, do anh mua 3 năm trước và 1 mảnh đất 76m2 mua năm ngoái. Anh nói cho tôi biết để tôi hiểu đây là tài sản riêng của anh, sau này trong cuộc sống hôn nhân có khó khăn hay thành đạt gì thì cũng không liên quan tới mảnh đất với căn nhà này. Anh có quyền bán, tặng hoặc để lại thừa kế cho bất kỳ người nào anh muốn. Tôi không được cảm thấy bất công.

Nghe xong mà tôi bàng hoàng, tôi không ngờ anh có tiền đến thế, càng không ngờ anh lại tính toán sòng phẳng với cả vợ.

Nếu anh không nói, tôi không biết, thì sau nay anh có âm thầm bán, tặng hoặc cho ai số tài sản đó thì tôi cũng vẫn vui vẻ. Nhưng giờ anh nói ra khiến lòng tôi rất buồn. Tôi cảm giác anh đang vạch rõ giới hạn, đang đề phòng mình. Tôi có nên lùi thời gian tổ chức đám cưới để suy nghĩ lại cuộc hôn nhân này không hả mọi người?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng váng vì bạn trai bất ngờ tiết lộ tài sản trước khi kết hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO