Chiếc xe máy cũ được tôn thờ như một vị thần trong ngôi đền ở Ấn Độ

09/03/2023 12:16

Ở bang Rajasthan của Ấn Độ, cách thành phố Jodhpur khoảng 50 km, dọc theo quốc lộ 65, có một ngôi đền thu hút sự chú ý của du khách thập phương khi thờ phụng: một chiếc xe máy cũ Royal Enfield 350cc và ông chủ quá cố của nó.

Câu chuyện kỳ lạ này xảy ra ở ngôi đền Om Bana (hay còn gọi là Bullet Baba) này bắt nguồn từ một tai nạn xảy ra hơn ba thập kỷ trước.

Vào ngày 23/12/1988, Om Singh Rathore, 23 tuổi, con trai của một già làng ở Chotila, huyện Pali, đang đi xe máy về nhà thì mất lái, tông vào một cái cây và bị bắn lên cao 6m. Rathore chết ngay tại chỗ và xác của anh được người dân phát hiện vào ngày hôm sau. Chiếc xe máy sau đó được đưa về đồn cảnh sát và những điều kỳ lạ bắt đầu xảy ra.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, vài ngày sau, cảnh sát phát hiện chiếc xe bỗng dưng biến mất và nằm ở đúng hiện trường vụ tai nạn. Ban đầu, họ nghĩ đây là hành động của người nhà nạn nhân, nhằm tưởng nhớ người con trai yêu quý đã qua đời. Do vậy, cảnh sát đã tháo hết xăng và xích. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn quay được về chỗ cũ - nơi cậu chủ của nó gặp tai nạn.

Lo lắng trước hiện tượng kỳ lạ này, cảnh sát đã trả lại xe cho gia đình nạn nhân. Người nhà của Rathore sau đó bán chiếc xe cho một người đàn ông ở Gujarat, cách ngôi làng 400 km, nhưng nó vẫn một lần nữa quay về chỗ cũ. Người chủ mới cũng hoảng sợ và không có ý định đến lấy xe về.


Câu chuyện về chiếc xe luôn tìm cách quay lại hiện trường được người dân địa phương truyền tai nhau nhanh chóng. Nhiều người tin rằng, cả chiếc xe và chủ quá cố của nó có năng lực huyền bí, xứng đáng được thờ phụng như những vị thần. Do vậy, họ đã xây một ngôi đền nhỏ tại nơi xảy ra tai nạn.

Ngày nay, người dân từ khắp bang Rajasthan đến đền Bullet Baba để thờ cúng hai vị thần trên và cầu xin những điều may mắn.

Nơi đây cũng rất nổi tiếng với dân lái taxi, xe bus và lái xe đường dài trên Quốc lộ 65. Du khách tới Ấn Độ thuê xe tự lái nếu có đi qua Bullet Baba cũng dừng lại để vào thắp hương, cầu xin một chuyến đi bình an. Họ tin rằng Rathore và chiếc xe sẽ bảo vệ mình trên đường đi. Người dân địa phương cũng cho rằng, từ khi ngôi đền được xây, tỷ lệ tai nạn xảy ra trên quốc lộ này giảm đáng kể.


Thứ được dâng nhiều nhất ở ngôi đền đặc biệt này là rượu. Ngôi đền cũng nổi tiếng và đông khách đến viếng thăm tới mức ngày nay, có riêng một người chuyên trông coi đền, làm nhiệm vụ bảo trì, thực hiện các nghi lễ thờ cúng hàng ngày. Tiền mà mọi người quyên góp cho đền cũng được giữ lại để phục vụ việc tu sửa.

Gần ngôi đền, người dân xây các gian hàng phục vụ du khách. Tại đây, bạn có thể mua đồ ăn vặt, đồ lưu niệm, đồ uống, rượu, hoa để tới lễ.

"Chuyện kinh doanh rất tốt. Chúng tôi bán hàng theo ca và cửa hàng mở cửa 24/7", một chủ tiệm cho biết.


Nhiều người khi nghe về câu chuyện và ngôi đền đã cười cho rằng, đây là một sự mê tín dị đoan. Tuy nhiên, người dân và phần lớn khách hành hương thì cho rằng, ngôi đền đã vượt qua giới hạn của những mối nghi ngờ. "Đức tin có sức mạnh to lớn và chúng tôi tin rằng, anh ấy và chiếc xe đang ngày đêm bảo vệ cho các lái xe", một người dân địa phương chia sẻ.

Đỗ An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc xe máy cũ được tôn thờ như một vị thần trong ngôi đền ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO