Chi tiền triệu đưa xe đi đăng kiểm nhưng vẫn không được việc

10/03/2023 06:00

Nhiều lái xe ở Hà Nội bỏ ra gần 2 triệu tiền xăng xe, cầu đường để về Hải Phòng đăng kiểm ôtô nhưng vẫn có nguy cơ phải ra về tay trắng do tình trạng quá tải.

Tài xế Hà Nội chạy 120 km, xếp hàng xuyên đêm đăng kiểm ở Hải Phòng Hàng trăm tài xế ở Hà Nội tới Hải Phòng từ đêm hôm trước để kịp vào đăng kiểm ca sáng. Tuy nhiên, lượng ôtô đổ về đông khiến nhiều người phải quay về vì hết số thứ tự.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 1
Ngày 9/3, dù chưa đến giờ mở cửa, trước cửa Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15-05D tại đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, đã có nhiều phương tiện đến xếp hàng làm thủ tục kiểm định.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 2
Những phương tiện này xếp hàng từ tối 8/3 để kịp đăng kiểm ngay trong đầu giờ sáng. Lái xe phải ngủ qua đêm trên xe hoặc tìm đến các nhà nghỉ gần đó để tá túc.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 3
Ghi nhận của Zing, lúc 6h, ôtô xếp thành hàng dài ngay khoảng sân trước cửa Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15-05D.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 4
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trạm 15-05D có 2 dây chuyền đăng kiểm. Tuy nhiên, nơi này chỉ vận hành một dây chuyền cho cả xe con và xe tải.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 5
Khoảng 10h, trung tâm đăng kiểm bất ngờ dán thông báo ngừng tiếp nhận phương tiện vào kiểm định.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 6
Một số lái xe cho rằng do lượng phương tiện đổ về đông và kiểm định viên ở đây ít nên không đủ đáp ứng nhu cầu. Đặc biệt, việc nhiều phương tiện từ tỉnh khác đến cũng góp phần dẫn đến tình trạng quá tải cho các Trung tâm đăng kiểm.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 7
Ở bên trong, lái xe nhích từng chút một để chờ đến lượt.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 8
Lái xe đầu kéo này cho biết phải ăn uống, sinh hoạt trên xe từ hôm qua để kịp xếp hàng và may mắn được tiếp nhận đăng kiểm ngay trong ngày.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 9
"Trước đây trạm này khá vắng do chỉ phục vụ đăng kiểm cho các xe đầu kéo tại các cảng của Hải Phòng. Mấy ngày gần đây xe từ tỉnh ngoài như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh... đổ dồn về đây nên xảy ra tình trạng ùn tắc", lái xe đầu kéo chia sẻ.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 10
Tài xế Thành cho biết anh lái xe từ Hà Nội về và chờ đợi cả đêm. Trước đó, anh phải chờ đợi 3-4 ngày tại các trạm đăng kiểm ở thủ đô nhưng không được do quá tải. "Tôi cùng một vài anh em lái xe nữa rủ nhau xuống đây khi nghe tin các trạm đăng kiểm ở Hải Phòng đang vắng. Dù xếp hàng và chờ cả đêm, tôi vẫn thấy nhanh hơn so với việc phải chờ đợi như ở Hà Nội", anh Thành chia sẻ.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 11
Kém may mắn hơn, anh Trang (trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết anh rời Hà Nội từ sáng, đến nơi thì thấy thông báo dừng tiếp nhận xe vào đăng kiểm. Anh tá hỏa gọi đến một số trạm đăng kiểm ở Hải Phòng để hỏi trước khi đưa xe sang.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 12
"Hôm nay, tôi mất gần 2 triệu tiền xăng dầu, vé cầu đường đi từ Hà Nội xuống đây nhưng có nguy cơ phải đi về người không nếu không trạm đăng kiểm nào tiếp nhận. Xe của tôi là để kinh doanh nên cứ đà này khả năng tôi phải bán xe để trả nợ ngân hàng", anh Trang nói.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 13
Tình trạng quá tải khiến nhiều xe đến kiểm định phải ra về. "Công suất 3 dây chuyền kiểm định tại trung tâm đáp ứng khoảng 200 xe/ngày nhưng vẫn không đủ phục vụ nhu cầu của người dân", lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15-01V nói.
Tram dang kiem,  dang kiem oto,  dang kiem,  Hai Phong anh 14
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra nhiều khuyến cáo để người dân chủ động thực hiện, góp phần tiết kiệm thời gian khi đăng kiểm xe. Cụ thể, người dân nên tra cứu thông tin trước khi đưa xe đi kiểm định để tránh việc di chuyển đến các trung tâm đã đóng cửa.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi tiền triệu đưa xe đi đăng kiểm nhưng vẫn không được việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO