Chị dâu bức xúc khi mẹ tặng tôi nhiều vàng trong ngày cưới

16/11/2023 18:10

Vì muốn giữ thể diện cho bố mẹ 2 bên nên chúng tôi không muốn nói chuyện đưa vàng cho ông bà lên tặng con trong ngày cưới.

Sau ngày cưới của tôi, thái độ của chị dâu thay đổi khác lạ. Mỗi lần tôi về nhà ngoại chơi, mặt chị tỏ vẻ không vui, nói chuyện rất gượng gạo và cộc cằn như thể chị đang giận tôi điều gì đó thì phải.

Chủ nhật vừa rồi, vợ chồng tôi sang ngoại ăn cơm. Suốt buổi chị dâu chỉ cúi mặt vào làm, không nói chuyện với em chồng, tôi hỏi câu nào chị mới trả lời câu đó. Chịu hết nổi, sau khi ăn cơm xong, cả nhà ngồi trò chuyện uống nước, tôi hỏi chị dâu đang giận dỗi em chồng chuyện gì mà mặt cứ hằm hằm.

Chị không nói gì mà bật khóc trước mặt cả nhà khiến mọi người rất ngạc nhiên. Anh trai thật thà nói: "Chị ấy đang trách mẹ cho em nhiều vàng cưới, còn ngày bọn anh cưới chẳng có gì cả".

Chị dâu bức xúc khi mẹ tặng tôi nhiều vàng trong ngày cưới-1

Chị dâu là người tôi luôn kính trọng và ngưỡng mộ bao lâu nay, thế nhưng lần này thì chị mất điểm hoàn toàn trong mắt tôi. Hóa ra chị là người hẹp hòi, không đại lượng như trong suy nghĩ của tôi.

Mẹ bảo anh trai tôi sau khi tốt nghiệp cấp 3 học tiếp đại học, bố mẹ phải đầu tư rất nhiều tiền cho ăn học. Anh ra trường và đi làm được mấy năm rồi lấy vợ chẳng đưa cho bố mẹ được đồng nào. Bố mẹ thu nhập thấp chỉ đủ nuôi con, lấy đâu tiền mà mua vàng tặng vợ chồng anh tôi trong ngày cưới.

Còn tôi sau khi học xong cấp 3 đi làm kiếm tiền, mỗi tháng mua được 1 chỉ vàng và gửi mẹ giữ. Từ ngày yêu tôi, chồng đưa hết tiền tiết kiệm của nhiều năm đi làm và toàn bộ tiền lương trong 2 năm qua cho tôi giữ. Vậy là cả tiền của tôi và chồng cộng lại mua được 20 cây vàng. Trước ngày cưới, chúng tôi không muốn nhận vàng của bố mẹ tặng nên đưa cho nội ngoại mỗi bên 10 cây vàng để trao trong ngày cưới cho đẹp mặt.

Vợ chồng tôi định không nói chuyện này ra nhưng thấy chị dâu hoài nghi nên mới công khai sự thật.

Chị dâu không tin lời của chúng tôi và cho là bịa chuyện để bảo vệ ông bà ngoại. Chị trách bố mẹ tôi sống thiên vị. Ông bà cho chúng tôi nhiều vàng thì sau này ốm đau già lão thì chúng tôi phải có nghĩa vụ chăm sóc, còn anh chị không có trách nhiệm.

Tôi thật sự đau lòng trước lời của chị dâu. Chúng tôi nói rõ ràng như thế rồi mà chị không chịu tin tưởng. Theo mọi người, vợ chồng tôi phải làm gì để tránh mâu thuẫn gia đình đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị dâu bức xúc khi mẹ tặng tôi nhiều vàng trong ngày cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO