Chiếc chuông hot nhất chợ Tết, hàng vuốt tay làm không kịp bán

03/01/2023 09:45

Kiểu dáng không phải độc lạ, song những chiếc bình chuông lại đang là mặt hàng hot nhất chợ Tết Quý Mão 2023. Đặc biệt, loại bình vuốt tay xưởng còn làm không kịp bán.

Gần hai tuần nay, rất nhiều khách hỏi mua bình chuông, tuy nhiên chị Phùng Thị Hải Yến ở Nghiêm Xuân Yêm (Hà Nội) đều lắc đầu từ chối. Bởi chính chị cũng phải "xếp hàng" chờ xưởng chuyển bình chuông cho mình.

Bình chuông không phải là sản phẩm mới lạ. Theo chị Yến, mẫu bình này xuất hiện rầm rộ trên thị trường thì năm ngoái. Song, đến mùa Tết Nguyên đán năm nay, bình chuông lại càng hot hơn nên đang trong tình trạng "cháy hàng".

"Nửa đầu tháng 12 tôi vẫn về được 3 chuyến hàng để bán. Mỗi chuyến trên dưới 100 bình cả hàng vuốt tay và đúc khuôn. Còn từ giữa tháng 12 đến giờ, nhu cầu khách đặt nhiều nhưng xưởng làm không kịp, tôi cũng phải chờ", chị nói.

Chiếc bình chuông trở thành hàng hot ở chợ Tết Nguyên đán 2023 (Ảnh: Thanh Huyền)

Theo chị, dịp cận Tết xu hướng chơi các cành đào, mận, lê rừng cổ thụ gia tăng. Loại cành hoa lớn cần có bình, chum đủ độ nặng để có thể giữ cân bằng khi cắm. Bình chuông dù có kiểu dáng vô cùng đơn giản nhưng ưu điểm chính là trọng lượng. Một chiếc bình chuông hàng vuốt tay cao 55cm có thể nặng tới 20kg, bình cao 60cm nặng 25kg. Đây cũng là lý do bình chuông trở thành hàng hot mùa Tết.

Chị Thanh Huyền - đầu mối bán sỉ và bán lẻ đồ gốm Bát Tràng (Hà Nội) - thừa nhận, bình chuông đang là mặt hàng gốm sứ đắt khách, đặc biệt là vào mùa Tết.

Theo chị, xu hướng ngày càng nhiều người thích chơi những cành lê, mận rừng và đào rừng cổ thụ. Nhưng ngày trước, để cắm được những cành hoa cổ thụ này họ phải dùng chum hoặc những chiếc bình lớn mới giữ được thế cân bằng.

Từ khi mẫu bình chuông xuất hiện trên thị trường, tuy dáng khá đơn giản nhưng lại hợp với không gian phòng khách của các hộ gia đình. Chưa kể, bình chuông rất nặng, tạo thế cân bằng tốt dù mọi người có cắm những cành đào, lê, mận rừng khủng. Ngoài ra, bình chuông phù hợp để cắm rất nhiều loại hoa khác nhau do kiểu dáng đơn giản, dễ ứng dụng hơn các loại bình khác.

Loại bình này được nhiều người chuộng mua để cắm cành đào, mận, lê rừng cổ thụ (Ảnh: Thanh Huyền)

Trên thị trường hiện có hai loại bình chuông, gồm hàng vuốt tay và hàng đúc khuôn. Theo đó, giá của mỗi chiếc bình chuông cũng khác nhau tùy vào size bình và cách thức làm.

Ví như bình chuông hàng vuốt tay chiều cao trên 45cm giá hơn 1 triệu đồng, hàng cao dưới 45cm giá dưới 1 triệu đồng. Cũng các size như vậy nhưng nếu là hàng đúc khuôn giá rẻ chỉ bằng một nửa so với hàng vuốt tay, bởi hàng đúc làm nhanh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm bình chuông đúc trọng lượng sẽ nhẹ hơn hàng vuốt tay.

"Số lượng bán ra dịp này tương đối lớn. Tại xưởng của tôi cứ sản xuất ra đến đâu được mọi người lấy hết đến đó", chị Thanh Huyền nói.

Hiện ngoài cửa hàng của chị chỉ còn mấy chục bình chuông. Trong khi, từ giờ đến Tết chỉ kịp vào được hai chuyến lò nung chuông vuốt tay. Vậy nên, nguồn cung ra thị trường cũng không có nhiều.

Giá bình cắm hoa này tương đối đắt đỏ nhưng hàng vẫn "đắt như tôm tươi" (Ảnh: Thanh Huyền)

Trên thị trường, bình chuông được rao bán với giá dao động từ 350.000 đồng/bình đến 2 triệu đồng/bình tùy loại. Song, hàng có sẵn tương đối ít, đa phần khách phải đặt trước, thậm chí có cửa hàng còn yêu cầu khách đặt trước từ 7-10 ngày mới có hàng.

Anh Dương Hải Nam, chủ cửa hàng gốm sứ ở Hà Đông (Hà Nội), thừa nhận, dịp Tết này anh bán được lượng bình chuông rất lớn, lên tới gần 1.000 chiếc cả hàng vuốt tay và hàng đúc.

Thời điểm này, các gia đình bắt đầu mua cành đào, mận về chơi. Song bình chuông gần như đã hết sạch hàng. Loại bình đúc khuôn chỉ còn vài chục cái, trong khi chuyến tiếp theo đã đặt lấy sỉ từ xưởng nhưng số lượng không được nhiều.

Riêng bình chuông vuốt tay 'cháy hàng' từ lâu. Khách lấy loại này phải chờ khá lâu, anh không hứa có thể trả hàng kịp trong Tết, anh Nam cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếc chuông hot nhất chợ Tết, hàng vuốt tay làm không kịp bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO