Chờ dấu ấn từ ông Troussier

HOÀNG HUÊ| 05/11/2023 20:05

Thay vì tranh cãi danh sách triệu tập của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026, tất cả hãy chờ kết quả làm việc của huấn luyện viên Troussier.

Chờ dấu ấn từ ông Troussier
Huấn luyện viên Troussier và tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại 2 World Cup 2026. Ảnh: VFF

Đã hơn 1 lần huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier khẳng định, ông lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam dựa trên phong độ thi đấu ở thời điểm hiện tại chứ không phải tên tuổi trong quá khứ, dưới thời huấn luyện viên tiền nhiệm.

Trong bản danh sách 32 cầu thủ của tuyển Việt Nam được triệu tập, chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11, không có quá nhiều bất ngờ khi những cái tên được triệu tập đều được chiến lược gia 68 tuổi lựa chọn và thử nghiệm trong suốt quãng thời gian FIFA Days từ tháng 6 đến tháng 10 vừa qua.

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh,...

Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam còn chào đón sự trở lại của một số cựu binh là hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Với Văn Quyết và Xuân Mạnh, dù Hà Nội FC có sự khởi đầu không tốt ở V.League nhưng 2 cầu thủ này đều đã thể hiện tích cực thời gian qua. Trong khi Văn Quyết vẫn là thủ lĩnh đội bóng Thủ đô thì Xuân Mạnh vẫn làm tốt vai kép chính bên hành lang phải kể từ khoác áo nhà đương kim Á quân V.League.

Với Vũ Văn Thanh, nhờ sự đa năng khi có thể chơi ở nhiều vị trí như hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh đã giúp anh được trở lại tuyển Việt Nam sau 2 lần liên tiếp không được góp mặt.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận tại vòng loại 2 World Cup 2026 trong tháng 11.2023. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận tại vòng loại 2 World Cup 2026 trong tháng 11.2023. Ảnh: VFF

Đồng thời, ông Troussier tiếp tục tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như Lê Văn Đô, Văn Toản, Tuấn Dương, Minh Trọng, Duy Cương, Thanh Nhàn, Đình Bắc,... dù hầu hết những gương mặt này vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình ở câu lạc bộ thời gian qua.

Rõ ràng, bản danh sách này vẫn gây ra nhiều tranh cãi khi một số cầu thủ không có phong độ tốt vẫn được triệu tập, trong khi những cái tên như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Đức Chiến thi đấu nổi bật lại không góp mặt.

Tuy nhiên, cũng khó và cần phải hiểu cho huấn luyện viên Philippe Troussier khi thực tế thuyền trưởng tuyển Việt Nam chẳng dễ chọn quân ở thời điểm V.League mới đi qua 3 vòng đấu.

Thế nên, ông Troussier buộc phải lựa chọn phương án an toàn với các cầu thủ từng được thử nghiệm, sử dụng trong những lần tập trung gần nhất, bao gồm cả cựu lẫn tân binh.

Thêm vào đó, nhà cầm quân người Pháp vẫn phải kiên định với con đường ông đã đi suốt thời gian qua, đó là bổ sung những cầu thủ mới cho tuyển Việt Nam đáp ứng tiêu chí về thể lực, khát khao thi đấu.

Đây chắc chắn là những sự lựa chọn tốt nhất có thể với chiến lược gia 68 tuổi ở thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày mai (6.11). Sau 3 vòng đấu của V.League, các cầu thủ đã quen với cảm giác thi đấu.

Điều này sẽ giúp họ lập tức bắt nhịp với giáo án huấn luyện cũng như cường độ thi đấu ở mức cao mà ông thầy người Pháp yêu cầu mà không cần quãng "khởi động" như những đợt tập trung trước đây.

Thời gian của ông Troussier không còn nhiều. Sau những lần thử nghiệm trước, 2 trận đấu tới đây gặp tuyển Philippines và Iraq sẽ là cơ hội để nhà cầm quân người Pháp chứng minh năng lực của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chờ dấu ấn từ ông Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO